ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5 ประเด็นร้อนหลังเรอัลมาดริดชนะลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ ชปล.สมัยที่13

5 ประเด็นร้อนหลังเรอัลมาดริดชนะลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ ชปล.สมัยที่13

Posted 27/05/2018 by siamsport

จบกันไปเรียบร้อย สำหรับเกมที่ทุกคนรอคอย อย่างนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เป็นฝั่ง ราชันชุดขาว ที่สามารถเอาชนะ หงส์แดง คว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 3 ปีติดต่อกัน วันนี้เรารวบรวม 5 ประเด็นหลังเกมมาแล้ว จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน !!

1. เรอัลมาดริดกับแชมป์สมัยที่ 13

เรอัลมาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 13 ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะลิเวอร์พูลไป 3-1 นอกจากนี้ ราชันชุดขาวของ ซีเนดีน ซีดาน ยังเป็นทีมแรกและทีมเดียวที่สามารถคว้าถ้วย บิ๊กเอียร์ มาครองได้ถึง 3 ปีติดต่อกัน !!

2.ขาดซาลาห์ไม่ได้

หากดูเกมในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก การมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ในสนาม ทำให้เกมรุกของลิเวอร์พูลมีประสิทธิภาพอย่างมาก เมื่อเทียบกับช่วงหลัง ที่ซาลาห์ถูกเปลี่ยนตัวออกไป เนื่องจากมีปัญหาจากอาการบาดเจ็บ โดยเกมเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด นอกจากเกมรุกจะวูบวาบน้อยลงแล้ว ราชันชุดขาวยังกล้าเล่นมากขึ้นเมื่อไม่มีดาวเตะชาวอียิปต์ให้ต้องคอยระวังปัญหาอีกอย่างคือเมื่อมองไปที่ม้านั่งสำรองจะเห็นเลยว่า ตัวสำรองที่ลิเวอร์พูลมีไม่สามารถทดแทนเหล่าตัวจริงของทีมได้เลย จากนัดนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องคิดถึงเรื่องการเสริมทัพในฤดูกาลหน้าอย่างจริงจังเสียแล้ว

3.ความผิดพลาดของคาริอุส

ถึงจะมีจังหวะเซฟสวยๆให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง แต่ลูกที่เสียประตูลูกแรกและลูกที่สาม เจ้าตัวคงต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ โดยเฉพาะลูกแรกที่ออกบอลพลาดไปโดน คาริม เบนเซม่า ซึ่งผู้รักษาประตูในทีมระดับนี้ ไม่ควรพลาดแบบนี้ โดยเฉพาะกับนัดชิงชนะเลิศ อาจด้วยเพราะประสบการณ์ที่ยังน้อย แต่เจ้าตัวคงต้องเรียนรู้ความผิดพลาดจากนัดนี้หากยังหวังจะเป็นมือ 1 ของทีมต่อไป

4."เบล" พระเอกนัดชิง

แกเร็ธ เบล ลงมาเป็นตัวสำรองและถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนที่อีสโก้ ในนาทีที่ 61 ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวัง กลายเป็นฮีโร่ของเกม เมื่อลงมาตีลังกายิงสุดสวย พาทีมขึ้นนำ 2-1 หลังจากลงสนามมาได้แค่ 3 นาทีเท่านั้น  แถมยังมายิงลูกปิดกล่องพาทีมคว้าชัยชนะ 3-1 อีกด้วย เรียกได้ว่า นัดนี้ต้องยกให้เขาจริงๆ !

5.โรนัลโด้กับวันที่ไม่เป็นใจนัก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นไม่ได้ตามมาตรฐานของตัวเองในวันนี้ ไม่ค่อยได้มีโอกาสอยู่ในกรอบเขตโทษสักเท่าไหร่ คงต้องบอกว่าวันนี้ไม่ใช่วันของเขาจริงๆ เมื่อจะทำอะไรก็ดูติดๆขัดๆไปหมด ขนาดจะยิงตอนท้ายเกม ยังมีแฟนบอลวิ่งลงมาในสนามพอดีอีก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้นัดนี้เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มได้ไม่เหมือนที่หวังไว้ แต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างสุดยอด เมื่อกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ ชปล. ได้ถึง 5 สมัย!!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อีกหลายขุม!รามอสชี้ซาลาห์ห่างชั้นโด้,เมสซี่
    เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมแกร่ง ของ เรอัล มาดริด เผย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงต้องพิสูจน์ศักยภาพตัวเองอีกเยอะฉะนั้นไม่ควรนำนักเตะไปเปรียบเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะสองคนนี้ประสบความสำเร็จล้นหลามแล้ว
  • เหนี่ยวไหล่ยังไม่พอ!เผยภาพรามอสชักศอกใส่คาริอุสแต่รอดเฉย
    โลกโซเชียลยังคงร้อนระอุ เมื่อแฟนหงส์แดงต่างพากันแชร์คลิปจังหวะที่เซร์คิโอ รามอส แนวรับเรอัล มาดริด ไปเล่นนอกเกมใส่ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล แต่กลับไม่โดนบทลงโทษใดๆตามมา
  • สำลักความสุข!ซีดานเชิดชูแข้งเรอัลมาดริดนำทีมยิ่งใหญ่
    ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ยกย่องนักเตะทุกคนที่รวมพลังประจัญบานคว่ำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรป 3 สมัยซ้อน พร้อมระบุเคล็ดลับสำคัญก็คือการทำงานหนัก และนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ทำให้สามารถสร้างประวัติศาตร์แบบนี้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »