ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 6 แข้งได้แชมป์ลีกสองครั้งติดต่อกันกับต่างสโมสร

6 แข้งได้แชมป์ลีกสองครั้งติดต่อกันกับต่างสโมสร

Posted 18/04/2018 by siamsport

แม้มีผู้เล่นมากมายที่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้สองครั้งติดต่อกันแต่ก็น้อยคนนักที่จะได้ติดต่อกันแบบต่างสโมสร แน่นอนว่าชื่อของเอ็นโกโล่ ก็องเต้ คือหนึ่งในผู้เล่นที่แฟนบอลทุกคนจำได้ดีที่ได้เหรียญกับเลสเตอร์ และต่อมาได้กับเชลซีในปีต่อมา

อีกคนหนึ่งที่ก็ทำได้เช่นเดียวกับมิดฟิลด์เฟร้นช์แมนคือ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ที่ได้กับเชลซีก่อนที่จะมาได้กับเดอะ ฟ็อกซ์ ในปีต่อมาเช่นกัน

 เราจะพาไปดูผู้เล่นอีก 5 คนที่สามารถทำได้เช่นเดียวกับสองคนที่กล่าวไปข้างต้น เริ่มที่..

6. เบร์นาร์โด้ ซิลวา (โมนาโก&แมนฯซิตี้)
แม้จะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีนักภายใต้สีเสื้อเรือใบสีฟ้า แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการคว้าเหรียญแชมป์ลีกกับต้นสังกัดใหม่ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาสู่ทีมได้

ตัวรุกชาวโปรตุกีส เป็นหนึ่งในขุนพลโมนาโก ชุดที่เถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกเอิง ในฤดูกาล 2016/17 เขาลงเล่นไป 37 เกมในลีกน้ำหอม โดยทำไป 8 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์

 อย่างไรก็ตามการเล่นในอังกฤษปีแรกของเขา ไม่สามารถทำผลงานได้ดีเท่ากับที่ฝรั่งเศส แต่จำนวนนัดที่ลงสนามไป 31 เกม 4 ประตู  5 แอสซิสต์ ก็ไม่ใช่ตัวเลขที่น่าเกลียดอะไร

5. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (บาร์เซโลน่า&อินเตอร์ มิลาน)

หนึ่งในผู้เล่นที่สร้างปรากฎการณ์แก่วงการลูกหนังยุคปัจจุบัน หัวหอกสวีดิชคว้าแชมป์ลีกกับทุกสโมสรที่เขาลงเล่น ยกเว้น มัลโม่ และ แมนฯยูไนเต็ด เท่านั้น

    ในฤดูกาล 2008/09 คือปีที่สุดยอดของอิบราฮิโมวิช เมื่อเขาพางูใหญ่คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อามาครอง รวมถึงตัวเองก็สอยรางวัลดาวซัลโวของลีกมะกะโรนี ด้วยจำนวน 25 ประตู

    หลังจากนั้นหนึ่งปี เขาก็ถูกบาร์เซโลน่าดึงตัวเข้าทีม และเป็นกำลังสำคัญให้บาร์ซ่าคว้าแชมป์ลาลีกา มาครองได้แม้เจ้าตัวจะไม่ค่อยลงรอยกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่าก็ตาม แต่ก็ฝากผลงาน 16 ประตู 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 29 นัด ในชุดเลือดหมู-น้ำเงิน

 4. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (โมนาโก&ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

คล้ายๆกับเบร์นาร์โด้ ซิลวา คือพาโมนาโกคว้าแชมป์ลีก ฤดูกาล 2016/17 ผลงานส่วนตัวของเจ้าหนูรายนี้ในปีดังกล่าวคือ 15 ประตู 11 แอสซิสต์ จนได้รับการจับตามองยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป

    และสุดท้ายเป็นเปแอสเช ที่ได้ตัวเขาเข้าไปครอบครองด้วยสัญญายืมตัวโดยมีออปชั่นซื้อขาดด้วยค่าตัว 168 ล้านปอนด์ ในปีนี้เอ็มบั๊ปเป้ ซัดไปแล้ว 13 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จาก 23 เกมในลีกเอิง

 

  3. เอริก คันโตน่า (ลีดส์ ยูไนเต็ด&แมนฯยูไนเต็ด)

  เหตุผลที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องเสียตำแหน่งแชมป์ลีกอังกฤษ ในปี 1991/92 ต่อลีดส์ ยูไนเต็ด คือการที่ทีมยูงทอง มีเอริค คันโตน่า อยู่ในทีม

    แม้หัวหอกเลือดน้ำหอม จะทำไปเพียง 9 ประตูจาก 28 เกมแต่เฟอร์กี้ มองเห็นอะไรในตัวก็องโต้ มากกว่านั้นจึงจัดการคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมในปีต่อมา ซึ่งเรื่องราวระหว่างคันโตน่ากับปีศาจแดงหลังจากนั้นคือประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง

    คันโตน่า สถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัตศาสตร์ของแมนฯยูไนเต็ด และพาสโมสรคว้าแชมป์ลีกได้อีก 4 ครั้งจาก 5 ปีที่เขาขายวิญญาณให้ปีศาจแดง

2. อันเดรีย ปีร์โล่ (เอซี มิลาน&ยูเวนตุส)

    น้อยคนนักที่จะเคยลงเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส แม้อันเดรีย ปีร์โล่ ก็ไม่เคยได้รับการเกลียดชังจากแฟนบอลเลยสักครั้งเดียว

    ปีร์โล่ คว้าแชมป์กัลโช่ กับปีศาจแดง-ดำ ในปี 2010/11 แต่เมื่อหลังจบซีซั่นดังกล่าวเขาหมดสัญญากับมิลานและจรดปากกาเซ็นสัญญากับยูเวนตุส และตลอดเวลา 4 ปีที่อยู่กับเจ้าม้าลาย เขาสามารถพาทีมคว้าสคูเด็ตโต้ถึง 4 สมัย

 1. คิงสลี่ย์ โกม็อง (เปแอสเช&ยูเวนตุส&บาเยิร์น มิวนิค)

นับตั้งแต่ขึ้นเป็น นักฟุตบอลอาชีพ ปีกชาวฝรั่งเศส วัยเพียง21ปีผู้นี้คว้าแชมป์ลีกได้ทุกปีและทุกทีมที่เขาเคยอยู่ ไล่ตั้งแต่แชมป์ลีกเอิง กับ เปแอสเช, แชมป์กัลโช่ กับ ยูเวนตุส และ แชมป์บุนเดสลีก้า กับบาเยิร์น มิวนิค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »