ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 9 เดือนแห่งความเร้าใจ รวมที่สุด 9 เรื่องร้อนพรีเมียร์ลีก 2017-18

9 เดือนแห่งความเร้าใจ รวมที่สุด 9 เรื่องร้อนพรีเมียร์ลีก 2017-18

Posted 14/05/2018 by siamsport

พรีเมียร์ลีก ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปีที่ เต็มไปด้วยความสนุก และเรื่องราวให้พูดถึงตลอด 9 เดือนเต็มๆที่โม่แข้งกันมา

แต่จากเรื่องราวนับร้อยนับพัน มีเรื่องใดที่เป็นที่สุดของพรีเมียรลีกฤดูกาลนี้บ้าง ไปย้อนดูกันอีกสักครั้งได้เลย เรารวบรวมทั้งหมดมาไว้ที่นี่แล้ว

โดยเราจะเคาน์ดาวน์ ตั้งแต่อันดับ 9  ลงมาถึงอันดับ 1

9) สลับขั้วอเล็กซิส-มคิทาร์ยาน

อเล็กซิส ซานเชซ จะหมดสัญญากับอาร์เซน่อลในฤดูกาลนี้ นั่นแปลว่า ถ้าหากทีมปืนใหญ่ รอให้จบฤดูกาลพวกเขาจะเสียตัวซานเซซ ไปแบบฟรีๆ ดังนั้น อาร์เซน่อล จึงเจรจากับแมนฯยูไนเต็ด ที่อยากได้ตัว โดยขอสลับขั้ว กับเฮนริก มคิทาร์ยาน โดยจะเป็นการแลกตัวแบบตรงๆ ไม่มีการจ่ายเงินเพิ่มใดๆทั้งสิ้น

หลังจากใช้เวลาพักใหญ่ในการเจรจาสัญญาทั้งสองฝ่ายให้ลุล่วง ในที่สุดการสลับขั้วกันก็เกิดขึ้น โดยมคิทาร์ยาน ก็ได้โอกาสมาเล่นร่วมกับโอบาเมย็อง เพื่อนเก่าสมัยอยู่ดอร์ทมุนด์ ส่วนอเล็กซิส ก็กลายเป็นนักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้ไป

8) พาเลซเปลี่ยนโค้ชแล้วรอด

คริสตัล พาเลซ เปิดฉากฤดูกาลด้วยการแพ้ 7 นัดติดต่อกัน และยิงคู่แข่งไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว จมเป็นบ๊วยของตารางแบบ มี 0 คะแนน และเป็นเต็งหนึ่งตกชั้นของสำนักพนันทุกแห่ง

อย่างไรก็ตาม สตีฟ แพริช ประธานสโมสร คิดเร็วทำเร็ว รีบปลด แฟรงค์ เดอ บัวร์ ออกจากตำแหน่ง แล้วไปดึงกุนซือจอมเก๋า รอย ฮอดจ์สัน มารับงานแทน ซึ่งบิ๊กรอย ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ไต่อันดับมาเรื่อยๆ และพาพาเลซ อยู่รอดปลอดภัยบริเวณกลางตาราง

7) มหากาพย์คูตินโญ่ - ฟาน ไดค์ สิ้นสุด

 

คูตินโญ่ โดนลิเวอร์พูลปฏิเสธไม่ให้ย้ายไปบาร์เซโลน่าในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเจ้าตัวก็ออกลูกงอแง และแสดงความปรารถนาอยากย้ายทีมมาตลอด จนสุดท้ายลิเวอร์พูลต้องยอมแพ้ ขายให้บาร์ซ่าในช่วงต้นมกราคม

 

เช่นเดียวกับกรณีของเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ลิเวอร์พูล พยายามจีบมาตลอดซัมเมอร์ แต่เซาธ์แฮมป์ตันก็ไม่ยอมขาย จนในที่สุด มาขายให้หงส์แดงในราคาสูงถึง 75 ล้านปอนด์ และเป็นกองหลังที่ราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย

6) แชมป์เชลซีฟอร์มหลุด

 

เป็นเหมือนอาถรรพ์ของเชลซี เมื่อได้แชมป์ปั๊บในซีซั่นต่อมา ฟอร์มจะหลุดไปอย่างน่าตกใจ ในฤดูกาลที่แล้ว อันโตนิโอ คอนเต้ พาทีมได้แชมป์อย่างสง่างาม แต่ฤดูกาลนี้ ทุกอย่างมันผิดพลาดไปหมด

พวกเขาแพ้ทีมเล็กๆง่ายเกินไป อย่างเบิร์นลีย์ หรือคริสตัล พาเลซ และทำแต้มหลุดเสมอหลายๆนัด แบบไม่ควร นักเตะในทีมก็มีปัญหา หลายคนๆมีข่าวอยากย้ายทีม ขณะที่ กองหน้าตัวเป้า อัลบาโร่ โมราต้าที่ซื้อมา ก็ทดแทน การจากไปของดีเอโก้ คอสต้าไม่ได้เลย

จากทีมแชมป์สุดท้ายมาหลุดพื้นที่ท็อปโฟร์อดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า ถือเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมาก

5) เบิร์นลีย์ ทีมจอมเซอร์ไพรส์แห่งฤดูกาล

 

เบิร์นลีย์ เริ่มต้นฤดูกาล ด้วยการเป็นทีมที่เตรียมหนีตาย แต่มาในฤดูกาลนี้ พวกเขาสร้างผลงานยอดเยี่ยมจริงๆ ทะยานไปอยู่ครึ่งบนของตารางอย่างสวยงาม

นักเตะหลายคนแจ้งเกิดได้สำเร็จ นายทวารนิค โป๊ป กลายเป็นที่สนใจของหลายๆทีม กองหลังเจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ยกระดับมีลุ้นติดทีมชาติอังกฤษไปบอลโลก ที่เหนืออื่นใด ต้องชมความสามารถของฌอน ไดช์ ที่ยกระดับทีมเล็กๆ ให้จบอันดับ 7 ของตารางอย่างสวยงาม และ ได้ไปเล่นในรายการยุโรป (ยูฟ่า ยูโรป้าลีก) ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

4) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไร้เทียมทาน

 

ฤดูกาลที่แล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาแมนฯซิตี้ จบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก แต่เขาเก็บเอาประสบการณ์นั้นมา พัฒนาทีมให้ดีขึ้น และอีกแค่ 1 ปี ต่อมา เป๊ป พาแมนฯซิตี้ได้แชมป์แบบแต้มถล่มทลาย

แมนฯซิตี้ ทำลายสถิติทุกอย่าง ทีมที่ทำแต้มมากสุด ทีมที่ชนะมากสุด และทีมที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก ไม่เคยมีทีมไหน จะยอดเยี่ยมถึงขนาดนี้ ถือเป็นปีที่เหนือชั้นของขุนพลเรือใบจริงๆ

3) แฮร์รี่ เคน ประท้วงขอประตู

 

ในเกมที่สเปอร์ส ไปเยือนสโต๊ค ซิตี้ ระหว่างที่สกอร์เสมอ 1-1 คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดฟรีคิกเข้าไปหน้าปากประตู บอลโค้ง เฉียดหัวแฮร์รี่ เคน เด้งเข้าประตูไปเลย  ซึ่งตอนแรก เป็นเครดิตของคริสเตียน อีริคเซ่น

อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ เคน ได้ขออุทธรณ์ว่าเขาเป็นคนยิงลูกนี้เอง ซึ่งจากภาพช้า บอลไม่โดนหัวเคนเลย หรือถ้าจะโดนก็ปลายเส้นผมเท่านั้น แต่ทว่าพรีเมียร์ลีก กลับเปลี่ยนคำตัดสิน ให้เคน เป็นคนยิงประตูลูกนี้ได้ ท่ามกลางความมึนงงของแฟนบอลทั่วยุโรป จนมีการเอาจังหวะประตูนี้ไปแซวกันมากมาย

ขณะที่สื่อไทย ก็พลอยตั้งฉายาให้เคนไปด้วยว่า "เคนบลูทูธ"

2) ความมหัศจรรย์ของซาลาห์

 

เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะที่หงส์แดง ซื้อตัวมาจากโรม่า ในราคา 36.9 ล้านปอนด์ แต่สิ่งที่ซาลาห์ทำ เขาตอบแทนความไว้วางใจของลิเวอร์พูลอย่างถล่มทลาย

ยิงประตูรัวๆ จนกลายเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก พาลิเวอร์พูลเข้าชิงบอลยุโรป และ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมทุกสถาบันของอังกฤษในปีนี้

เรียกได้ว่าเงิน สามสิบกว่าล้านปอนด์ที่หงส์จ่ายให้โรม่าไป เป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้

1) ปิดตำนาน อาร์แซน เวนเกอร์

 

อาร์แซน เวนเกอร์ คุมอาร์เซน่อลมายาวนาน 22 ปี แต่หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ในที่สุดเวนเกอร์ ก็ยอมรับความจริง และประกาศลงจากตำแหน่ง

เวนเกอร์ถือว่าเป็นกุนซือที่ปลุกปั้นทีมมาตั้งแต่แรก และพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย โดยเจ้าตัวยังไม่ยืนยันว่า จากนี้ไปจะไปทำอะไรต่อ

ขณะที่อาร์เซน่อล ก็เป็นเรื่องใหม่ ที่พวกเขาต้องเผชิญ คือการหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ใครจะมารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมปืนใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใครไปยุโรป ใครตกชั้น สรุปสถานการณ์พรีเมียร์ลีกทั้งหมด ในฤดูกาลนี้
    จบไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 และนี่เป็นฤดูกาลที่ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น 38 นัดเต็มๆ
  • จากให้คิดถึง! คาร์ริคมีเอี่ยวประตู แมนยูเฮปิดซีซั่น1-0 ก่อนชิงเอฟเอคัพ
    ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์จอมเก๋า อำลาสนามในฐานะนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยชัยชนะ เมื่อมีเอี่ยวกับประตูชัยของทีมที่เฉือน วัตฟอร์ด 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. 61โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดง ทำตามสัญญาเมื่อใส่ชื่อ ไมเคิ่ล คาร์ริค ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงสั่งลาก่อนเจ้าตัวจะแขวนสตั๊ดก่อนหันไปรับหน้าที่โค้ชเต็มตัวต่อไป โดยเกมนี้ ยังเป็นการเลี้ยงส่ง รุย ฟาเร...
  • แชมป์ที่น่าจดจำ! แมนซิตี้เฉือนเซาธ์แฮมป์ตัน1-0 ทำสถิติเก็บ100แต้ม
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ทำสถิติเก็บแต้ม 100 คะแนน หลังออกไปเชือด เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ที่ เซนต์ แมรี่ส์ ในวันปิดฤดูกาล ซึ่งเจ้าบ้าน "นักบุญ" แม้จะพ่าย ทว่ายังคงได้อยู่เล่นในลีกสูงสุดต่อไปในฤดูกาลหน้า"นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ยังไม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซนต์ เพราะหากแพ้นัดนี้ด้วยสกอร์ขาดลอย แล้วสวอนซี ถล่ม สโต๊ค จะทำให้พวกเขาตกชั้นได้ ด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แชมเปี้ยนของ เป๊ป กวาร์ดิ...
  • ยิงโชว์มาดริด! ลิเวอร์พูลบอมบ์ไบรท์ตัน "ซาลาห์" ซัดประวัติศาสตร์
    ลิเวอร์พูล คว้าที่ 4 ในพรีเมียร์ลีกได้อย่างงดงาม เมื่อถล่มไบรท์ตันกระจุย 3-0 ได้สิทธิโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วน "โม ซาลาห์" ยิงประตูที่ 32 ในฤดูกาล ทำลายสถิติของทั้งอลัน เชียเรอร์ ,คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และหลุยส์ ซัวเรซ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »