ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกอาจเรียก3แข้งเจลีกลุยรอบแรกซูซูกิคัพ

ช้างศึกอาจเรียก3แข้งเจลีกลุยรอบแรกซูซูกิคัพ

Posted 02/04/2018 by siamsport

3 แข้งเจ ลีก ทั้งชนาธิป,ธีราทร และ ธีรศิลป์ อาจต้องกลับมาช่วย"ช้างศึก" ลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 หลังจากทีมชาติไทย อาจจะขอตัวไปเล่นได้ตามกฏฟีฟ่าเดย์ 10 วัน ในเดือน พ.ย.นี้ ทว่าถ้าเข้ารอบรองฯถึงชิงชนะเลิศ น่าจะไม่ได้ใช้ 3 คีย์แมนหลัก เนื่องจากฟุตบอลถ้วยญี่ปุ่นอย่าง เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ที่จะเอาแชมป์ไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยเอเชีย 2019 จะหวดกันจนถึงปีใหม่ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อาจไม่ต้องกลับมา เพราะว่า โอเอช ลูเวิน ยังมีภารกิจในเบลเยียมถึงคริสต์มาส

หลังจาก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า ในการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 อาจจะไม่มี 4 แข้งที่เล่นอยู่ในลีกต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เจ ลีก ของญี่ปุ่น ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร), ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า), ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ) และลีกเบลเยี่ยมอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน)

เนื่องจากรายดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. - 15 ธ.ค.นี้ ซึ่งอาจจะคาบเกี่ยวของ 3 นักเตะไทยที่เล่นใน เจ ลีก เพราะว่ายังไม่เสร็จภารกิจกับทางต้นสังกัด อย่างไรก็ตามอาจจะมีการพลิกโผเกิดขึ้น เมื่อช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤษจิกายน คาบเกี่ยวอย่างยิ่งกับการได้ตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน มาร่วมทีม

โดยผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ในรอบแรกตั้งแต่วันที่ 8-20 พ.ย.นี้ อยู่ในข่วงฟีฟ่า เดย์ ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีสิทธิ์ที่จะดึงตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน กลับมาร่วมทีมได้ตามกฎ 10 วัน แต่ถ้าเข้าสู่รอบรองไปจนถึงชิงชนะเลิศ ต้องรอดูต้นสังกัดของแข้งทั้ง 3 คน ว่าจะส่งนักเตะมาได้หรือไม่

เพราะหลังจากพ้นรอบแรก เจ ลีก จะปิดลีกวันที่ 1 ธ.ค. จากนั้นก็เป็นโปรแกรมฟุตบอลถ้วย อย่างรอบชิงชนะเลิศเอ็มเพอเรอร์ส คัพ ก็จะเตะกันจนถึงวันขึ้นปีใหม่ โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะเอาแชมป์ไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม อีกด้วย ส่วนพร็อกซิมุส ลีก ของเบลเยียม ตามธรรมเนียมแล้วจะสู้กันจนกว่าจะใกล้ถึงช่วงคริสต์มาส นั่นหมายความว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อาจจะไม่ต้องกลับมาสู่ทีมชาติไทยในรายการดังกล่าวของอาเซียน

ทั้งนี้ทีมชาติไทยเป็นเจ้าของแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  5 สมัย จากเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 8 ครั้ง คือ ปี 1996 (ชนะ มาเลเซีย 1-0 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ, สิงคโปร์ เจ้าภาพ), ปี 2000 (ชนะ อินโดนีเซีย 4-1 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไทยเป็นเจ้าภาพ) ปี 2002 (ชนะจุดโทษ อินโดนีเซีย สกอร์รวม 6-4 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 2-2 ที่สนามเสนายัน อินโดนีเซีย  สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพ), ปี 2014 (ชนะ มาเลเซีย 4-3 สกอร์รวม 2 นัด สิงคโปร์ และ เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ) และปี 2016 (ชนะ อินโดนีเซีย สกอร์รวม 2 นัด 3-2 เมียนมา และฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอมเม้นท์แฟนบอลชาวญี่ปุ่น : “ธีราทร” ไร้ชื่อโกเบบุกพ่าย คาชิวา เรย์โซล
    สิ้นสุดลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกเจลีก 1 ญี่ปุ่น ที่ วิสเซิล โกเบ บุกไปพ่าย คาชิวา เรย์โซล ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเกมนี้ ไม่มีชื่อของ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คจอมบุกทีมชาติไทย เนื่องจากโค้ชมองว่าสภาพร่างกายไม่พร้อม
  • "ผมพยายามพัฒนาตัวเอง และ ทีมชาติไทย" - "มุ้ย ธีรศิลป์"
    แม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 อย่างที่ตัวเองตั้งใจในตอนที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนที่จะเดินทางกลับไปช่วย "ช้างศึก" ขณะที่อยู่ญี่ปุ่น แต่อย่างไรแล้ว ความมุ่งมั่นของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงหมายเลข 31 ของซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย
  • คอนซาโดเล่ซ้อมเข้มเกมรุก จับชนาธิปตัวหลักเกมสวน
    คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซ้อมลูกนิ่งทั้งรับและรุก ติวเข้ม ชนาธิป จังหวะสวนกลับขณะที่เกมบุกเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ หมดสิทธิ์ใช้งาน เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บคาดพักสองสัปดาห์
  • "ช้างศึก" อยู่โถ4จับเอชียนคัพ-บิ๊กอ๊อดตั้งเป้าเข้า16ทีม
    ทีมชาติไทย อยู่ในโถ 4 อย่างแน่นอนแล้ว ก่อนการจับสลากเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 4 พ.ค.นี้ โดยมีโอกาสอยู่ร่วมกลุ่มกับอดีต 5 ชาติคู่แข่งในเวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก12 ทีมสุดท้าย โดย "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ตั้งเป้าหมายอยากจะให้ทีมผ่านไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »