ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » บทสรุป บุนเดสลีกาฤดูกาล 17/18

บทสรุป บุนเดสลีกาฤดูกาล 17/18

Posted 14/05/2018 by siamsport

จบไปเรียบร้อยสำหรับฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่โม่แข้งนัดสุดท้ายกันไปเมื่อวานนี้ เราเลยมาสรุปทุกตำแหน่งและสถิติให้ได้ชมกัน

1.เสือใต้แชมป์อีกครั้ง

อันดับ 1 บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์สมัยที่ 28 ไปครอง แข่ง 34 นัดชนะไปถึง 27 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 4 นัด พร้อมยิงประตูคู่แข่งไป 92 ลูก โดยเสียไปเพียงแค่ 28 ซึ่งถือว่ายิงมากที่สุดและเสียประตูน้อยที่สุดในบุนเดสลีกา

2.ฮัมบูร์กตกชั้นครั้งแรก

 "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก กลายเป็นทีมตกชั้นครั้งแรกในรอบ 55 ปี พร้อมกับอำลาสนามไปด้วยความวุ่นวายของแฟนบอลในสนาม ส่วนอันดับสุดท้ายเป้นของ โคโลญจน์ ที่มีเพียงแค่ 22 แต้ม ขณะที่โวล์ฟสบวร์ก ที่จบอันดับที่ 17 ต้องไปเพลย์ออฟหนีตกชั้นกับโฮลชไตน์ คีล ทีมอันดับ 3 ของลีกา 2

3.โควต้าบอลยุโรป  

"ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 เข้าป้ายเป็นรองจ่าฝูง ตามหลังเสือใต้อยู่ถึง21 แต้ม ตามมาด้วยอันดับที่ 3 ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่เอาชนะดอร์ทมุนด์ พร้อมถีบเสือเหลืองไปอยู่ที่ 4 แทน
   
ส่วนเลเวอร์คูเซ่นพลาดตั๋วแชมเปียนส์ลีกไปแบบน่าเสียดาย เพราะมี 55แต้มเท่ากัน กับทั้งฮอฟเฟ่นไฮม์และดอร์ทมุนด์ แต่ลูกได้เสียสู้ทีมนำไม่ได้ทำให้ค้วาตั๋วไปยูโรปาลีกแทน พร้อมกับไลป์ซิก ที่ตามมาในอันดับ 6

4.เลวานคว้าดาวซัลโว

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิควัย 29 ปี คว้าตำแหน่งดาวซัลโวของลีกไปด้วยการยิง 29 ประตู คว้าดาวซัลโว 3 สมัยในรอบ 5 ซีซ่น แต่น่าแปลกที่ปีนี้ เลวาน เป็นคนเดียวในทีมเสือใต้ที่ประตูหลัก 10 ลูกขึ้นไป เพราะคนที่ยิงรองลงมาในทีมคือ ซานโดร วาร์กเนอร์ และ โธมัส มุลเลอร์ ยิงได้แค่ 8 ประตูเท่านั้น ส่วนรองดาวซัลโวเป็นของ นีลส์ พีเตอร์เซ่น ศูนย์หน้าไฟร์บวร์ก เป็นรองดาวซัลโวด้วยการยิง 15 ประตู ส่วนตำแหน่งแอสซิสต์มากที่สุดในลีกเป็นของ โธมัส มุลเลอร์ ที่ทำไป 14 ครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »