ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจาะลึก 6 ข้อเน้นๆ หลังเกมโกเบสอยมารินอส พร้อมฟอร์ม 90 นาที "ธีราทร"

เจาะลึก 6 ข้อเน้นๆ หลังเกมโกเบสอยมารินอส พร้อมฟอร์ม 90 นาที "ธีราทร"

Posted 15/04/2018 by siamsport

คัมแบ็กกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งสำหรับ ธีราทร บุญมาทัน แนวรับทีมชาติไทย ที่นัดล่าสุดช่วยให้ วิสเซล โกเบ เก็บสามแต้มเหนือ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้ถึงถิ่น นิสสัน สเตเดี้ยม 2-1 ทั้งๆที่เป็นฝ่ายตามหลังก่อน

หลังจบ 90 นาที เราจะไปเจาะลึกกันว่า มีประเด็นที่น่าสนใจซึ่งวันนี้ทีมงานสยามสปอร์ตได้รวบรวมบทวิเคราะห์จากเกมดังกล่าวมาฝากกันเช่นเดิม

 

1 "เครื่องร้อนช้า"

เกมนี้ วิสเซล โกเบ เริ่มต้นด้วยการเป็นฝ่ายตั้งรับ ปล่อยให้เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายครองเกมบุกอยู่เกือบจะฝ่ายเดียว ยิ่งช่วงครึ่งเวลาแรกและต้นครึ่งหลังที่ได้ประตูนำไปก่อนเรียกได้ว่าเกมของ วิสเซล โกเบ เครื่องค่อนข้างร้อนช้า ว่าผู้เล่นจะปรับจูนกันลงตัวได้ตามแทคติกเวลาก็ล่วงเลยไปจนเกือบจะเข้าสู่ช่วงกลางครึ่งหลังแล้วแต่โชคยังดีที่พวกเขากลับมาได้ทันเวลา

2 "เก่งนอกบ้าน"

ในการลงสนาม 8 นัดที่ผ่านไปของ วิสเซล โกเบ ผลงานการลงสนามนอกบ้านถือว่าเป็นจุดแข็ง เพราะชัยชนะทั้ง 3 เกม ที่พวกเขาทำได้ในขณะนี้เป็นเมนอกบ้านถึง 2 เกม ซึ่ง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส คือเหยื่อรายล่าสุดที่ โดน วิสเซล โกเบ บุกมาเอาชนะได้ ทำให้พวกเขาเพิ่มสถิติการลงสนามเกมเยือนเฉพาะในลีก ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 เรียกได้ว่าผลงานนอกบ้านแข็งแกร่งมาก

 3 "ตัวสำรองพอไว้ใจได้"

 วิสเซล โกเบ เป็นหนึ่งในทีมที่มีขุมกำลังที่พร้อมเป็นอย่างมาก มีตัวผู้เล่นให้เลือกลงสนามมากมาย แม้ว่าเกมกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จะขาด ลูคัส โพลดอลส์กี้ ไป แต่ตำสำรองที่ได้รบโอกาสลงสนามก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง แม้ว่าจะทดแทนได้ไม่เต็มร้อย ก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง

 4 "พละกำลังจากการหมุนทีม"

โกเบ มีขุมกำลังที่ทดแทนกันได้ ทำให้ ทาคายูกิ โยชิดะ สามารถหมุนเวียนผู้เล่นในช่วงที่โปรแกรมการแข่งขันแข่งแบบสุดสัปดาห์และกลางสัปดาห์ ซึ่งมันส่งผลทำให้เรื่องของพละกำลังได้เปรียบคู่แข่งที่มีขนาดทีมเล็กกว่า ซึ่งนี้ก็ส่งผลให้เห็นว่าพวกเขาสามารถยืนระยะในช่วงที่การแข่งขันถี่ยิบแบบนี้ได้

 

 5 "การบ้านที่ยังต้องแก้"

ทาคายูกิ โยชิดะ กุนซือหนุ่มของ วิสเซล โกเบ วางรากฐานในการสร้างทีมให้เป็น"บาร์ซ่าปลาดิบ"แต่การจะทำให้ทีมสามารถเล่นได้แบบนั้นก็ต้องใช้เวลาอีกพอสมควร ซึ่งแม้ว่าผลการแข่งขันนเกมกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จะออกมาตามที่พวกเขาต้องการ แต่วิธีการเล่นของทีมยังไม่เข้าฝักเท่าที่ควรซึ่งก็เป็นการบ้านข้อใหญ่ให้พวกเขาต้องแก้ไขหากหวังที่จะยกระดับทีมขึ้นมาอย่างที่ต้องการ

6 "ธีราทร เน้นเกมรับ

นัดนี้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้าย แต่ไม่ได้เติมขึ้นมาบุกมากนัก เนื่องจากต้องป้องกันการโจมตีเกมริมเส้นของโยโกฮาม่า ในภาพรวม อุ้มเล่นได้ดี ไม่ก่อความผิดพลาดส่วนตัว อาจไม่เด่นในการรุก แต่เรื่องเกมรับเขาไว้ใจได้เลยทีเดียว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิสเซล โกเบคัมแบ็คซ้อม จับธีราทรติวเข้ม เฮดโค้ชเอ่ยชม
    วิสเซล โกเบ คัมแบ็คซ้อมเต็มรูปแบบ ยังเน้นการให้บอล และหาพื้นที่ว่างเพื่อยกระดับคุณภาพเกม ติวเข้ม"บุญจัง" ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากริมเส้นหวังใช้เป็นไม้เด็ด ด้าน ทาคายูกิ โยชิดะ กุนซือใหญ่ยกนิ้วแนวรับช้างศึกทำผลงานในการซ้อมอย่างยอดเยี่ยม น่าลุ้นมีชื่อลุย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส หลังถูกจับอัดแทคติกในทีมชุด เอ
  • สื่อญี่ปุ่นตัดเกรด "ธีรศิลป์" หลังซัด 1 เม็ดพาซานเฟรซเช่นำฝูง
    สื่อญี่ปุ่น พร้อมใจตีข่าวใหญ่ชัยชนะของ ซานเฟรซเช่ ผงาดจ่าฝูงเดี่ยว ลงภาพ "มุ้ย-แพทริก-โค้ชฮิโรชิ" เป็นคีย์แมนสำคัญ ให้คะแนน "มุ้ย" 6 เต็ม 10 ชมยิงจุดโทษสุดเยือกเย็น ส่วน แพทริก กับ โยชิฟุมิ คาชิว่า ติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ ของ ฟุตบอลแชนแนล
  • เอเอฟซีเชิญ "พิพัฒน์"จับสลากเอเชียน คัพ 2019
    พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ให้เป็นหนึ่งในสักขีพยานการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2019 ณ โรงแรมอาร์มานี นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ โดย มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยจะร่วมไปเป็นสักขีพยานด้วย
  • ทีมชาติไทยเตรียมเรียก4แข้งต่างแดนเข้าแคมป์พ.ค.นี้
    ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรียก 4 ขุนพลจากต่างแดน กลับมาเก็บตัวระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 5 มิ.ย.นี้ ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หลังจากช่วงดังกล่าวลีกของ ญี่ปุ่น กับ เบลเยียม จะปิดตัวลงเพื่อให้ชาติของตัวเองเตรียมความพร้อมลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »