ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 3จุดสำคัญตัดสินเกมลิเวอร์พูลปะทะมาดริด

3จุดสำคัญตัดสินเกมลิเวอร์พูลปะทะมาดริด

Posted 26/05/2018 by siamsport


เปิด 3 จุดสำคัญที่ต้องดวลกันในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด โดยหากทีมไหนสามารถชิงความได้เปรียบก็มีโอกาสสูงที่จะครองเจ้ายุโรป

ลิเวอร์พูล จะลงเจอกับ เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้

ทั้งสองทีมมีซูเปอร์สตาร์หลายราย โดย "ราชันชุดขาว" มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงโปรตุกีส เป็นตัวชูโรง ขณะที่ "หงส์แดง" มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ เป็นกำลังสำคัญ

เชื่อว่านัดนี้จะมีความสูสีกัน และความผิดพลาดเพียงเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นตัวตัดสินเกมก็เป็นได้ โดย 3 จุดปะทะกันที่น่าจับตามองมีดังนี้

1. มาร์เซโล่ ปะทะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

    นี่คือการดวลกันของหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลกกับปีกขวาฟอร์มฮอตสุดในชั่วโมงนี้ ที่ซีซั่น 2017/18 ทำไปถึง  44 ประตูในทุกรายการ

    มาร์เซโล่ เป็นแบ็กที่มีเกมรับเหนียวแน่น แถมยังเติมเกมบุกได้ไม่มีหมดอีกต่างหาก และคอยประสานงานกับ โรนัลโด้ ทำให้ทางฝั่งซ้ายของ มาดริด มีความอันตรายสุดๆ

    ขณะที่ ซาลาห์ เป็นนักเตะที่มีความเร็ว, เทคนิคเยี่ยม และยิงประตูได้ดี ดังนั้นการดวลกันระหว่างเขากับ มาร์เซโล่ จึงน่าดูเป็นอย่างมาก

    2. โทนี่ โครส ปะทะ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

    อีกหนึ่งจุดที่จะเป็นตัวตัวสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ คือการช่วงชิงความได้เปรียบในแดนกลาง ซึ่งมิดฟิลด์คนสำคัญของทั้งสองทีมคือ โครส กับ เฮนเดอร์สัน

    โครส มีส่วนสำคัญต่อเกมรุกของ เรอัล มาดริด และเป็นคนคอยคุมจังหวะการเล่นของทีม แถมยังมีทีเด็ดในการยิงไกลอีกด้วย

    ส่วน เฮนเดอร์สัน แม้เทคนิคเป็นรอง แต่เรื่องความใจสู้ไม่เป็นรองใครแน่นอน และหากเขาปลุกใจให้เพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" ใส่เกินร้อยเหมือนกับเขาได้ล่ะก็ รับรองว่า สู้ได้สนุกแน่นอน

3. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปะทะ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

    แนวรับของ ลิเวอร์พูล เหนียวแน่นขึ้นมากตั้งแต่ได้ ฟาน ไดค์ มาเสริมทัพด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

 เกมนี้กองหลังดัตช์จะต้องดวลกับ โรนัลโด้ ที่ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในรายการนี้ และหากเขาช่วยพา เรอัล มาดริด ได้แชมป์ก็มีลุ้นคว้า บัลลง ดอร์ สมัยที่ 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยิ่งใหญ่มาก!มาร์เซโล่กระตุ้นเนย์มาร์ซบเรอัลมาดริด
    มาร์เซโล่ กองหลัง เรอัล มาดริด กวักมือหยอยๆ ชวน เนย์มาร์ หัวหอกค่าตัวแพงที่สุดในโลก ทิ้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาเล่นกับ "ราชันชุดขาว" ชี้นักเตะระดับโลกต้องมาเล่นในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เท่านั้น
  • ผมฆ่าใคร?โด้เปิดใจสุดช้ำโปลิศบุกเรือยอชต์
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะความหวังมวลมนุษยชาติของ เรอัล มาดริด เปิดใจเหตุการณ์โดนโปลิศบุกขึ้นเรือ ชี้การกระทำดังกล่าวราวกับว่าตนไปฆ่าใครตาย ชี้ถือเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจมากๆ และสร้างความเจ็บปวดที่สุด
  • ไม่กลัว!คล็อปป์รับเรอัลมาดริดมั่นใจกว่าลิเวอร์พูลชิงชปล.
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เผย เรอัล มาดริด ได้เปรียบในเรื่องความมั่นใจเนื่องจากมีประสบการณ์ในการชูโทรฟี่หูกางหลายสมัยในช่วงที่ผ่านมา พร้อมระบุ "หงส์แดง" ไม่หวั่นและสู้ไม่ถอย แต่รับแท็คติกจะมีส่วนสำคัญในการเอาชนะ "ราชันชุดขาว"
  • นัดหยุดโลก!ลิเวอร์พูลชนเรอัลมาดริด,'ซาลาห์' วัดคม 'โรนัลโด้' :ชิงฯ ชปล. PPTV HDยิงสด
    PPTV HD จัดให้..."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์ 5 สมัย เตรียมส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นำล่าสกอร์ เกมปะทะแชมป์เก่า และแชมป์ 12 สมัย "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมตะบันชัย ลุ้นระทึกในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบชิงชนะเลิศ) คืนวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ beIN SPORTS 1, เวลา : 01.45 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »