ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » “โฆษิต-รัชนก”นำทัพลุยโธมัส-อูเบอร์คัพไฟนอลส์

“โฆษิต-รัชนก”นำทัพลุยโธมัส-อูเบอร์คัพไฟนอลส์

Posted 07/05/2018 by ข่าวสด

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ประกาศรายชื่อนักแบดมินตันทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” รอบไฟนอล ระหว่าง 20-27 พ.ค. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ดังนี้ รายชื่อทีมชาย “โธมัส คัพ” ประกอบด้วย “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ,”ไบร์ท” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ , “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ, “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ , “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ติณณ์” ติณณ์ อิสริยเนตร, “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, “มาร์ค” ตนุภัทร วิริยางกูร ส่วนทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม, “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่าทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ โดยฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศฯ ได้มีการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาชุด”โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018″ โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน รายชื่อที่ออกมาเป็นไปตามฉันทามติของทีมงานผู้ฝึกสอนนำทีมโดยเร็กซี่ ไมนากี้ที่ดูแลรับผิดชอบทั้งในประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ สภาพความพร้อมของร่างกาย การฝึกซ้อมร่วมกัน ตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ภายในทีม ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการกำหนดรายชื่อนักกีฬาในครั้งนี้”


นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาทีมชายและทีมหญิงที่ดีที่สุดที่ผู้ฝึกสอนทุกท่านได้พิจารณาเลือกอย่างถี่ถ้วน ที่ผ่านมาประมาณหนึ่งเดือนกว่าๆ ทางสมาคมได้จัดให้มีการซ้อมรวมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้โค้ชทุกท่านได้มีโอกาสได้เห็นศักยภาพของนักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่จะลงแข่งขันรายการ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” ทุกคน มีการทดลองทีมในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในประเภทคู่ที่ได้ลองจับเอานักกีฬาที่ฝึกซ้อมอยู่หลายๆ สโมสร มาลองคู่กันเพื่อเป็นอาวุธลับในการแข่งขันครั้งนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »