ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ก่อนฟัดแมนซิ! ย้อนรอยลิเวอร์พูลเจอทีมอังกฤษในฟุตบอลยุโรป

ก่อนฟัดแมนซิ! ย้อนรอยลิเวอร์พูลเจอทีมอังกฤษในฟุตบอลยุโรป

Posted 04/04/2018 by siamsport

ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแรกที่สนามแอนฟิลด์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราจะพาไปดูสถิติของหงส์แดงยามเจอทีมจากชาติเดียวกันในฟุตบอลยุโรป จะเป็นอย่างไรไปชมกันได้เลย

 

ลิเวอร์พูล ปะทะกับทีมจากอังกฤษครั้งแรก ในศึกยูฟ่า คัพ ฤดูกาล 1972/73 โดยพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในรอบรองชนะเลิศ โดยหงส์แดง เอาชนะได้ก่อนที่แอนฟิลด์ 1-0 ในเกมแรก ส่วนในเกมที่สองบุกไปแพ้ที่ไวท์ ฮาร์ทเลน 1-2 แต่ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน ก่อนที่พวกเขาจะได้แชมป์ในบั้นปลายโดยเอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จากเยอรมัน

 

5 ปีต่อมา พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในรอบแรกของศึกยูโรเปี้ยน คัพ โดยหงส์แดงบุกไปแพ้ที่ซิตี้ กราวด์ 0-2 ก่อนจะลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 ในบ้านตัวเอง ซึ่งในปีนั้นเจ้าป่าของไบรอัน คลัฟ เถลิงแชมป์ยุโรปได้สำเร็จ

หลังจากนั้น 27 ปี ลิเวอร์พูล ต้องกลับมาเจอกับทีมจากอังกฤษอีกครั้ง ในปี 2005 ถึง 2007 ซึ่งเป็นการพบกับเชลซีถึง 6 ครั้งด้วยกัน เริ่มจากในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2004/05 ลิเวอร์พูลเอาชนะเชลซีได้ จากลูกยิงปัญหาของ หลุยส์ การ์เซีย ที่แอนฟิลด์ และสุดท้ายหงส์แดงก็คว้าแชมป์รายการนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ

 

ฤดูกาลต่อมา ผลพวงจากการที่ลิเวอร์พูลได้แชมป์ยุโรป ทำให้พวกเขาได้ผ่านเข้าเล่นรายการชปล. แม้อันดับในลีกจะไม่ติด 1ใน 4 ก็ตาม โดยสามารถอยู่กับทีมจากชาติเดียวกันได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาก็ได้อยู่กลุ่มเดียวกับเชลซี ก่อนที่จะเจอกันเหย้า-เยือน จบลงแบบไร้สกอร์ทั้งสองนัด

 

ปีต่อมา เจอกับสิงห์บลูส์อีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ ชปล. และก็เป็นฝ่ายหงส์แดงที่ผ่านเข้ารอบ จากผลสกอร์รวม 1-1 (ชนะที่แอนฟิลด์ 1-0, แพ้ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ 0-1) โดยเอาชนะจากการดวลจุดโทษ 4-1

ฤดูกาล 2007/08 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับอาร์เซน่อล โดยผลเกมแรกที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จบลง 1-1 ส่วนเกมที่แอนฟิลด์ หงส์แดงเอาชนะได้ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปปะทะเชลซี อีกครั้ง แต่ซีรี่ย์นี้กลายเป็นสิงห์บลูส์ที่ชำระแค้นได้ โดยเลกแรกที่แอนฟิล์ด เสมอ 1-1 เลกที่สองจบลงที่ผลเสมอ 1-1 ในเวลาปกติ ก่อนที่ช่วงต่อเวลาเชลซี จะเอาชนะได้ 3-2

 

 

เชลซี ยังคงเป็นไม้เบื่อไม้เมาสำหรับลิเวอร์พูล เมื่อทั้งคู่ต้องเจอกันอีกครั้งในฤดูกาล 2008/09 ในรอบก่อนรอง ชปล. เกมแรกหงส์แดง แพ้คาบ้านต่อเชลซี 1-3 ก่อนจะบุกไปเสมอแบบสุดมันที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ 4-4 ทำให้ลิเวอร์พูล ตกรอบด้วยน้ำมือเชลซีเป็นปีที่สองติดต่อกัน

 

ล่าสุดในปี 2016 ลิเวอร์พูลทำศึกแดงเดือดเวอร์ชั่นฟุตบอลถ้วยเล็กของยุโรป กับแมนฯยูไนเต็ด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมแรกที่แอนฟิลด์ หงส์แดงชนะได้ 2-0 และในเกมที่สองบุกไปเสมอที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-1

 

สรุปสถิติที่ลิเวอร์พูลเจอทีมจากอังกฤษในเกมยุโรป

18 นัด ชนะ 5 เสมอ 8 แพ้ 5 ยิง 20 เสีย 20

ส่วนปีนี้ผลงานของลิเวอร์พูลจ เป็นอย่างไรกับการเจอกับทีมแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แฟนๆเดอะ ค็อป จะได้ทราบคำตอบในไม่ช้านี้!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »