ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิทยาชี้เหตุผล!ทำไมราเยวัชเรียกสิโรจน์ติดทีมชาติ

วิทยาชี้เหตุผล!ทำไมราเยวัชเรียกสิโรจน์ติดทีมชาติ

Posted 16/05/2018 by siamsport

"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ส.บอล เฉลยสาเหตุที่ มิโลวาน ราเยวัช เรียก สิโรจน์ ฉัตรทอง เข้ามาติดทีมชาติไทยตลอด เพราะว่าจะใช้ร่างกายที่กำยำในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ไปใช้แรงอัดกระแทกแนวรับเพื่อเรียกฟาล์วพร้อมกับได้ฟรีคิก ส่วนคนอื่นที่ฟอร์มดีแต่ไม่ติด เจ้าตัวมองว่าอาจจะผลงานดีกับสโมสร แต่อาจจะไม่ใช่กับทีมชาติก็เป็นได้   

ควันหลงจากการประกาศ 26 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ โดยมีชื่อของ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้า เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งไม่ค่อยได้ลงสนามในช่วงหลัง แต่จะร่วมเข้าแคมป์เก็บตัวกับ "ช้างศึก" ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 5 มิ.ย.61 อุ่นเครื่องกับ จีน อันดับ 6 ของทวีป วันที่ 2 มิ.ย.นี้    

ท่ามกลางกระแสที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "เฮงซัง"วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแหง่ประเทศไทย ที่ออกมาเฉลยสาเหตุว่า ทำไม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ "ช้างศึก" ยังคงใส่ชื่อ "ปีโป้"ในเวลานี้อยู่   

"ผมเองก็ได้มีโอกาสคุยกับ มิโลวาน ราเยวัช มาบ้าง เขาบอกผมว่าจะใช้ สิโรจน์ ฉัตรทอง ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เพราะจุดเด่นของนักเตะรายนี้คือร่างกายที่แข็งแกร่ง เอาไว้วิ่งชนหรือให้แนวรับฝั่งตรงข้ามกระแทกให้ทีมได้ฟาล์ว เพื่อที่ทีมจะได้ลูกเซ็ตพีทเป็นอีกหนึ่งวิธีในการลุ้นประตูช่วงท้ายเกม"   

ขณะเดียวกัน "เฮงซัง" ยังบอกถึงกรณีที่มีเสียงพูดถึงการไม่เรียกแข้งในแดนหน้าซึ่งกำลังฟอร์มดีในลีก ไม่ว่าจะเป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี), สุรชาติ สารีพิมพ์ (บีจี), ชนานันท์ ป้อมบุปผา (สุพรรณบุรี เอฟซี) และ ธีรเทพ วิโนทัย (แบงค็อก ยูไนเต็ด) ว่า   

"มิโลวาน ราเยวัช ก็อยากจะให้ผมช่วยเลือก แต่ผมให้สิทธิ์เขาในการดูตัวผู้เล่นเอง ผมแค่มีส่วนกับ 2 แข้งอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สารัช อยู่เย็น ว่าน่าจะอยู่ในการลิสต์รายชื่อ นอกนั้นผมให้เกียรติเขาเป็นคนตัดสินใจ  เพราะเขาน่าจะมีแนวทางเป็นของตัวเอง บางทีคนที่ทำผลงานกับสโมสรอย่างยอดเยี่ยม อาจจะไม่ใช่ในนามทีมชาติก็ได้"   

สำหรับนักเตะทั้ง 26 คน จะมารายงานตัว ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.15 น. ก่อนไปเก็บตัวรวมทั้งฝึกซ้อมที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ซึ่งการอุ่นเครื่องกับ จีน วันที่ 2 มิ.ย.นี้ จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ตั้งแต่เวลา 18.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »