ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ลิเวอร์พูลจัด 'ซาลาห์' ยิงต่อ,โรม่าส่ง 'เชโก้' ล่าสกอร์:ตัดเชือก ชปล.PPTVยิงสด

ลิเวอร์พูลจัด 'ซาลาห์' ยิงต่อ,โรม่าส่ง 'เชโก้' ล่าสกอร์:ตัดเชือก ชปล.PPTVยิงสด

Posted 24/04/2018 by siamsport

PPTV HD ยิงสดคู่เดือดประจำวัน..."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำล่าตาข่ายโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เกมรับแข้ง "ขุนพลหมาป่า" โรม่า ที่มี เอดิน เชโก้ พร้อมปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดแรก) คืนวันพุธที่ 25 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ beIN SPORTS 1, เวลา : 01.45 น.

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบรองชนะเลิศ นัดแรก)
วันพุธที่ 25 เมษายน 2561
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)   -   โรม่า (อิตาลี)
ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ  beIN SPORTS 1, เวลา : 01.45 น.


สนาม : แอนฟิลด์
เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พาทีมเข้ารอบหลังฝ่าด่านแมนฯ ซิตี้ ด้วยประตูรวม 2 นัด 5-1 ก่อนเสมอเวสต์บรอมวิช 2-2 ในเกมลีกล่าสุด ทำให้ไม่แพ้มา 7 เกมแล้ว

สภาพทีมเกมนี้ที่แน่ๆ คล็อปป์จะได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พ้นโทษแบนกลับมา ส่วนพวกแกนหลักที่ได้พัก ไม่ว่าจะเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต่างพร้อมคัมแบ็กทั้งหมด

แต่พวกที่เดี้ยงอยู่ก่อนทั้ง โฌแอล มาติป (ต้นขา), อดัม ลัลลาน่า (เอ็นหลังหัวเข่า) และ เอ็มเร่ ชาน (หลัง) ยังชวดเหมือนเดิม

ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวความหวังที่เพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดุกาลของพีเอฟเอ พร้อมลงชนหมาป่าทีมเก่าแน่นอนไร้ปัญหา โดยเขาย้ายมาอยู่ลิเวอร์พูลเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเกือบ 40 ล้านปอนด์ ด้วยกัน


ฟาก ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เทรนเนอร์ "หมาป่า" โรม่า พาทีมเข้ารอบด้วยการปราบบาร์เซโลน่า ด้วยกฎประตูทีมเยือน หลัง 2 นัดเสมอกัน 4-4 ก่อนชนะสปาล 3-0 เป็นการคว้าชัย 2 นัดติด

สภาพทีมเกมนี้ ดิ ฟรานเชสโก้ ยังไม่มี ริค คาร์ลสดอร์ป และ เกรกอยร์ เดอแฟรล ที่บาดเจ็บ แต่ก็ได้ ดีเอโก้ เปร็อตติ ฟิตกลับมาเสริม โดยลงเป็นสำรองในเกมล่าสุดได้แล้ว

ส่วนพวกแกนหลักที่ได้พัก ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ และ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ พร้อมทั้งหมด

ด้าน เอดิน เชโก้ จะได้เผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลอีกครั้ง เพราะเคยเล่นอยู่กับแมนฯ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกมาก่อน
   
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามตัวจริง
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ลอริส คาริอุส - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ 
    เทรนเนอร์ : เจอร์เก้น คล็อปป์ 

โรม่า (3-5-2) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ - เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, คอสตาส มาโนลาส, ฮวน เชซุส - อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, เควิน สตรอทมัน, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, รัดย่า นาอิงโกลัน, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - แพทริค ชิค, เอดิน เชโก้ 
    เทรนเนอร์ : ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้  
 
ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ บรีช (เยอรมัน)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- ลิเวอร์พูล - โรม่า มีความทรงจำในนัดชิง ปี 1984 และหงส์แดงได้แชมป์ด้วยการชนะจุดโทษจนครองถ้วยสมัยที่ 4 ในรอบ 8 ปี แต่ครั้งนี้มาเจอกันในรอบรองฯ และเป็นนัดแรกก่อนที่แอนฟิลด์
- หงส์แดงจะลงเล่นในรอบรองฯ ยูโรเปี้ยน คัพ เป็นครั้งที่ 10 และนี่เป็นครั้งแรกของพวกเขาที่มาถึงตรงนี้ นับแต่ฤดูกาล 2007/08 และพวกเขาตกรอบนี้แค่สองหนเท่านั้น
- โรม่าเข้ามาถึงรอบรองฯ แค่หนเดียว ก็คือหนนั้น และก็มาแพ้ต่อหงส์แดง ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม บ้านตัวเอง ดังนั้น เจอกันงานนี้หมาป่าต้องการล้างแค้นเป็นที่สุด
- การเตะสองนัดเจอกันด้วยเช่นกัน และหงส์แดงก็ชนะ ไมเคิ่ล โอเว่น ยิงได้ด้วยเป็นการเหมาสองตุงในนัดแรก ที่กรุงโรม ศึกยูฟ่า คัพ รอบ 4 ปี 2001 แต่กลับมาแพ้ 1-2 โดยหมาป่าเหลือ 9 คน แต่หงส์ก็ยังเข้ารอบ ซึ่งทั้งคู่เจอกันทั้งหมด 5 ครั้งในทุกถ้วย
- หนล่าสุดที่เจอกัน คือ ปี 2002 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เสมอ 0-0 ที่โรม และหงส์แดงชนะ 2-0 ที่แอนฟิลด์ จาก ลิตมาเน่น และ เฮสกี้
- สถิติหงส์แดงในถ้วยยูโรเปี้ยน คัพ รอบรอง ฯ คือ ชนะ 7, แพ้ 2 โดยที่แพ้คือแพ้ต่อ อินเตอร์ มิลาน ปี 1965 และ ปี 2008 แพ้ต่อ เชลซี นอกนั้นชนะรวดทั้งการเจอกับ เอฟซี ซูริค, กลัดบัค, เสือใต้, ดินาโม บูคาเรสต์, พานาธิไนกอส, กับ เชลซี อีกสองครั้ง
- ตอนที่ลิเวอร์พูลตกรอบรองฯ ปี 2008 ต่อเชลซี ถือเป็นการหยุดสถิติชนะรวดในรอบตัดเชือก 7 หน ถ้วยยุโรปด้วย
- ลิเวอร์พูลมีสถิติเตะสองนัดเจอกับทีมอิตาเลียนในถ้วยยุโรป คือ ชนะ 4, แพ้ 2 แต่พวกเขาชนะในสองหนหลัง โดยหนล่าสุดคือ เจอ อินเตอร์ มิลาน ปี 2008 แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม
- ลิเวอร์พูล มีสถิติ 25 เกมยุโรปเจอกับทีมจากอิตาลี ชนะ 9, เสมอ 5, แพ้ 11 นี่เป็นการพบกันกับทีมจากเมืองพิซซ่าครั้งแรก นับแต่เจอกับ อูดิเนเซ่ ปี 2013 ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ตอนนั้นแพ้ที่บ้าน 2-3 ก่อนไปชนะที่อิตาลี 1-0 จากลูกยิงของเฮนโด้
- สถิติในบ้านหงส์แดงเจอกับทีมจาก เซเรีย อา คือ ชนะ 6, เสมอ 0, แพ้ 4 และแพ้ 2 จาก 3 ครั้งหลัง
- ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่แพ้ในบ้านซีซั่นนี้ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเก็บได้ 7 แต้ม ที่แอนฟิลด์ ในรอบแบ่งกลุ่ม แล้วก็ชนะเสมอ ปอร์โต้ ในนัดสอง ส่วนเกมรอบที่แล้วในรังอัดเรือใบ 3-0
- หงส์แดงไม่แพ้ใครเกมยุโรปในบ้าน 15 นัดหลัง (ชนะ 10, เสมอ 5) นับแต่แพ้ต่อ เรอัล มาดริด เมื่อ 22 ตุลาคม 2014
- โรม่าชนะครั้งเดียวในการเล่นรอบรองฯ หนเดียว คือ ปี 1983/84 อัด ดันดี ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์รวม 3-2
- โรม่าชนะใน 3 หนแรกในการเตะน็อกเอาต์สองนัด เจอกับทีมจากอังกฤษ แต่หลังจากนั้นแพ้ 6 หนรวด
- จัลโล่รอสซี่ชนะในอังกฤษ คือ 1-0 ที่ลิเวอร์พูล ปี 2001 ยูฟ่า คัพ รอบ 4 นัด 2
- โรม่าชนะ 6 จาก 25 เกมหลังสุดในถ้วยนี้ (เสมอ 8, แพ้ 11) แม้ว่าจะชนะ 5 จาก 9 เกมหลัง
- โม ซาลาห์ เคยเป็นนักเตะโรม่า แต่เขามาอยู่กับลิเวอร์พูล ยิงไป 31 นัดในลีก และ 41 นัดทุกรายการทั้งๆ ที่เล่นปีแรก โดยสองซีซั่นที่เล่นให้กับหมาป่า ยิง 27 ประตูในลีก
- เอดิน เชโก้ ยิง 3 จาก 11 เกมที่เจอกับหงส์แดง ในรอบ 4 ปีครึ่งที่อยู่กับเรือใบ แต่ไม่มีครั้งไหนจบลงด้วยชัยชนะ แต่สถิติรวมถ้าเขาลงเล่นแล้วเจอลิเวอร์พูล เป็นดังนี้ ชนะ 3, เสมอ 4, แพ้ 4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »