ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฮียมูลั่นยกย่อง,เคารพเวนเกอร์ในฐานะยอดกุนซือ

เฮียมูลั่นยกย่อง,เคารพเวนเกอร์ในฐานะยอดกุนซือ

Posted 21/04/2018 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกล่าวคำสรรเสริญ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ประกาศอำลาตำแหน่งนายใหญ่ อาร์เซน่อล หลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมยืนยันให้ความเคารพต่อกุนซือชาวฝรั่งเศส ในทุกๆ ความสำเร็จที่ทำได้กับ "เดอะ กันเนอร์"

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมากประสบการณ์ และยืนยันให้ความเคารพต่อ นายใหญ่เลือดเฟร้นช์ อย่างมากจากความสามารถในการนำ "ไอ้ปืนใหญ่" ประสบความสำเร็จตลอดที่กุมบังเหียน

เวนเกอร์ เพิ่งจะประกาศอำลาเก้าอี้นายใหญ่ อาร์เซน่อล หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการยุติบทบาทที่ทำหน้าที่กับสโมสรนี้มานานถึง 22 ปี โดยเขาได้รับการกล่าวยกย่องจากผู้คนมากมาย รวมทั้ง มูรินโญ่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอดนับตั้งแต่ที่เขามาคุม เชลซี เมื่อปี 2004

"เฮียมู" ยืนยันว่าตนไม่เคยคิดว่า เวนเกอร์ เป็นศัตรูเลย แต่ชื่นชมความยิ่งใหญ่ของชายคนนี้มาตลอด "ถ้าเขามีความสุข ผมก็มีความสุขด้วย ถ้าเขาเศร้า ผมก็เศร้าเช่นกัน ผมมักจะอวยพรให้คู่แข่งของผมได้พบกับสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ ผมอยากให้พวกเขาได้พบกับสิ่งที่ดีมากๆ"

"สำหรับผมในกรณีนี้ ถ้าเขามีความสุขกับการตัดสินใจที่เขาได้ทำไปแล้ว และพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้ากับบทบาทใหม่ในอาชีพ และในชีวิตของเขา ผมก็มีความสุขกับเขาเช่นกัน ถ้าเขาบอกว่าเสียใจ ผมก็เสียใจด้วย ผมมั่นใจว่าเราในฐานะสโมสรเราจะแสดงให้เห็นว่า มิสเตอร์เวนเกอร์ สมควรจะได้รับความเคารพ โดยเฉพาะการที่เขากับอาร์เซน่อล เป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุค เซอร์อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) มานานหลายปี"

มูรินโญ่ มักจวก เวนเกอร์ บ่อยๆ เวลาให้สัมภาษณ์ โดยเรื่องนี้ กุนซือเลือดฝอยทอง กล่าวว่า "ผมไม่มีอะไรต้องเสียใจ นี่เป็นคำถามที่มาจากใครก็ไม่รู้ที่ไม่ได้อยู่ร่วมกับทีมนี้ พวกคุณไม่ใช่ผู้จัดการทีม พวกคุณไม่ใช่นักเตะ พวกคุณไม่รู้เกี่ยวกับแนวทางที่เราให้ความเคารพกันและกัน แม้ในบางครั้งมันดูเหมือนเราจะไม่ได้ทำแบบนั้นก็ตาม"

 "นักเตะโดนใบแดงจากการเข้าปะทะที่รุนแรงใส่กัน หรือใช้คำพูดแย่ๆ ในช่วงระหว่างที่อยู่ในอาชีพของพวกเขา และผู้จัดการทีมก็เช่นกัน สุดท้ายแล้วเราให้ความเคารพกันและกันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้พละกำลังห้ำหั่นกัน การวัดกันด้วยคุณภาพ การสู้ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น แต่สุดท้ายแล้วผู้คนที่อยู่ในวงการเดียวกัน ย่อมให้ความเคารพต่อกันและกัน และเคารพต่ออาชีพของกันและกันด้วย"

"ผมรู้ว่าสิ่งสำคัญก็คือเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 7 สมัย และไม่ใช่เพียงเท่านี้ สิ่งที่เขาได้ทำเอาไว้สมัยทำงานที่ญี่ปุ่น กับฝรั่งเศส สิ่งที่เขาได้ทุ่มเทเพื่ออาร์เซน่อล ไม่ใช่แค่พรีเมียร์ลีก แต่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดของสโมสร เรารู้สึกถึงสิ่งที่เขาทำมาแล้ว ดังนั้นขอกล่าวย้ำอีกครั้งว่าถ้าเขามีความสุขกับการตัดสินใจนี้ผมก็มีความสุขด้วย และผมหวังว่าเขาจะไม่อำลาวงการฟุตบอลไปเลย" มูรินโญ่ ร่ายยาว

ทั้งนี้ มูรินโญ่ กับ เวนเกอร์ จะต้องเผชิญหน้าวัดกึ๋นกันเป็นครั้งสุดท้ายในเกมลีกที่จะต้องพบกันที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »