ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัวเรซเบิ้ล! บาร์ซ่าโหดถล่มเซบีย่าขาดลอย ซิวโกปาเดลเรย์ 4 ปีติด

ซัวเรซเบิ้ล! บาร์ซ่าโหดถล่มเซบีย่าขาดลอย ซิวโกปาเดลเรย์ 4 ปีติด

Posted 22/04/2018 by siamsport

   บาร์เซโลน่า ผงาดซิวแชมป์โกปา เดล เรย์ สมัยที่ 30 ได้สำเร็จ หลังจัดการถล่ม เซบีย่า ขาดลอย 5-0 เกมนี้ หลุยส์ ซัวเรซ เหมาคนเดียวสองประตูพาทีมเถลิงแชมป์ 4 ซีซั่นติดต่อกัน ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ
วันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561
เซบีย่า 0 - บาร์เซโลน่า 5

สนาม : เอสตาดิโอ วานด้า เมโทรโปลิตาโน่ (สนามกลาง, มาดริด)

    เซบีย่า แชมป์โกปา เดล เรย์ 5 สมัย ผ่านเลกาเนส เข้ามาชิงชนะเลิศอีกครั้ง หลังสองปีก่อนต้องอกหักพ่ายให้ บาร์เซโลน่า ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-2 โดยเกมนี้ วิเชนโช่ มอนเตล่า เทรนเนอร์วาง หลุยส์ มูเรียล เป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ปาโบล ซาราเบรีย,ฟรังโก้ บาสเกซ และฆัวกิน กอเรอา

    ขณะที่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าเมื่อซีซั่นที่แล้ว และแชมป์สูงสุด 29 สมัย ทุบ บาเลนเซีย สองเกมในรอบตัดเชือกผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 40 โดยเกมนี้ข่าวดีของอาซูลกราน่าคือได้  อิวาน ราคิติช และเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กลับมาคุมแดนกลาง แนวรุกยังมีทั้ง ฟิลิเป้ คูตินโญ่ ปั้นเกมร่วมกับ อันเดรส อิเนียสต้า ส่วนคู่หน้าเป็น หลุยส์ ซัวเรซ และลิโอเนล เมสซี่

    เปิดฉากมาได้แค่ 9 นาที "เจ้าบุญทุ่ม" หวิดได้ขึ้นนำจากฟรีคิกของ เมสซี่ ที่ปั่นกว่า 30 หลาบอลโค้งข้ามกำแพงจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้วแต่ ดาบิด โซเรีย ยังไวพุ่งเซฟออกหลังได้ทัน

 ถัดมาไม่กี่อึดใจ นาที 14 บาร์เซโลน่า ชิงขึ้นนำ 1-0 ซิลเลสเซ่น เตะจากหน้าประตูตัวเองมาถึง คูตินโญ่ ที่หลุดเข้าไปโล่งๆ ก่อนปาดมาในกรอบ 6 หลาให้ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงด้วยขวาเข้าไป และเป็นประตูที่ 4 ในรายการนี้

    นาที 28 บาร์เซโลน่า หวิดได้ลูกที่สองนำห่าง หลัง อิเนียสต้า กัปตันทีมได้อัดนอกกรอบด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

    ถัดมาแค่นาทีเดียว เซบีย่า ได้เสียวบ้าง นาบาสครอสทางขวามาเข้าหัว ฟรังโก้ บาสเกซ โขกไปตรงตัว ซิลเลสเซ่น รับไว้ได้

  แต่แล้ว "เจ้าบุญทุ่ม" มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จนได้ ยอร์ดี้ อัลบา ทำชิ่งกับอิเนียสต้าหลุดเข้าไป แม้นาบาสจะตามจิ้มบอลได้ก่อนแต่ อัลบา ยังไวตอกส้นคืนหลังมาให้ เมสซี่ วิ่งมายิงด้วยซ้ายข้างถนัดเสยเพดานประตูเข้าไปอย่างเด็ดขาด เป็นประตูที่ 40 รวมทุกรายการซีซั่นนี้ และทำสถิติยิงประตูต่อซีซั่นที่ 40 ประตูขึ้นไปมา 9 ปีติดต่อกันแล้ว

   ท้ายเกม นาที 40 หลุยส์ ซัวเรซ รับบอลจากแดนกลางกระชากลุยเดี่ยวขึ้นมาทำชิ่งกับ เมสซี่ หลุดเข้าไปยิงสวนตัว โซเรีย เสาแรกเข้าไปอย่างคมกริบ บาร์เซโลน่า ฉีกนำห่าง 3-0 ก่อนจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้

    ครึ่งหลังแค่ นาที 52 บาร์ซ่ามาได้ประตูนำโด่งเป็น 4-0 จากความผิดพลาดของแข้งเซบีย่าโดน ซัวเรซ แย่งบอลให้ อิเนียสต้า ก่อนฝากบอลให้ เมสซี่ แทงทะลุช่องถึง อิเนียสต้า ดวลกับโซเรียก่อนแตะหลบด้วยซ้ายและตะบันด้วยขวามุมแคบเข้าไปชนิดเหนือชั้น

    นาที 55 บาร์ซ่าน่าจะได้ประตูนำห่างอีกเม็ด ซัวเรซ ชิงขึ้นโขกบอลไปตรงตัว โซเรีย แต่รับไม่อยู่มาเข้าทาง อุมติตี้ วิ่งมาซ้ำแต่หลุดหลังออกอย่างเหลือเชื่อ

    นาที 69 คูตินโญ่ หลุดเข้าไปยิงผ่านตัวโซเรียแล้ว แต่ผู้ตัดสิน มานซาโน่ เป่าเป็นจุดโทษก่อนหลัง เกลม็องต์ ลองเล่ต์ เซ็นเตอร์แบ็กเซบีย่าทำแฮนด์บอล และก็เป็น คูตินโญ่ ที่ทำหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด บาร์ซ่า นำไปไกล 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม บาร์เซโลน่า ชนะ เซบีย่า 5-0 คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ ซีซั่นนี้ไปครอง เป็นสมัยที่ 30 และเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

    เซบีย่า (4-2-3-1) ดาบิด โซเรีย-เฆซุส นาบาส, กาเบรียล เมร์กาโด้, เกลม็องต์ ลองเล่ต์, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่-เอเวร์ บาเนก้า, สตีเว่น เอ็นซอนซี่-ปาโบล ซาราเบรีย,ฟรังโก้ บาสเกซ, ฆัวกิน กอเรอา-หลุยส์ มูเรียล

    บาร์เซโลน่า (4-4-2) เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น-เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคาร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมตีตี้, ยอร์ดี้ อัลบา-ฟิลิเป้ คูตินโญ่, อิวาน ราคิติช,เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า-หลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คูตินโญ่นำทัพบาร์ซ่าลงฉะเซบีย่าชิงดำโกปาเดลเรย์
    เกมชิงโกปาเดลเรย์ "บาร์เซโลน่า" ที่หวังสร้างสถิติคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ 4 ปีติด ส่ง คูตินโญ่ ลงบัญชาเกมแดนกลางฉะ เซบีย่า ที่อยากสร้างเซอร์ไพร์สซิวถ้วยนี้ให้ได้เช่นกัน ในการแข่งขันฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561 ปรีวิวโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ
  • เปอตีต์แฉสมัยเล่นบาร์ซ่าโคตรไร้ความสามัคคี
    เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส เผยสมัยที่ย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า เป็นอะไรที่โคตรเลวร้าย เพราะทีมมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกขาดความสามัคคี แถมตนยังไม่เคยได้รับการต้อนรับซะด้วย ยันสิ่งที่เสียใจที่สุดก็คือการทิ้ง อาร์เซน่อล ไปอยู่ในถิ่นคัมป์ นู
  • ตะลึง!สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับบาร์ซ่ามาตลอด16ปีหลังสุด
    จากเกมลีกที่บาร์เซโลน่าบุกไปเสมอเซลต้า บีโก้ 2-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่าน เกิดเรื่องที่ไม่เคยเกิดกับบาร์ซ่าเลยมาตลอด 16 ปีนั่นคือ 11 ตัวจริงที่เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ส่งลงสนาม ไม่มีผู้เล่นที่มาจากศูนย์ฝึกลา มาเซีย หรือแม้กระทั่งไม่มีนักเตะเชื้อสายกาตาลันเลยสักคนเดียว
  • จัดหนัก!บาร์เซโลน่าเล็งทุบคลังสอยมาร์กซิยาล
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว บาร์เซโลน่า กำลังคิดทุ่มเงินสูงถึง 60 ล้านปอนด์ เพื่อสู่ขอ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเชื่อกันว่าตอนนี้ มาร์กซิยาล กำลังไม่มีความสุขกับการเล่นให้ "ปีศาจแดง"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »