ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู

ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู

Posted 18/05/2018 by siamsport

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับบิ๊กแมทช์ของฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะโม่แข้งกันในวันเสาร์นี้ เวลา 23.15 น. ก่อนจะถึงศึกเดิมพันครั้งใหญ่นี้ เรามาทบทวนกันก่อนเลยว่า ทั้งสองทีมมีเส้นทางผ่านมาเข้ามาสู่นัดชิงชนะเลิศกันได้อย่างไรบ้าง
เชลซี

ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู

- เริ่มต้นก็เหนื่อยเลย   

เชลซีเริ่มต้นเอฟเอ คัพ ในรอบสาม ด้วยการเจอกับ นอริช ซิตี้ ทีมจากแชมเปียนชิพ แม้หลายฝ่ายจะมองว่า สิงห์บลูส์เหนือกว่ามาก แต่กลายเป็นว่าเป็นงานยากทันตาเห็นเมื่อนัดแรกนอริช สู้ได้เป็นอย่างดีและเกือบชนะสิงห์บลูส์ได้ แต่จบเกมเสมอกัน 0-0 ทำให้ต้องมาเล่นนัดรีเพลย์ ที่แสตมฟอร์ด บริดจ์    

นัดที่สอง เชลซีกำลังก้าวเท้าผ่านเข้าไปสู่รอบสี่อยู่แล้ว เพราะมิตชี่ บาตชูอายี่ ซัดประตูในช่วงครึ่งหลัง แต่แฟนสิงห์ต้องช็อกเมื่อเจอลูกโหม่งของนอริชในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลา ช่วงต่อเวลาเชลซีก็ทรุดหนักกว่าเดิมเมื่อ อัลบาโร่ โมราต้า และเปโดร โรดริเกซ โดนใบเหลืองที่สอง ไล่ออกไปทั้งคู่ ก่อนจบช่วงต่อเวลาทำอะไรกันไม่ได้ต้องยิงจุดโทษ สุดท้ายเป็นวิลลี่ กาบาเยโร่ เป็นฮีโร่ช่วยเซฟจุดโทษลูกแรก พร้อมเอแด็น อาซาร์ยิงปิดท้ายช่วยให้สิงห์บลูส์ชนะจุดโทษ 5-3 ผ่านสู่รอบสี่

ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู

- ฉลุยยาวทุกรอบ จนรอบก่อนรอง...   

หลังจากเชลซีเล่นทำแฟนใจหายใจคว่ำรอบที่แล้ว รอบถัดมาก็โชว์ฟอร์มหรูบ้าง แม้จะเพิ่งตกรอบคาราบาว คัพ มาไม่กี่วันก่อน แต่สิงห์บลูส์แก้ตัวด้วยการเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 3-0 โดยมิตชี่ บาชูอายี่ เหมาสองประตูสุดท้ายในเสื้อสิงห์บลูส์ ก่อนจะโดนยืมตัวไปดอร์ทมุนด์ ขณะที่รอบถัดมาเชลซีก็ยังฟอร์มฮอตต่อเนื่องเมื่อถล่มฮัลล์ ซิตี้ 4-0 โดยวิลเลี่ยนเหมาสองประตู พร้อมกับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัดประตูแรกหลังจากย้ายกับเชลซีในช่วงตลาดหน้าหนาว   

แต่รอบ 8 ทีมนี้เป็นงานลำบากของเชลซีอย่างแท้จริง เมื่อต้องไปเยือนรังจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ แม้ช่วงครึ่งแรก อัลบาโร่ โมราต้า จะซัดประตูแรกนับตั้งแต่ฟอร์มฝืดช่วงบ็อกซิ่งเดย์ แต่เจมี่ วาร์ดี้ ก็มาซ้ำประตูตีเสมอในครึ่งหลังทำให้ต้องต่อเวลากัน สุดท้ายมาเชลซีโชว์ศักยภาพในเกมรุกที่มีมากกว่าเลสเตอร์ที่ยิงทิ้งยิงกว้าง ได้เปโดรลงมาเป็นซุปเปอร์ซับ โหม่งประตูชัยพาสิงห์เข้ารอบรองชนะเลิศไปแบบหวุดหวิด

ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู

- สองกองหน้า ปราบนักบุญ ทะลุเข้าชิง   

เชลซีจับสลากเข้าไปเจอกับเซาธ์แฮมป์ตัน ในรอบรองชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งช่วงนั้นเซาธ์แฮมป์ตัยกำลังโรยราเนื่องจากอยู่ในโซนตกชั้นพร้อมกับผลงานย่ำแย่ สุดท้าย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ก็ยังฟอร์มฮอตต่อเนื่องแหวกแนวรับ 4 คนเข้ายิงแบบสุดสวย ก่อนที่อัลบาโร่ โมราต้าจะลงมาโหม่งประตูปิดกล่องพาเชลซีผ่านเข้าไปล่าแชมป์สมัยที่ 8 ของพวกเขา

สรุปเส้นทางรอบชิงฯของเชลซี
-เอฟเอ คัพรอบสาม    เสมอ นอริช ซิตี้ 0-0 (เยือน)
(นัดรีเพลย์)              เสมอ นอริช ซิตี้ 1-1 (เหย้า) ชนะจุดโทษ 5-3
-เอฟเอ คัพรอบสี่       ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 (เหย้า)
-เอฟเอ คัพรอบห้า     ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 4-0 (เหย้า)
-เอฟเอ คัพรอบ 8 ทีม ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 (เยือน)
-เอฟเอ คัพรอบรองฯ   ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 (เวมบลีย์)

แมนฯยูไนเต็ด

ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู
เหนื่อยตั้งแต่รอบสามเหมือนกัน   

แมนฯยูไนเต็ด เริ่มต้นในถ้วยเอฟเอ คัพ ในรอบที่สาม โดยต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมจากแชมเปียนชิพ ซึ่งตอนนั้นฟอร์มกำลังฮอตจนทีมมีลุ้นเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และรูปเกมก็เป็นไปตามคาด ผีแดงเป็นฝ่ายบุกได้มากกว่าแต่ ดาร์บี้ก็สู้ได้เป็นอย่างดี กว่าปีศาจแดงจะได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึง 6 นาทีสุดท้าย และเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก เจสซี่ ลินการ์ด ที่ช่วงนั้นฟอร์มกำลังเข้าฝักซัดประตูที่ 8 จาก 10 เกมหลังสุด ก่อนลูกากูจะมายิงปิดกล่องให้ผีผ่านเข้าไปรอบสี

ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู

ฟอร์มไม่หรูแต่เข้าสู่รอบรองฯ
       

แมนฯยูไนเต็ด กระโจนเข้าสู่ตลาดหน้าหนาวและทำดีลช็อกโลกเมื่อไปคว้าตัวอเล็กซิส ซานเชซ มาจากอาร์เซน่อลได้สำเร็จ ซึ่งเขาก็ได้ลงประเดิมสนามให้กับผีแดงเป็นเกมแรกด้วยการเจอกับ โยวิล ทาวน์ ในเอฟเอ คัพรอบสี่ และเจ้าตัวทำแอสซิสต์ได้พร้อมกับคว้าแมนออฟเดอะแมทช์ในนัดนั้น ก่อนที่ผีแดงจะต้องเจอกับทีมร่วมลีกอย่าง ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในรอบถัดมา ซึ่งก็ได้ฮีโร่อย่างโรเมลู ลูกากู ที่ช่วงนั้นกลับมาถล่มประตูได้ต่อเนื่อง เหมาสองประตู ผ่านสู่รอบ 8 ทีม    

ผีแดง ที่ตอนนั้นกำลังอกหักอย่างหนักเพราะพ่ายเซบีย่าตกรอบแชมเปียนส์ลีก ไม่กี่วันถัดมาก็ต้องมาต้องมาเจอกับไบรท์ตัน ในเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งแม้ฟอร์มจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็ได้ โรเมลู ลูกากู ที่ซัดประตูที่ 4 ใน 5 เกมหลังสุด ช่วยให้ผีแดงฉลุยเข้ารอบรองฯด้วยการชนะ นกนางนวล  2-0

ก่อนเดือดเสาร์นี้!เจาะลึกเส้นทางสู่นัดชิงเอฟเอคัพของเชลซี-แมนยู

หักปีกไก่สู่นัดชิง       

แมนฯยูไนเต็ด เจองานหินในรอบรองชนะเลิศ เมื่อต้องจับสลากกับสเปอร์ส ที่สนามเวมบลีย์ในฐานะสนามกลาง  แฟนผีแดงออกมาประท้วงสมาคมเอฟเอของอังกฤษ เนื่องจากสนามเวมบลีย์เป็นสนามเหย้าของสเปอร์สในฤดูกาลนี้ ทำให้แฟนผีมองว่าไก่เดือยทองได้เปรียบมากโข แถมแฟนปีศาจแดงยังหลอนไม่หายเมื่อก่อนหน้านี้เคยแพ้สเปอร์สที่นี่ถึง 3-0 ชนิดสู้ไม่ได้ ซึ่งเริ่มเกมมาก็เหมือนจะเป็นอย่างนั้น เพราะไก่เดือยทองได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก เดเล่ อัลลี่ แต่ผีแดงยังมีฮึด เมื่อตามตีเสมอได้จากลูกโหม่งของอเล็กซิส ซานเชซ ก่อนที่ครึ่งหลัง อันเดร์ เอร์เรร่า มาซัดประตูชัยให้ผีแดงหักด่านเข้าไปชิงชนะเลิศ พร้อมล่าแชมป์สมัยที่ 13 เพื่อเทียบสถิติสูงสุดของอาร์เซน่อล

สรุปเส้นทางสู่รอบชิงฯของแมนฯยูไนเต็ด
-เอฟเอ คัพรอบสาม    ชนะ ดาร์บี้ 2-0 (เหย้า)
-เอฟเอ คัพรอบสี่        ชนะ โยวิล ทาวน์ 4-0 (เยือน)
-เอฟเอ คัพรอบห้า      ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-0 (เยือน)
-เอฟเอ คัพรอบ 8 ทีม  ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เหย้า)
-เอฟเอ คัพรอบรองฯ    ชนะ สเปอร์ส 2-1 (เวมบลีย์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »