ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีราทร เจ็บท้ายเกม! วิสเซล โกเบยิงทดเจ็บ บุกเชือดกัมบะ โอซาก้า

ธีราทร เจ็บท้ายเกม! วิสเซล โกเบยิงทดเจ็บ บุกเชือดกัมบะ โอซาก้า

Posted 08/04/2018 by siamsport

วิสเซล โกเบ บุกเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า 1-0 โดยได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมที่ อุ้ม-ธีราธร ทำผลงานได้ค่อนข้างดี เข้าสกัดจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง ก่อนจะบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม ในศึกเจ ลีก วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561

เกมนี้ทาคายูกิ โยชิดะ กุนซือใหญ่ของ วิสเซล โกเบ ตัดสินใจส่งชื่อ ธีราทร บุญมาทัน ที่ทำผลงานได้ดีในเกม"เลอแว็ง คัพ"เมื่อกลางสัปดาห์ กลับมาเป็น 11 ตัวจริงในบอลลีกอีกครั้ง โดยมีทาง คิม ซึง เกียว เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากซ้ายไปขวามี ธีราทร บุญมาทัน , ฮิโรฟูจิ วาตานาเบ้  , จุง วู ยอง และ โซ ฟูจาตานิ แดนกลางมีนาโอยูกิ ฟูจิตะ , ฮิโรทากะ มิตะ และ ลูคัส โพลดอลส์กี้ 3 แนวรุกใช้ ยูตะ โกเกะ , ซูไฮ โอซึกิ และ จุนยะ ทานากะ

ขณะที่เจ้าถิ่น กัมบะ โอซาก้า นำทัพมาโดย ยาซูชิโตะ เอ็นโดะ กองกลางจอมเก๋า,มัธเทอุส,  ชุน นากาซาวะ และ เรียวทาโร่ เมชิโนะ


โอกาสแรกของเกม ในนาทีแรก ยาซูชิโตะ เอ็นโดะ กองกลางตัวเก๋าของกัมบะ ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ คิม ซุง กิว ปัดทิ้งออกไปได้

เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำ น. 7 เมื่อฮวาง อุย-โจ กึ่งยิงกึ่งเปิด บอลกำลังจะมุดเข้าประตู แต่ คิม ซุง กิว ยังลอยตัวปัดออกหลังไว้ได้

ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสทำประตูมากนัก โดยรูปเกมของโกเบ มักจะขึ้นบอลทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง

นาที 28 ธีราทร จ่ายบอลให้กับ โพโดลสกี้ ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ทำบอลออกหลังไปเอง

กัมบะ ได้โอกาสโต้กลับถึงกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เรียวทาโร่ เมชิโนะ จะได้ยิงแต่ คิม ซุง กิว เซฟไว้ได้ น.34 จากนั้นเป็นเกมบุกของโกเบ ฮิโรทากะ มิตะ ซัดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษส่งบอลเลียดไปแฉลบ ลูคัส โพลโดสกี้ บอลยังไปเข้ามือนายด่านเจ้าบ้านอย่าง มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

 ครึ่งหลังเริ่มได้ 35 วินาที เกือบจะเป็นประตูของทีมเยือน เมื่อยูตะ โกเกะ พยายามจะไขว้บอลทำประตู แต่บอลเบาเกินไป ฮิกาชิกูชิ เลยเซฟไว้ได้ เกมเริ่มเปิดแลกมากขึ้น เจ้าถิ่นได้โอกาสสับไก แต่ยังไปตรงตัวของ คิม ซุง กิว

น. 53 โพโดลสกี้ ได้โอกาสส่องฟรีคิกระยะประมาณ 22 หลา บอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังลอยตัวปัดทิ้งเอาไว้ได้

 โอกาสน่าได้ประตูสุดๆของเกม เป็นของเจ้าบ้าน เมื่อฮวาง อุย-โจ พาบอลมาก่อนปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลไปชนเสาอย่างจังแต่ยังมาเข้าทางของ เรียวทาโร่ เมชิโนะ วิ่งเข้ามาแปโล่งๆออกข้างไปอย่างเหลือเชื่อ

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ธีราธร ได้เติมเกมรุกถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายเรียดมาที่หน้าประตู แต่ไม่มีผู้เล่นของโกเบ เข้าถึงบอล นาทีต่อมา มัทเธอัส ได้ส่องไกลแต่ คิม ซุง กิว เซฟไว้ได้

นาที 84 ธีราทร มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกโดยทีมเยือนส่ง วาตารุ ฮาชิโมโตะ ลงสนามมาแทน

ช่วงท้ายเกม โกเบ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ โพโดลสกี้ เปิดบอลมาที่กลางประตู ฮาชิโมโตะ ตัวสำรองได้โหม่ง แต่ถูก ฟาบิโอ เคลียร์ทิ้งบนเส้นได้หวุดหวิด

  อย่างไรก็ตาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โกเบ มาได้ประตูชัยจาก ชูเฮ โอซึกิ จบเกม กัมบะ โอซาก้า แพ้ วิสเซล โกเบ 0-1

   ทำให้ วิสเซล โกเบ ไม่เคยบุกมาแพ้ กัมบะ โอซาก้า ใน “คันไซดาร์บี้” มานาน 4 ปีติดต่อกันเมื่อรับเฉพาะในเจ ลีก ประกอบด้วย ปี 2015 เสมอ 0-0, ปี 2016 ชนะ 1-0, ปี 2017 ชนะ 2-1 และ ปี 2018 ชนะ 1-0

   สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของวิสเซล โกเบ จะเปิดบ้านพบ อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ ในวันพุธที่ 11 เมษายน เวลา 17.00 น.

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

กัมบะ โอซาก้า : มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ, โอห์ แจ-ซุก (โกกิ โยเนกูระ น.57), เกนตะ มิอูระ, ฟาบิโอ, เรียว ฮัตสึเสะ, ยาซูชิโตะ เอ็นโดะ, มัทเธอัส, ชู คุราตะ (จุงโกะ ฟูจิโมโตะ น.57), ฮวาง อุย-โจ, ชุน นากาซาวะ, เรียวทาโร่ เมชิโนะ
    สำรอง : มิซูกิ ฮายาชิ, ชุนยะ ซูกามูระ, ฮารูยะ ไอเดะ, เรน ชิบาโมโตะ, เคอิโตะ, นากามูระ

 วิสเซล โกเบ : คิม ซุง กิว, โซ ฟูจิทานิ, จุง วู ยัง, ฮิโรฟูมิ วาตานาเบะ, ธีราทร บุญมาทัน (วาตารุ ฮาชิโมโตะ น.84), นาโอยูกิ ฟูจิตะ, ฮิโรทากะ มิตะ, ลูคัส โพโดลสกี้, ยูตะ โกเกะ (มาซาโตชิ มิฮาระ น.65), ชูเฮ ออตสุกิ, จุนยะ ทานากะ (คาซูม่า วาตานาเบะ น.70)
    สำรอง : ไดยะ มาเอคาว่า, ไดกิ มิยะ, ไดจู ซาซากิ, เวลลิงตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »