ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สำลักความสุข!ซีดานเชิดชูแข้งเรอัลมาดริดนำทีมยิ่งใหญ่

สำลักความสุข!ซีดานเชิดชูแข้งเรอัลมาดริดนำทีมยิ่งใหญ่

Posted 27/05/2018 by siamsport

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ยกย่องนักเตะทุกคนที่รวมพลังประจัญบานคว่ำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรป 3 สมัยซ้อน พร้อมระบุเคล็ดลับสำคัญก็คือการทำงานหนัก และนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ทำให้สามารถสร้างประวัติศาตร์แบบนี้ได้

ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์มือทองของ เรอัล มาดริด กล่าวยกย่องนักเตะทุกคนที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 13 มากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ถ้วยใบโตยุโรป หลังคว่ำ ลิเวอร์พูล 3-1 ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แม้ครึ่งแรกจะเสมอกันแบบไร้สกอร์แต่ "หงส์แดง" ต้องเจอปัญหาใหญ่เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับบาดเจ็บจนเล่นไม่ไหว เช่นเดียวกับแชมป์เก่าที่เสีย ดานี่ การ์บาฆาล  เพราะบาดเจ็บเช่นกัน  ขณะที่ครึ่งหลัง "ราชันชุดขาว" ได้ 3 ประตูจาก คาริม เบนเซม่า และ แกเร็ธ เบล (2 ประตู) ส่วน ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก ซาดิโอ มาเน่

ซีดาน ซึ่งกลายเป็นกุนซือคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรป 3 ปีติดต่อกัน กล่าวว่า "เราต้องมีความสุขกับช่วงเวลานี้ สิ่งที่พวกเขาทำได้ นี่คือการสร้างประวัติศาสตร์ นี่คือสิ่งที่ทีมชุดนี้มีนั่นก็คือการทำงานาหนัก และพรสวรรค์ เราอยากทำแบบนี้ให้ได้ และเราก็ทำได้อีกครั้ง ผมบอกกับลูกทีมให้สนุกกันเหมือนกับว่าพวกเขาไม่เคยได้มีส่วนร่วมกับอะไรแบบนี้"

" ไม่มีอะไรที่เป็นความลับ การทำงานหนักและพรสวรรค์อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเรา เรารู้ว่าทีมชุดนี้เต็มไปด้วยศักยภาพ แต่พวกเขาต้องทำงานหนักมีความกระหายในชัยชนะ และวันนี้พวกเขาแสดงให้เห็นแล้ว สำหรับผมมันเป็นเรื่องยากลำบากมากๆ กว่าจะมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เราชนะ ปารีส, ยูเว่ และ บาเยิร์น ก่อนที่จะชนะ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

"ความสำเร็จของเราในค่ำคืนนี้มีความสำคัญมากๆ เราต้องแสดงความยินดีกับนักเตะทุกคน เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำแบบนี้ได้ ไม่มีคอพูดอะไรทั้งนั้นที่จะพรรณาออกมา มันเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์สำหรับขุมกำลังชุดนี้" อดีตเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 1 ของโลก กล่า

นอกจากนี้ ซีดาน ยังกล่าวยกย่อง เบล ที่โชว์ลีลาจักรยานอากาศทำประตูเหมือนกับที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยทำในแมตช์ชนะ ยูเวนตุส เกมแรก รอบก่อนรองชนะเลิศ "เบล เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ แต่นักเตะทุกคนก็เล่นได้ดีเช่นกัน มันก็เหมือนกับ คริสเตียโน่ ในเกมที่เล่นที่ตูริน"

ประตูแรกที่ เรอัล มาดริด ได้เกิดจากความผิดพลาดของ คาริอุส ที่ขว้างบอลไปโดนขา เบนเซม่า เข้าประตู โดย ซีดาน กล่าวต่อไปว่า "สุดท้ายแล้วมีหลายสิ่งเกิดขึ้นมากมายในเกมนี้ แต่เราทำสำเร็จ เรายังคงมีสมาธิกับสิ่งที่เราต้องทำ แม้ว่าพวกเขาจะตีเสมอได้ จากนั้นนักเตะที่ส่งลงมาใหม่สามารถทำประตูได้ และเราทุกคนก็มีความสุขอย่างที่เห็น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้ำซ้ำซ้อน!คล็อปป์รับอาการเจ็บซาลาห์หนักเอาการ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล รับอาการเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ค่อนข้างรุนแรงพอสมควร และตอนนี้ต้องส่งนักเตะไปโรงหมอเพื่อทำการเอ็กซ์เรย์ พร้อมรับเกมแพ้ เรอัล มาดริด ในรอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมพยายามทำดีที่สุดแล้ว แต่บทสคริปต์ไม่ได้เขียนมาเพื่อให้ "หงส์แดง" เป็นแชมป์
  • ทำใจไม่ได้!คาริอุสรับโคตรเศร้าทำลิเวอร์พูลชวดซิวชปล.
    ลอริส คาริอุส โกล์เลือดด๊อยท์ชของ ลิเวอร์พูล เปิดใจตนผิดหวังและเสียใจที่สุดที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องแพ้ เรอัล มาดริด ในรอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ระบุทุกๆ คนพยายามปลอบใจแต่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้จริงๆ
  • เบลรับผิดหวังไม่ได้ลงตัวจริงแม้ซัดเบิ้ลสอยลิเวอร์พูล
    แกเร็ธ เบล ดาวเตะเลือดเวลส์ของ เรอัล มาดริด ยอมรับผิดหวังที่ไม่ได้เล่นตัวจริง แต่สุดท้ายก็สามารถช่วยทีมในฐานะตัวสำรองและซัดเบิ้ลนำ "ราชันชุดขาว" ปราบ ลิเวอร์พูล 3-1 ผงาดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 13 ของทีม
  • คาริอุสช้ำ-เบลฮีโร่!ตัดเกรดแข้ง "เรอัล มาดริด-ลิเวอร์พูล"
    ป็นเกเมนัดชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกที่สุดมันส์ แม้ทั้งสองทีมจะเสียผู้เล่นตัวหลักไปในครึ่งแรก เกมสุดกดดันนี้ทำให้เราได้เห็นประสบการณ์ของราชันชุดขาวที่ผ่านนัดชิงชนะเลิศมา 3 ปีติดต่อกัน ซึ่งต้องชมซีดานที่วางแผนได้หลักแหล่มและเปลี่ยนตัวได้อย่างเฉียบคม มาดูกันว่านักเตะแต่ละคนทำผลงานกันได้เป็นอย่างไร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »