ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระหึ่มโลก! 'โปรเม' ผงาดสวิงเมเจอร์ที่2ในชีวิตซิว 31.5 ล้านบาท

กระหึ่มโลก! 'โปรเม' ผงาดสวิงเมเจอร์ที่2ในชีวิตซิว 31.5 ล้านบาท

Posted 04/06/2018 by siamsport

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สร้างชื่อกระหึ่มโลกอีกครั้งคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของปี 'ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น' พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 31.5 ล้านบาทไปครอง หลังเฉือนเพลย์-ออฟ ชนะ คิม ฮโย ชู โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ไปแบบสุดระทึกนับเป็นแชมป์ที่ 2 ของปี, แชมป์ที่ 9 ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ และ โทรฟีที่ 2 รายการระดับเมเจอร์ของเจ้าตัวอีกด้วย   

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยส่งความสุขและรอยยิ้มให้ชาวสยามประเทศอีกครั้ง หลังเฉือนชนะเพลย์-ออฟ คิม ฮโย ชู โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ผงาดแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของตัวเอง รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ต่อจากรายการ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2016 พร้อมเงินรางวัล 9 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31.5 ล้านบาท) ที่เมืองโชล ครีก รัฐอลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา

"ยิ้มสยาม" โปรเม จะยิ้มเพื่อสร้างพลังและสมาธิให้ตัวเองเสมอ   

เอรียา ออกรอบวันสุดท้ายด้วยตำแหน่งผู้นำเดี่ยวที่ 12 อันเดอร์พาร์  โดย 9 หลุมแรกเก็บเพิ่มได้ถึง 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์   

รอบหลัง โปรเม เริ่มได้ไม่สวยตีออกทริปเบิ้ลโบกี้หลุม 10 และ โบกี้หลุม 12 ทำให้สกอร์ลงมาที่ 12 อันเดอร์พาร์ โดยมี คิม ฮโย ชู สวิงสาวชาวเกาหลีใต้ไล่จี้มาเหลือเพียง 2 สโตรก   

มาถึงหลุม 15 คิม ฮโย ชู พัตต์เบอร์ดี้ไกลนอกกรีนลงไปอย่างเหลือเชื่อ ในขณะที่ เอรียา เก็บได้เพียงแค่พาร์ ทำให้ลดช่องว่างแต้มห่างเหลือเพียง 1 สโตรก เท่านั้น   

หลุม 16 พาร์ 3 คิม ฮโย ชู ที่ออกรอบก๊วนก่อนหน้าเก็บได้เพียงแค่พาร์ ส่วน โปรเม ทีออฟขึ้นไปออนระยะห่างหลุมไม่ถึงคันธงและเก็บเบอร์ดี้ได้สำเร็จขยับนำห่างเป็ฯ 2 สโตรกเท่าเดิม นับเป็นเบอร์ดี้แรกในรอบ 9 หลุมหลัง โดยเหลือให้ลุ้นอีก 2 หลุม

โปรเม กับ แค๊ดดี้ ร่วมกันวางแผนการเล่นและแก้ไขข้อผิดพลาดได้อย่างดีเยี่ยม   

หลุม 17 พาร์ 5 โปรเม พลาดออกโบกี้ ในขณะที่ คิม ฮโย ชู เซฟพาร์ได้ ทำให้จี้เหลือเพียงแต้มเดียวเท่านั้น และต้องไปลุ้นต่อหลุมสุดท้าย   

หลุม 18 พาร์ 4 คิม ฮโย ชู ตีบุกขึ้นไปออนก่อนแต่เก็บได้เพียงแค่พาร์ ขณะที่ เอรียา ขอเพียงแค่พาร์หลุมนี้ก็จะคว้าแชมป์ทันที แต่ช็อตสองไปตกบ่อทรายข้างกรีนและออกโบกี้ สกอร์หล่นมาเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ทำให้ต้องไปเพลย์-ออฟรูปแบบใหม่ 2 หลุม(สกอร์รวม) ซึ่งครั้งนี้ใช้หลุมที่ 14 และ 18   

เข้าสู่การดวลเพลย์-ออฟหลุมแรก หลุม 14 พาร์ 4 คิม ฮโย ชู หวดสองออนและโชว์พัตต์ไกลเก็บเบอร์ดี้ได้อย่างเหลือเชื่ออีกครั้ง ขณะที่ โปรเม แก้ไขขึ้นไปออนกรีนใกล้กว่าแต่กลับพัตต์ตกไลน์ได้เพียงแค่พาร์ ทำให้ เอรียา ตาม 1 สโตรกและหลุม 18 ในการดวล ต้องเก็บเบอร์ดี้ หรือลุ้นให้ คิม ฮโย ชู ตีพลาดเองเท่านั้น   

หลุม 18 พาร์ 4 คิม ฮโย ชู ทีออฟก่อนและมีโชคช่วยเมื่อลูกกอล์ฟออกขวาไปกระดอนหญ้าเข้ามาอยู่ในแฟร์เวย์ ด้าน โปรเม ทีออฟออกซ้ายลูกกอล์ฟไปตกลัฟฟ์ทำท่าจะกระดอนเข้ามาเช่นกันแต่ไม่พ้นต้องแก้ไขอีกครั้ง   

ช็อตสองของ เอรียา แก้ไขทิศทางดีแต่ทะลุข้ามกรีน และชิพขึ้นมาระยะได้ลุ้นเก็บพาร์ซึ่งไม่พลาด ขณะที่ คิม ฮโย ชู ตีตกบ่อทรายหน้ากรีนแก้ขึ้นมาห่างประมาณสองคันธงมีโอกาสพัตต์พาร์เพื่อคว้าแชมป์แต่ไม่ลงออกโบกี้ ทั้งสองคนต้องไปด้วยกันต่อแบบหลุมต่อหลุม โดยเริ่มใหม่ที่หลุม 14 และ 18 ตามลำดับ

9 หลุมหลังต้องออกแรงเหนื่อยแก้ไขจากการทีออฟแต่ก็ทำได้ดี   

ดวลต่อแบบหลุมต่อหลุม ที่หลุม 14 โปรเม ได้ทีออฟก่อนทิศทางไม่ดีออกซ้ายบอลไปอยู่ในลัพฟ์ ฝั่ง คิม ฮโย ชู อยู่บนแฟร์เวย์ ต่อด้วยออนกรีนแบบสบายๆ โอกาสพัตต์เบอร์ดี้เพื่อคว้าแชมป์มาอีกครั้งแต่บอลเลี้ยวปลายพลาดออกพาร์ ขณะที่ เอรียา แก้ไขและเก็บพาร์ไว้ได้อย่างสวยงาม ต้องไปลุ้นต่อหลุม 18 ซึ่งเป็นการดวลเพลย์-ออฟ หลุมที่ 4 แต่เป็นการดวลแบบหลุมต่อหลุมครั้งที่ 2   

มาลุ้นต่อหลุม 18 พาร์ 4 อีกครั้ง โปรเม ออกด้วยเหล็ก 2 บอลอยู่ในแฟร์เวย์สวยงาม ด้าน คิม ฮโย ชู หวดด้วยหัวไม้บอลอยู่ในแฟร์เวย์เช่นกันแต่ไกลกว่าต้องตีช็อตสองก่อนซึ่งทำได้ไม่ดีไปตกบ่อทรายข้างกรีน ฝั่ง โปรเม วางเหล็ก 7 บอลตกบนกรีนกลิ้งไปตกบ่อทรายด้านบนข้างกรีน ทั้งสองคนต้องดวลกันที่ช็อตแก้ไขจากบ่อทราย


"โป้งเดียวจอด" จังหวะระเบิดทรายของโปรเมเข้าไปใกล้หลุมจนนำไปสู่พัตต์แห่งประวัติศาสตร์   

สวิงสาวเกาหลีใต้ระเบิดทรายขึ้นมาดีออนกรีนห่างห่างหลุมประมาณหนึ่งคันธงครึ่ง ขณะที่ ยอดนักกอล์ฟสาวขวัญใจสยามประเทศระเบิดทรายขึ้นมาเข้าวงกริฟ หรือห่างหลุมไม่ถึงหลา   

คิม ฮโย ชู พัตต์ไม่ลงได้เพียงพาร์ หมายความว่า "โปรเม" เอรียา จุฆานุกาล พัตต์ลงจะผงาดแชมป์เมเจอร์รายการนี้ทันที และก็ไม่พลาดพัตต์ลงไปอย่างสบายๆ สิ้นสุดการดวลเพลย์-ออฟ สุดระทึกอย่างยาวนาน

เหมือนจะกลายเป็นธรรมเนียมเมื่อมีใครคว้าแชมป์เพื่อนๆ นักกอล์ฟที่รอเชียร์จะเข้ามาสาดน้ำแสดงความดีใจอย่างชื่นมื่น   

จากการคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 73 ของโปรเม ทำให้ปีนี้ยอดนักกอล์ฟสาวชาวไทยชนะไปแล้ว 2 รายการ รวมเป็นแชมป์ที่ 9 ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ และนับเป็นแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของเจ้าตัวอีกด้วย

 

สกอร์การ์ด ของทั้งสองคนในวันสุดท้ายจบที่ 11 อันเดอร์พาร์เท่ากันก่อนดวลเพลย์-ออฟ

 


ช็อตทีออฟด้วยเหล็กของโปรเมทั้งแม่นยำและทรงพลัง


 

"แม่เปิ้ล" นฤมล ติวัฒนาสุข และพี่สาว "โม" โมรียา จุฑานุกาล ที่พึ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์แรกได้ ส่งกำลังใจเชียร์ติดขอบสนาม


คิม ฮโย ชู เข้าสวมกอดแสดงความยินดีกับ โปรเม หลังทั้งคู่ดวลเดือดเพลย์-ออฟ กันถึง 4 หลุม


 

"ไหว้แบบสยาม" โปรเมขอบคุณแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่คอยเชียร์และร่วมยินดีหลังคว้าแชมป์


 


สีหน้าชื่นบานของโปรเม หลังรับถ้วยแชมป์เมเจอร์ ต้องบอกว่าผ่อนคลายและเปี่ยมไปด้วความสุขจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »