ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » คูตินโญ่นำทัพบาร์ซ่าลงฉะเซบีย่าชิงดำโกปาเดลเรย์

คูตินโญ่นำทัพบาร์ซ่าลงฉะเซบีย่าชิงดำโกปาเดลเรย์

Posted 21/04/2018 by siamsport

เกมชิงโกปาเดลเรย์ "บาร์เซโลน่า" ที่หวังสร้างสถิติคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ 4 ปีติด ส่ง คูตินโญ่ ลงบัญชาเกมแดนกลางฉะ เซบีย่า ที่อยากสร้างเซอร์ไพร์สซิวถ้วยนี้ให้ได้เช่นกัน ในการแข่งขันฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561
ปรีวิวโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561
เซบีย่า (7, ลา ลีกา) - บาร์เซโลน่า (1, ลา ลีกา)
เวลา : 02.30 น.
สนาม : เอสตาดิโอ วานด้า เมโทรโปลิตาโน่ (สนามกลาง, มาดริด)

    วิเชนโซ่ มอนเตล่า กุนซือเซบีย่า ไม่มีปัญหาในการจัดทีมนัดนี้มากนัก โดยเช็กความฟิตเพียงแค่รายของ ไซม่อน เคียร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเดนมาร์กที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย แต่ทีมยังมีทั้ง กาเบรียล เมร์กาโด้ กับ เกลม็องต์ ลองเล่ต์ ที่พร้อมลงสนามเป็นตัวหลักอยู่แล้วจึงไม่กระทบ

    สำหรับเกมนัดชิงนี้ มอนเตล่า จะระดมขุนพลตัวเก่งลงสนามอย่างครบครันหลังพักถึง 6 ตำแหน่งจากนัดบุกไปเสมอ ลา กอรุนญ่า ที่ ริอาซอร์ 0-0 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด โซเรีย ตำแหน่งแบ็กขวาเชื่อว่า เฆซุส นาบาส มีภาษีดีกว่า มิเกล ลายุน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ กาเบรียล เมร์กาโด้ จับคู่กับ เกลม็องต์ ลองเล่ต์ แบ็กซ้ายเป็น เซร์คิโอ เอสกูเดโร่

    แผงกลางถือเป็นชุดใหญ่มี เอเวร์ บาเนก้า กับ สตีเว่น เอ็นซอนซี่ คุมจังหวะ ตัวรุกข้างหน้ามี ปาโบล ซาราเบรีย, ฟรังโก้ บาสเกซ และ ฆัวกิน กอเรอา เป็นตัวทะลุทะลวง คงมีเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้นที่ยังรอการตัดสินใจขั้นสุดท้าย นั่นก็คือกองหน้าตัวเป้าที่ต้องเบียดแย่งกันระหว่าง หลุยส์ มูเรียล กับ วิสซาม เบน เยดเดร์ หัวหอกฝรั่งเศส

    ด้าน เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือเจ้าบุญทุ่ม ได้รับข่าวดีเมื่อ อิวาน ราคิติช กลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบแล้ว หลังเข้ารับผ่าตัดกระดูกนิ้วมือซ้าย ทำให้พร้อมลงสนามในเกมนี้ เช่นเดียวกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์ตัวรับคนสำคัญที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ก่อนหน้านี้ก็กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบเช่นกัน

    ในรายของ เซร์จี้ โรเบร์โต้ แบ็กขวาที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมกับ เซลต้า บีโก้ ก็จะลงสนามได้ไม่มีปัญหา เพราะตามกฎหากโดนแบนใน ลีกา ไม่เกิน 4 นัด ก็จะไม่มีผลต่อการลงเล่นในรายการโกปา เดล เรย์ 

    ทำให้บัลเบร์เด้สามารถจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามได้อย่างไร้ปัญหา นายทวารเป็น เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น แบ็กขวา เซร์จี้ โรเบร์โต้ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เคาร์ด ปีเก้ กับ ซามูแอล อุมตีตี้ จะกลับมาเป็นตัวจริงร่วมกันหลังได้พักในเกมเสมอ เซลต้า บีโก้ แบ็กซ้าย ยอร์ดี้ อัลบา แผงกลาง 4 รายประกอบด้วย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ ลงยืนคู่หัวหอกร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่

    รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
    เซบีย่า (4-2-3-1) ดาบิด โซเรีย-เฆซุส นาบาส (มิเกล ลายุน), กาเบรียล เมร์กาโด้, เกลม็องต์ ลองเล่ต์, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่-เอเวร์ บาเนก้า, สตีเว่น เอ็นซอนซี่-ปาโบล ซาราเบรีย,ฟรังโก้ บาสเกซ, ฆัวกิน กอเรอา-หลุยส์ มูเรียล (วิสซาม เบน เยดเดร์)
    บาร์เซโลน่า (4-4-2) เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น-เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคาร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมตีตี้, ยอร์ดี้ อัลบา-ฟิลิเป้ คูตินโญ่, อิวาน ราคิติช,เ ซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่-หลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี่

เกร็ดนัดชิง
-ลิโอเนล เมสซี่ ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ 17 ครั้งในทุกรายการให้ บาร์เซโลน่า ช่วยทีมคว้าแชมป์ 14 ครั้ง คิดเป็น 82%
-บาร์เซโลน่า กับ เซบีย่า เจอกันในนัดชิงชนะเลิศในทุกรายการทั้งสิ้น 5 ครั้ง บาร์ซ่า เป็นฝ่ายชนะ 4 ครั้ง และ เซบีย่า ชนะ 1 ครั้ง ครั้งเดียวที่ยอดทีมจากแดนใต้เอาชนะ 'อาซูลกราน่า'' ได้ เกิดขึ้นในปี 2006 เกม ยูเอฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่ โมนาโก โดยครั้งนั้นเป็นฝ่ายชนะไป 3-0 จากประตูของ เรนาโต้, เฟเดริก กานูเต้ และ เอ็นโซ่ มาเรสก้า
-ครั้งล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า กับ เซบีย่า เจอกันในเกมนัดชิงชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ คือฤดูกาล 2015-16 ที่สนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน รังเหย้าเก่าของ แอต.มาดริด ครั้งนั้น ทีม 'อาซูลกราน่า'' เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจากเสมอกันใน 90 นาที 0-0 โดยได้ประตูจาก ยอร์ดี้ อัลบา ในนาทีที่ 97 และ เนย์มาร์ ในนาทีที่ 120
-บาร์เซโลน่า คือทีมที่คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ มากที่สุด 29 สมัย จากการเข้าชิงทั้งสิ้น 39 ครั้ง
-ครั้งสุดท้ายที่ บาร์ซ่า เข้าชิงแล้วพลาดแชมป์ เกิดขึ้นในปี 2014 โดยแพ้ให้ เรอัล มาดริด 1-2 ที่ เมสตาย่า สเตเดี้ยม
-เซบีย่า คว้าแชมป์ 5 สมัย จากการเข้าชิง 8 ครั้ง ครั้งสุดท้ายที่คว้าแชมป์เกิดขึ้นในปี 2010 จากการเอาชนะ  แอต.มาดริด 2-0 ที่ สนามคัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า
-ฆัวกิน กอเรอา คือดาวซัลโวสูงสุดของ เซบีย่า ในโกปา เดล เรย์ ปีนี้ โดยยิงไปทั้งสิ้น 5 ประตู

ทำเนียบแชมป์โกปา เดล เรย์ 10 ฤดูกาลหลังสุด
2007-08  บาเลนเซีย
2008-09  บาร์เซโลน่า
2009-10 เซบีย่า
2010-11 เรอัล มาดริด
2011-12 บาร์เซโลน่า
2012-13 แอต.มาดริด
2013-14 เรอัล มาดริด
2014-15 บาร์เซโลน่า
2015-16 บาร์เซโลน่า
2016-17 บาร์เซโลน่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปอตีต์แฉสมัยเล่นบาร์ซ่าโคตรไร้ความสามัคคี
    เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส เผยสมัยที่ย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า เป็นอะไรที่โคตรเลวร้าย เพราะทีมมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกขาดความสามัคคี แถมตนยังไม่เคยได้รับการต้อนรับซะด้วย ยันสิ่งที่เสียใจที่สุดก็คือการทิ้ง อาร์เซน่อล ไปอยู่ในถิ่นคัมป์ นู
  • ตะลึง!สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับบาร์ซ่ามาตลอด16ปีหลังสุด
    จากเกมลีกที่บาร์เซโลน่าบุกไปเสมอเซลต้า บีโก้ 2-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่าน เกิดเรื่องที่ไม่เคยเกิดกับบาร์ซ่าเลยมาตลอด 16 ปีนั่นคือ 11 ตัวจริงที่เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ส่งลงสนาม ไม่มีผู้เล่นที่มาจากศูนย์ฝึกลา มาเซีย หรือแม้กระทั่งไม่มีนักเตะเชื้อสายกาตาลันเลยสักคนเดียว
  • จัดหนัก!บาร์เซโลน่าเล็งทุบคลังสอยมาร์กซิยาล
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว บาร์เซโลน่า กำลังคิดทุ่มเงินสูงถึง 60 ล้านปอนด์ เพื่อสู่ขอ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเชื่อกันว่าตอนนี้ มาร์กซิยาล กำลังไม่มีความสุขกับการเล่นให้ "ปีศาจแดง"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »