ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5 ประเด็นร้อน หลังลิเวอร์พูล ขยี้โรม่ากระจาย ชปล.เลกแรก

5 ประเด็นร้อน หลังลิเวอร์พูล ขยี้โรม่ากระจาย ชปล.เลกแรก

Posted 25/04/2018 by siamsport

เกมยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เลกแรก คู่แรก จบลงไปเรียบร้อยแล้วก่อนที่ลิเวอร์พูล จะเอาชนะโรม่าไปได้ตามคาด แต่สกอร์ที่เกิดขึ้น อาจจะไม่มีใครคาดคิดนัก เพราะทีมหงส์แดงเอาชนะได้ 5-2 ในเกมที่นำไปก่อน 5-0 ด้วยซ้ำ หลังจบเกมที่แอนฟิลด์เมื่อหลายประเด็นที่แฟนบอลพูดถึงกันมากในโลกออนไลน์ ไปไล่เรียงกันได้เลย

1) โรม่าจะสร้างปาฏิหาริย์ได้อีกหรือไม่

 

ด้วยสกอร์ที่ตามหลัง 3 ลูก เป็นเรื่องยากมากที่จะคัมแบ็กกลับมาเข้ารอบต่อไป แต่โรม่า ทำให้เห็นมาแล้ว ในเกมชนะบาร์เซโลน่า ว่าสกอร์ 3-0 มันเกิดขึ้นได้และทำได้จริง แม้จะเป็นรองคู่แข่งก็ตามที

ถ้าหากโรม่า ชนะสามลูกได้อีกครั้ง พวกเขาก็คู่ควรกับการเข้าชิงชนะเลิศแล้วจริงๆ แต่คำถามคือเจอร์เก้น คล็อปป์จะยอมแบบนั้นง่ายๆหรือไม่

2) สถิติบอกชัด แพ้นัดแรก 3 เม็ดไม่เคยมีใครคัมแบ็ก

 

ลิเวอร์พูล ชนะโรม่า 5-2 ดูเผินๆ มีช่องทางให้โรม่ากลับมาได้ แต่จากสถิติในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระบุชัดเจนว่าทีมไหนก็ตามที่เอาชนะเลกแรกมาด้วยสกอร์ห่าง 3 ลูก พวกเขาจะเข้ารอบต่อไปแบบ 100%

ดังนั้น ถ้าดูจากสถิติที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลก็มีโอกาสดีที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป แต่โรม่าจะเปิดหน้าประวัติศาสตร์บทใหม่เป็นครั้งแรกหรือไม่ ต้องมาติดตามดูกัน

3) ซาลาห์คือตัวตัดสินเกม

 

นัดนี้ โรม่าก็พยายามต้านทานลิเวอร์พูลให้ดีที่สุด แต่นักเตะคนเดียวที่พวกเขาป้องกันไม่ได้เลย คือโมฮัมเหม็ด ซาลาห์อดีตนักเตะของตัวเอง

เกมนี้ซาลาห์ยิง 2 แอสซิสต์ 2 และมีส่วนร่วมกับเกมอยู่ตลอด จนเมื่อเข้าโดนเปลี่ยนตัวออกจาก 15 นาทีสุดท้ายนั่นแหละ จึงเปิดช่องให้โรม่าได้บุกและทวงคืนมาได้สองเม็ด

ตราบใดที่โรม่ายังวางแผนป้องกันซาลาห์ไม่อยู่ พวกเขาไม่มีสิทธิเลยที่จะชนะในเกมต่อไป แม้จะเล่นในกรุงโรมก็ตาม

4) หงส์จะจัดทัพอย่างไร สุดสัปดาห์นี้

 

ในวันเสาร์ ลิเวอร์พูลมีโปรแกรมสำคัญ ในการเจอกับสโต๊ค ซิตี้ ที่แอนฟิลด์ ซึ่งถ้าหากชนะ พวกเขาก็แทบจะการันตีอันดับท็อปโฟร์เลย ดังนั้น เชื่อว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ก็ต้องเอาจริงประมาณหนึ่ง

แต่ด้วยสกอร์ 5-2 ที่ยังมีโอกาสพลิกผันอยู่ คล็อปป์อาจต้องพักตัวหลักไว้บ้าง เพื่อเกมกับโรม่าในเลกที่สอง คืนวันพุธ ดังนั้นจึงน่าสนใจว่า ในเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ เขาจะจัดผู้เล่นอย่างไร

จะให้แดนนี่ อิงส์ ยืนเป็นตัวจริง เหมือนในเกมกับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนหรือไม่ และกองหลังจะพักทุกคนยกเซ็ตหรือไม่ เพื่อให้สดที่สุด ต้องมาติดตามดูกัน
 
5) อลิสซอน นายทวารโรม่า แววดี

 

แม้จะเสียไปถึง ห้าประตูในเกมที่แอนฟิลด์ แต่หนึ่งในผู้เล่นที่ผลงานได้น่าประทับใจของฝั่งโรม่า ของอลิสซอน เบคเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ

อลิสซอนมีทักษะที่ดี การครองบอลที่เฉียบขาด รับบอลไม่มีกระฉอก นอกจากนั้นยังสูงใหญ่ น่าจะเล่นกับเกมพรีเมียร์ลีกได้สบาย

ซึ่งหงส์แดง เคยมีข่าวว่า เตรียมจะโละซิมง มิโยเล่ต์ทิ้ง แล้วไปคว้าอลิสซอน มาเสริมทัพให้ได้ ซึ่งดูจากฝีมือไม้ลายมือแล้ว ถ้าย้ายมาหงส์จริงๆ คงต้องเบียดแย่งมือหนึ่งกับลอริส คาริอุสสนุกแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »