ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ตัดปัญหา! ฟ้าขาวยกเลิกอุ่นเครื่องอิสราเอล

ตัดปัญหา! ฟ้าขาวยกเลิกอุ่นเครื่องอิสราเอล

Posted 06/06/2018 by goal.com

อาร์เจนตินา ยกเลิกการอุ่นเครื่องกับอิสราเอลแล้วเพื่อเลี่ยงปัญหาความขัดแย้ง หลังปาเลสไตน์ออกมาประท้วง

อาร์เจนตินา ยกเลิกเกมอุ่นเครื่องกับ อิสราเอล สุดสัปดาห์นี้แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้งหลังประธานสมาคมฟุตบอล ปาเลสไตน์ ส่งหนังสือขอร้องเพราะเชื่อว่ามีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง

เดิมที่ทีมฟ้าขาวมีโปรแกรมเดินทางมาลับแข้งกับ อิสราเอล ที่เท็ดดี้ สเตเดี้ยม เมืองเยรูซาเล็มในวันเสาร์นี้ แต่ถูก จิบริล ราจูบ ประธานสมาคมฟุตบอลปาเลสไตน์ออกมาขอร้องไม่ให้ ลิโอเนล เมสซี่ และพลพรรคลงสนามในเกมนี้เพราะเชื่อว่าทางทีมเจ้าบ้านต้องการใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และถึงขั้นยุให้มีการเผาเสื้อของจอมทัพ บาร์เซโลนา หากไม่ยอมยกเลิก

โดยสนามเท็ดดี้ สเตเดี้ยม เดิมที่ใช้เป็นสนามเหย้าของ ปาเลสไตน์ ตั้งอยู่ในเมืองเยรูซาเล็มที่เป็นพื้นที่ทับซ้อนของทั้งสองประเทศ ที่มีปัญหาความขัดแย้งกันมายาวนานและอิสราเอลพยายามประกาศให้ เยรูซาเล็ม เป็นเมืองหลวงของตนแต่ยังไม่ได้การยอมรับจากนานาชาติ ซึ่งนาย ราจูบ มองว่าการที่อิสราเอลจงใจเลือกสนามแห่งนี้ในการอุ่นเครื่องเป็นการแสดงนัยยะทางการเมือง

ล่าสุดทางสถานฑูตอิสราเอลประจำประเทศอาร์เจนตินาออกมายืนยันว่าได้ยกเลิกเกมอุ่นเครื่องนัดนี้แล้วเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้ง ขณะที่ทางทีมฟ้าขาวยังเก็บตัวอยู่ที่สเปนต่อไปและมองหาทีมอื่นมาลับแข้งแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »