ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะสถิติชัดๆ ฟาบินโญ่ vs เฟร็ด ใครคือกองกลางตัวเทพของจริง

เจาะสถิติชัดๆ ฟาบินโญ่ vs เฟร็ด ใครคือกองกลางตัวเทพของจริง

Posted 08/06/2018 by siamsport

ในรอบหนึ่งสัปดาห์ นักเตะตำแหน่งกองกลางของบราซิล ได้ย้ายไปพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คนหนึ่งไปอยู่กับลิเวอร์พูล คนหนึ่งไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟาบินโญ่ ย้ายจากโมนาโก ไปเล่นให้ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 43.7 ล้านปอนด์

ขณะที่ เฟร็ด ย้ายจากชัคตาห์ โดเน็ตส์ ไปแมนฯยูไนเต็ด ในราคา 52 ล้านปอนด์

ทั้งคู่เล่นในตำแหน่งเดียวกัน คือมิดฟิลด์ คำถามที่หลายคนสงสัยคือ ใครเก่งกว่ากัน? วันนี้เราจะไปเจาะลึกสถิติทุกอย่างของ สองคนนี้ เทียบกันตรงๆ ว่าใครเหนือกว่าในด้านใดบ้าง

รูปร่าง
เฟร็ด เป็นกองกลางร่างเล็ก สูงเพียง 169 เซ็นติเมตรเท่านั้น ส่วนฟาบินโญ่  สูงถึง 188 เซ็นติเมตร ดังนั้นเรื่องพละกำลังร่างกาย และลูกกลางอากาศ ฟาบินโญ่เหนือกว่าแน่นอน

ใครเหนือกว่า : ฟาบินโญ่
    ----------------------

การจ่ายบอล
ในฤดูกาลที่แล้ว สถิติการจ่ายบอลเข้าเป้า ของเฟร็ด สูงถึง 85.9% จ่ายบอลแม่นยำมากๆ นอกจากนั้นยังใช้เท้าซ้าย และเท้าขวาได้ดีพอกัน แม้แต่สถานการณ์โดนกดดันก็ยังเอาตัวรอดได้ดี ขณะที่ ฟาบินโญ่ มีสถิติจ่ายบอลเข้าเป้าแค่ 77.6% เท่านั้น น้อยกว่า เฟร็ด พอสมควร

ใครเหนือกว่า : เฟร็ด
    -----------------------

ความชัวร์ในการครองบอล
สถิติเผยว่า ในฤดูกาลที่แล้ว ฟาบินโญ่ เสียบอลให้คู่แข่งแค่ 0.6 ครั้งต่อเกม หรือว่าง่ายๆ ค่าเฉลี่ยแบบนี้ คือบางนัดเขาไม่เสียบอลให้คู่ต่อสู้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่ เฟร็ด เสียบอลเฉลี่ย 1.9 ครั้งต่อเกม มากกว่า ฟาบินโญ่ เกิน 3 เท่า

ใครเหนือกว่า : ฟาบินโญ่
    -----------------------

ทักษะการเล่นเกมรับ
ทั้งสองคน มีจุดเด่นที่การเล่นเกมรับ และมีดีคนละด้าน ถ้าการแย่งบอลจากเท้าคู่แข่ง เฟร็ดมีสถิติเหนือกว่า 2.25 ครั้งต่อเกม ส่วนฟาบินโญ่ 1.4 ครั้งต่อเกม ขณะที่ การตัดบอลจากลูกส่ง ฟาบินโญ่เหนือกว่า 1.8 ครั้งต่อเกม ส่วนเฟร็ด 1 ครั้งต่อเกม สรุปคือ เฟร็ดจะเก่งถ้าเข้าปะทะแย่งบอลตรงๆ แต่ฟาบินโญ่ จะเน้นการอ่านทางและตัดลูกส่ง

ใครเหนือกว่า : ใกล้เคียงกัน
    -----------------------

การเลี้ยงบอล
จุดเด่นของเฟร็ด คือเป็นกองกลางที่เลี้ยงบอลดีมาก กล้าไปกับบอล ค่าเฉลี่ยของเขาซีซั่นที่แล้ว เลี้ยงหลบคู่แข่ง 2.9 ครั้งต่อเกม ขณะที่ฟาบินโญ่ เลี้ยงหลบคู่แข่ง 1 ครั้งต่อเกมเท่านั้น  การมีพลังขับเคลื่อนไปทั่วสนามของเฟร็ด น่าจะทำให้เพื่อนร่วมทีม ทั้งมาติช และป็อกบาเล่นได้ง่ายขึ้นด้วย

ใครเหนือกว่า : เฟร็ด
-----------------------

สถิติการเล่นเกมรุก
เฟร็ด สร้างโอกาสยิงต่อเกมได้มากกว่า เฉลี่ย 1.13 ครั้งต่อเกม ส่วนฟาบินโญ่ มีโอกาสยิงต่อเกม 0.97 ครั้ง คือไม่ใช่นักเตะที่ชอบยิงประตูบ่อยนัก อย่างไรก็ตาม จำนวนประตูที่ฟาบินโญ่ ได้มากกว่า 7 ลูก เทียบกับเฟร็ด 3 ลูก ส่วนหนึ่งเพราะฟาบินโญ่ เป็นคนยิงจุดโทษให้โมนาโกด้วย

ใครเหนือกว่า : ใกล้เคียงกัน
    -----------------------

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »