ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เดเคอาปัดไม่พ้น! สวิสตามซ้ำบุกเจ๊าสเปน 1-1 ลับแข้งก่อนบู๊บอลโลก

เดเคอาปัดไม่พ้น! สวิสตามซ้ำบุกเจ๊าสเปน 1-1 ลับแข้งก่อนบู๊บอลโลก

Posted 04/06/2018 by siamsport

 สงสัยจะยังไม่ชินกับลูกฟุตบอล "เทลสตาร์ 18" ที่จะใช้ในเวิลด์คัพหนนี้ หลัง ดาบิด เด เคอา นายด่านทีมชาติสเปน ปัดไปให้แข้งสวิสซ้ำหน้าปากประตูง่ายๆก่อนจะเจ๊ากันไป 1-1 โดยหลังเกมนี้ สวิตเซอร์แลนด์ จะตัดผู้เล่นให้เหลือแค่ 23 คน ในเกมอุ่นเครื่อง ที่บียาร์เรอัล ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

     สเปน เต็งแชมป์ฟุตบอลโลกหนนี้ ยังคงเดินหน้าลับแข้งก่อนเดินทางไปแดนหมีขาว เปิด เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า ของบียาร์เรอัล รับมือ สวิตเซอร์แลนด์ อีกหนึ่งทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นเวิล์ด คัพ รอบสุดท้ายครั้งนี้

    โดยเกมนี้ จูเลน โลเปเตกี กุนซือกระทิงดุ จัดสามแนวรุกทั้ง ดาบิด ซิลวา, ดีเอโก้ คอสต้า และยาโก้ อัสปาส โดยมี อันเดรส อีเนียสต้า คุมเกมตรงกลาง

    ส่วนทัพนาฬิกา สวิสฯ ของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช กุนซือจะใช้เกมนี้ตัดชื่อให้เหลือแค่ 23 รายลุยบอลโลก หน้าเป้าวันนี้ส่ง ฮาริส เซเฟโรวิช  ล่าตาข่าย โดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่, เบลริม เชไมลี่ และสตีเว่น ซูเบอร์ สนับสนุนอยู่ข้างหลัง

    เจ้าถิ่นเปิดฉากได้อย่างเร้าใจ ไม่ถึงสองนาทีหวิดได้ประตูขึ้นนำ แนวรับทีมเยือนสกัดบอลไม่เด็ดขาด มาเข้าทาง ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยืนหน้ากรอบอัดด้วยขวาบอลพุ่งจะเสียบโคนเสาแรกอยู่แล้วแต่ดีที่ ซอมเมอร์ พุ่งปัดออกไปได้ทัน

    เข้าสู่ นาที 21 แข้งกระทิงได้ลุ้นอีกรอบ คราวนี้ คอสต้า ไหลต่อให้ อิเนียสต้า หลุดเข้าไปกดด้วยซ้ายแต่บอลหลุดกรอบออกไป

    จากนั้นไม่ถึงสองนาที สวิตเซอร์แลนด์ ได้ลุ้นขึ้นมาบ้าง ลิคชท์สไตเนอร์ ครอสบอลมาถึง เบลริม เชไมลี่ ล้มตัวยิงเหินคานอย่างน่าเสียดาย

    นาที 29 สเปน มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 ดาบิด ซิลบา ยกบอลเข้ากลางมาถึง โอดริโอโซล่า แบ็กขวาวิ่งมาวอลเลย์ด้วยขวาแบบไม่จับจากกลางประตู บอลพุ่งตกพื้นหนีมือ ซอมเมอร์ เข้าไปอย่างสวยงาม 

    นาที 42 อีเนียสต้า เกือบมีชื่อทำสกอร์หลังได้ยิงระยะ 20 หลานอกกรอบแต่บอลไม่หนีมือ ซอมเมอร์ รับเข้าซองไว้ได้

   จบครึ่งแรก ทีมชาติสเปน ขึ้นนำ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1-0

    ครึ่งหลัง ทัพกระทิงดุยังคุมเกมและครองบอลได้เหนือกว่า นาที 52 เกมขึ้นทางซ้าย ซิลบา ครอสเลียดเข้ากลางให้ คอสต้า สะกิดแต่งต่อให้ อีเนียสต้า ที่เติมแถวสองวิ่งมายิงเต็มแรงบอลพุ่งถากเสาแรกออกไป และเป็นแอ็คชั่นสุดท้ายก่อนที่ ซาอูล นิเกซ จะลงมาเล่นแทน

    นาที 62 กลายเป็นแข้งสวิสที่นานๆโต้ขึ้นมาจะมาตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เด เคอา ปัดลูกยิงของ ลิคชท์สไตเนอร์ ไม่พ้นเขตอันตราย ก่อนที่ ริคาร์โด้ โรดริเกซ แนวรับทีมเยือนจะวิ่งมาตามซ้ำกว่า 6 หลาเข้าไป

    ช่วงห้านาทีสุดท้าย สเปน โหมบุกอย่างหนัก และน่าจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่สองตัวรอง อาเซนซิโอ้ ดีดต่อให้ มอนเรอัล ถึงเส้นหลังก่อนหักเข้ากลางมาเข้าหัว ติอาโก้ พุ่งโขกบอลถากเสาสองออกไป

    จบการแข่งขัน สเปน ทำได้แค่เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 โดยทัพกระทิงดุจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนบินไปรัสเซียในวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.นี้ ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ จะตัดเหลือแค่ 23 คน เพื่อส่งให้ทางฟีฟ่า ก่อนที่เกมลับแข้งนัดสุดท้ายวันที่ 8 มิ.ย.นี้ จะกลับไปเล่นที่ลูกาโน่ รับมือทีมชาติญี่ปุ่น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
   
    สเปน (4-3-3) :
ดาบิด เด เคอา - อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, เคราร์ด ปีเก้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์ดี้ อัลบา - โกเก้, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อันเดรส อีเนียสต้า - ยาโก้ อัสปาส, ดีเอโก้ กอสต้า, ดาบิด ซิลบา

    เทรนเนอร์ : จูเลน โลเปเตกี 

    สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ - สเตฟาน ลิคชท์สไตเนอร์, ฟาเบียน ชาร์, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - วาลอน เบห์รามี่, เดนิส ซากาเรีย - เซอร์ดาน ชากิรี่, เบลริม เชไมลี่, สตีเว่น ซูเบอร์ - ฮาริส เซเฟโรวิช 

    เทรนเนอร์ : วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช    

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 ดาวรุ่งน่าจับตาในฟุตบอลโลก 2018
    อีกเพียงไม่กี่อึดใจฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียกำลังจะระเบิดศึกขึ้นแล้วซึ่งแต่ละชาติต่างขนผู้เล่นที่ดีที่สุดติดทีมไปสู้ศึกครั้งนี้ นอกจากสตาร์ดังที่เป็นจุดที่น่าสนใจแล้ว บรรดาแข้งวันเดอร์คิดเป็นสิ่งที่ได้รับการจับตามองไม่แพ้กัน
  • สเปนดวลสวิตฯ!อีเนียสต้าวัดกึ๋นชาคาอุ่นเครื่องทีมชาติ
    จูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนจะยังขาดบรรดาแข้งจากเรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกไม่พร้อมเล่นในเกมนี้ โดยแดนกลางไว้ใจ อันเดรส อีเนียสต้า บัญชาทัพ ต้อนรับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ยังต้องหา 23 คนสุดท้ายในดวงใจไปลุยฟุตบอลโลก มี กรานิต ชาคา เป็นตัวทีเด็ด ในศึก ฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ คืนวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. นี้ เวลา : (02.00)
  • ห้ามประมาท! ฟาน มาร์ไวค์ เตือนแข้งออสซี่อย่าเหลิงแม้เก็บชัยอุ่นเครื่องหรู
    เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ เฮดโค้ช “จิงโจ้”ออสเตรเลีย ตัวแทนโซนเอเชีย เตือนลูกทีมอย่าเพิ่งเหลิงบนเส้นทางอีกยาวไกลในการลุยฟุตบอลโลก 2018 แม้ล่าสุดจะอุ่นเครื่องหรูไล่ถล่มสาธารณรัฐเช็ก 4-0 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน
  • 5 แข้งระดับตำนานไม่เคยไปลุยบอลโลก
    ใกล้เขามาแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ก่อนที่ศึกสุดมันจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง ไปย้อนดู 5 ดาวเตะระดับตำนานที่ประสบความสำเร็จมากมายในรัดับสโมสร แต่ยังไม่เคยได้ไปสัมผัสบรรยากาศในฟุตบอลโลก จะมีใครบ้าง ไปดูกัน !!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »