ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซาลาห์-ฟีร์มีโน่โหด! ลิเวอร์พูลถลุงโรม่า 5-2 ลุ้นเข้าชิงฯชปล.วีกหน้าที่โรม

ซาลาห์-ฟีร์มีโน่โหด! ลิเวอร์พูลถลุงโรม่า 5-2 ลุ้นเข้าชิงฯชปล.วีกหน้าที่โรม

Posted 25/04/2018 by siamsport

เหมือนจะเป็นงานง่ายของ "หงส์แดง" ทั้งที่ โม ซาลาห์ และฟีร์มีโน่ งัดฟอร์มเด็ดพาทีมนำโด่ง 5-0 แต่มีแผ่วช่วง 10 นาทีท้ายเสียอเวย์โกลสองประตูให้ โรม่า จบ 5-2 ทำให้วีกหน้าต้องไปลุ้นกันต่อในเกมที่สองที่กรุงโรมบ้านของ "หมาป่าเหลืองแดง" ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัดแรก ที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันอังคารที่ 24 เมษายน 2561)
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 5 - โรม่า (อิตาลี) 2

สนาม : แอนฟิลด์ (ลิเวอร์พูล, อังกฤษ)

    ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ โรม่า ทีมดังแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ กัปตันทีม พ้นโทษแบนในแชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมา และแดนหน้านำโดย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่ โดย ซาล่าห์ ได้เจอ โรม่า ทีมเก่าของเขา

      ส่วน ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เทรนเนอร์โรม่าได้ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ และ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กัปตันทีม กลับมาลงสนาม หลังจากได้พักในลีกกัลโช่ เซเรีย อา นัดล่าสุดที่บุกต้อน สปาล 3-0

    แค่สามนาทีแรก "หงส์แดง" ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะโต้กลับของเจ้าถิ่น โม ซาลาห์ ได้บอลทางขวาก่อนตัดเข้ากลางซัดในกรอบด้วยซ้ายบอลเบาไปเข้ามือ อลิสซอน

    นาที 7 เกมรุกลิเวอร์พูลโหมบุกเป็นชุด คราวนี้ ฟีร์มีโน่ ไหลต่อให้ แชมเบอร์เลน แต่งเข้าขวาอัดเต็มข้อแต่บอลยังไม่เข้าซอง อลิสซอน

    นาที 15 "หงส์แดง" ต้องเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกส่ง ไวจ์นัลดุม ลงมาเล่นแทน แชมเบอเลน ที่เจ็บหนักจนเล่นต่อไม่ไหว

    "หมาป่ากรุงโรม" หวิดชิงขึ้นนำไปก่อน ในนาที 18 โคลารอฟ ที่วันนี้เล่นโดดเด่นตั้งป้อมยิงไกลบอลพุ่งแรงไปโดน คาริอุส ปัดก่อนไปชนคานชนิดหวาดเสียวแฟนเดอะ ค็อป

    นาที 29 ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสขึ้นนำจากจังหวะที่ มาเน่ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ อลิสซอน แต่ดาวยิงชาวเซเนกัลดันยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบ แถมนาทีต่อมา ซาลาห์ ไหลให้ยิงกลางประตูในกรอบแต่หวดด้วยขวาข้ามคานไปอีกหน

    ผ่านมาครึ่งชั่วโมง แนวรุกของ "หงส์แดง" มาติดๆอีกรอบ คราวนี้ ซาลาห์ หลุดเข้าไปปั่นด้วยซ้ายแต่บอลไม่หนีมือ อลิสซอน พุ่งปัดออกไปแบบเหลือเชื่อ

    นาที 34 แฟนเดอะ ค็อป เฮกันเก้อเมื่อ โรเบิร์ตสัน ปาดบอลเข้ากลางให้ มาเน่ วิ่งมาจิ้มบอลซุกตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าก่อน

    แต่สองนาทีถัดมา คราวนี้แฟนเจ้าถิ่นเฮสมใจอยาก เมื่อ ฟรีมีโน่ ไหลออกซ้ายให้ โม ซาลาห์ ปั่นด้วยซ้ายในกรอบกว่า 16 หลาบอลโค้งหนีมือ อลิสซอน เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างหมดจด เป็นประตูที่ 9 ในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก และประตูที่ 42 รวม
ทุกรายการ

    นาที 38  เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูที่สอง ซาล่าห์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เดยัน ลอฟเรน โหม่งที่เสาสอง บอลชนคานอย่างจัง สองนาทีต่อมา โรเบิร์ตสัน วางยาวให้ ไวจ์นัลดุม หลุดเข้าไปซัดแต่บอลยังไม่ผ่านเซฟของอลิสซอนอีก

    นาทีสุดท้ายก่อนจบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ฉีกนำห่างเป็น 2-0 จากความเหนือชั้นของ ซาลาห์ ที่เก็บบอลได้ไหลให้ ฟีร์มีโน่ ก่อนแทงต่อให้ ซาลาห์ หลุดเข้าไปชิพบอลผ่าน อลิสซอน เข้าไปอย่างเยือกเย็น จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ออกนำโรม่า 2-0

    ในครึ่งหลัง นาที 56 หงส์แดงนำ 3-0 โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ จ่ายจากกรอบเขตโทษฝั่งขวาไปหน้าประตูให้ ซาดิโอ มาเน่ ยิงเท้าขวาเรียบร้อย เป็นประตูที่ 8 ของเขาในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

    หงส์แดงบุกอย่างต่อเนื่อง นาที 61 โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เปิดไปหน้าประตูให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงเท้าขวาอย่างง่ายดายเข้าประตู ลิเวอร์พูลนำห่าง 4-0 

    เข้าสู่นาที 68 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุมทางทางฝั่งขวา เจมส์ มิลเนอร์ โยนบอลมาเข้าหัว ฟีร์มิโน่ โหม่งกดลงพื้นบอลพุ่งเข้าประตู ลิเวอร์พูลนำไปอีกเป็น 5-0 นับเป็นประตูที่สองของเขาในนัดนี้ และเป็นลูกที่ 10 ของเขาในแชมเปี้ยนส์ ลีกซีซั่นนี้

    โรม่า ได้บอลทางปีกซ้าย นาที 73 ดีเอโก้ เปร็อตติ ปีกตัวสำรอง โยนไปเสาสองให้ พาทริค ชิค กองหน้าตัวสำรองโหม่ง 6 หลาไปติด ลอริส คาริอุส นายทวารลิเวอร์พูลเซฟได้อย่างไม่มีปัญหา

    ท้ายเกมนาทีที่ 81 โรม่า มาได้ประตูไล่ตามมาห่างๆ 1-5 เมื่อ รัดย่า นาอิงโกลัน วางบอลให้กับ เอดิน เชโก้ พักอกเอาบอลลงทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนแปด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าประตูไป และเป็นประตูที่ 7 ของเชโก้ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้

    โรม่า ได้กำลังใจมาได้จุดโทษในนาทีที่ 85 จากจังหวะที่ รัดย่า นาอิงโกลัน วางเท้าซัดจากนอกเขตโทษไปโดนแขนของเจมส์ มิลเนอร์ ที่ยืนอยู่ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้จุดโทษทันที ก่อนที่ ดีเอโก้ เปร็อตติ ที่ลงมาเป็นสำรองรับหน้าที่สังหารแปด้วยขวาเสียบมุมขวาบนเข้าไปให้หมาป่าไล่มา 2-5

    จบเกม ลิเวอร์พูล คว้าชัยนัดแรกเหนือ โรม่า 5-2 ทำให้ต้องไปลุ้นหาทีมเข้าชิงฯกันที่ กรุงโรม สัปดาห์หน้า

    รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : ลอริส คาริอุส - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (กัปตันทีม), เจมส์ มิลเนอร์ - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิ
โน่, ซาดิโอ มาเน่  

    สำรอง : ซิมง มินโญเล่ต์ (ผู้รักษาประตู), นาธาเนียล ไคลน์, จอร์จินโย่ ไวจ์นาลดุม, รักนาร์ คลาวาน, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, แดนนี่ อิงก์ส, โดมินิก โซลันกี้

    โรม่า : อลิสซอน เบ็คเกอร์ - เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, คอสตาส มาโนลาส, ฮวน เชซุส - อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่ (กัปตันทีม), เควิน สตรอทมัน, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - เซนกิซ อุนเดอร์, รัดย่า นาอิงโกลัน - เอดิน เชโก้ 

    สำรอง : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (ผู้รักษาประตู), ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, ดีเอโก้ เปร็อตติ, พาทริค ชิค, มักซีม โกนาลงส์, บรูโน่ เปเรส, สเตฟาน เอล ชาราวี 

    ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ไบรช์ (เยอรมัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »