ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม แมนซิตี้ 3-0

5 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม แมนซิตี้ 3-0

Posted 05/04/2018 by siamsport

5 ประเด็นหลังเกมที่ แอนฟิลด์ หลังลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มร้อนแรงถล่ม แมนฯ ซิตี้ ไม่ไว้หน้า เกมนี้มีหลายประเด็นให้พูดถึงกัน ทั้งเรื่อง กองเชียร์ เดอะ ค็อป, ความผิดพลาดของนักเตะแมนซิตี้, สภาพทีมลิเวอร์พูล เรารวบรวม 5 ประเด็นร้อนมาฝากกัน

 

ผู้เล่นคนที่ 12

เสียงเชียร์ของ "เดอะ ค็อป" ในแอนฟิลด์เกมนี้ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องชื่นชมอย่างมาก ตลอด 90 นาที พวกเขาส่งเสียงแบบไม่ขาดสาย พร้อมเสียงโห่อย่างต่อเนื่องเมื่อแมนฯ ซิตี้ได้บอล ถือเป็นการข่มขัวญ และสร้างแรงกดดันแก่คู่ต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้บรรดานักเตะให้วิ่งสู้ฟัดตลอด 90 นาที

นอกจากนี้บรรยากาศบริเวณหน้าสนามก็ยังเต็มไปด้วยความดุเดือดเลื่อนพล่านของ เดอะ ค็อป หลังแฟนบอลหลายพันคนรวมตัวกันพร้อมขว้างระเบิดควัน, ขวดน้ำ, ก้อนหิน, เบียร์กระป๋อง และวัตถุต่างๆเข้าใส่กระจกหน้ารถของทีมเรือใบสีฟ้าที่กำลังเดินทางมาแอนฟิลด์จนมีรอยแตกร้าว ซึ่งแม้จะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง แต่ถือเป็นการข่มขวัญนักเตะเรือใบสีฟ้าได้ไม่มากก็น้อย

 

ความผิดพลาดส่วนบุคคลของ แมนฯ ซิตี้

ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้เกมนี้ทัพ เรือใบสีฟ้า บุกไปแพ้แบบขาดลอย ซึ่งเกดจากความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆของนักเตะในแนวรับ

โดยเฉพาะลูกแรกที่เกิดจากความผิดพลาดของ นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เคลียบอลกันไม่ขาด จนนำมาสู่การเสียประตูในที่สุด ทำให้บอลไปเข้าทาง ซาลาห์ ยิงจ่อๆเข้าไป

 

ขาด ชาน ไม่ขาดใจ

ก่อนเกมนี้ลิเวอร์พูลต้องเจอข่าวร้ายเมื่อจะไม่มี โจเอล มาติป เจ็บต้นขาปิดเทอมไปแล้ว, อดัม ลัลลาน่า, โจ โกเมซ, รักนาร์ คลาวาน และ เอ็มเร่ ชาน ที่ต่างไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ทำให้ความพร้อมดูจะด้อยกว่าแมนฯ ซิตี้ ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การขาด เอ็มเร่ ชาน ซึ่งเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญที่ถือเป็นหัวใจในแดนกลางของทีมมาโดยตลอด ไม่ส่งผลต่อทีมเลย เนื่องจาก เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน ต่างช่วยกันเล่นเกมรับอย่างมีระเบียบ พร้อมมีเกมโต้กลับที่อันตราย

 

แมนฯ ซิตี้ ใช้โอกาสเปลือง ?

เกมนี้แม้พวกเขาจะมีโอกาสครองบอลมากกว่าก็จริง แต่หากดูจากโอกาสยิงแล้ว พวกเขาสมควรโดนวิจารณ์อย่างมาก หลังมีโอกาสยิง 11 ครั้ง โดนบล็อค 5 และหลุดกรอบอีก 6 ครั้ง ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่พวกเขายิงไม่ตรงกรอบเลยในเกมเดียว นับตั้งแต่เกมลีก คัพ กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนตุลาคม 2016  

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกในรอบ 6 นัดที่พวกเขายิงประตูใส่คู่แข่งไม่ได้นับตั้งแต่เกมบุกแพ้วีแกน 0-1 ในศึกเอฟเอ คัพ 

 

หงส์แดงยิงเยอะสุดในชปล.

ซีซํ่นนี้ลิเวอร์พูลถือเป็นทีมที่มีสถิติยิงประตูเยอะที่สุดในชปล. หลังกระหน่ำไปแล้ว 31 ประตู นำ ปารีส แซง แชร์กแมง อันดับ 2 ที่ทำไว้ 27 ประตู ส่วน เรอัล มาดริด แชมป์เก่า รั้งอันดับ 3 ที่จำนวน 25 ประตู

โดยลิเวอร์พูลได้ความยอดเยี่ยมของ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง ซาดิโอ่ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงมากสุดในทีมเท่ากันที่ 7 ประตู ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของ ซาลาห์ ไปในตัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์โคตรดุ! ลิเวอร์พูลถล่มแมนซิตี้ 3-0 เรือแย่ยิงไม่เข้ากรอบในรอบ2ปี
    ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบในยกแรกรอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงไล่ถล่ม "เรือใบสีฟ้า" 3-0 แมตช์นี้ โม ซาลาห์ ยิงหนึ่งจ่ายอีกหนึ่ง แต่แฟน "หงส์แดง" ต้องลุ้นอาการเจ็บหลังโดนเปลี่ยนตัวออก ขณะที่ลูกทีมของ "เป๊ป" แย่สุดในรอบเกือบ 2 ปี ที่ไม่สามารถยิงเข้ากรอบคู่แข่งได้เลยซักครั้ง
  • คล็อปป์เซ็งแมนซิตี้,แมนยูไม่เปิดสนามให้ซ้อม
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกอาการหงุดหงิดที่ แมนฯ ซิตี้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างก็ไม่ยอมให้ทีมของตนได้ลงซ้อมที่สนามของทั้ง 2 ทีม ก่อนลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันที่ 10 เม.ย. นี้ ทั้งที่ "เรือใบสีฟ้า" ได้ลงซ้อมที่ กูดิสัน พาร์ค รังเหย้าของ เอฟเวอร์ตัน ก่อนลงเล่นนัดแรก
  • ก่อนฟัดแมนซิ! ย้อนรอยลิเวอร์พูลเจอทีมอังกฤษในฟุตบอลยุโรป
    ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแรกที่สนามแอนฟิลด์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราจะพาไปดูสถิติของหงส์แดงยามเจอทีมจากชาติเดียวกันในฟุตบอลยุโรป จะเป็นอย่างไรไปชมกันได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »