ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟคีร์ไม่ใช่คนแรก! ย้อนรอยลิเวอร์พูลวืดยอดแข้งดังสุดช็อก

เฟคีร์ไม่ใช่คนแรก! ย้อนรอยลิเวอร์พูลวืดยอดแข้งดังสุดช็อก

Posted 11/06/2018 by siamsport

จบลงไปแล้ว สำหรับดีลของลิเวอร์พูล กับ นาบิล เฟคีร์ ที่สุดท้าย โอลิมปิก ลียง ต้นสังกัดของนักเตะยืนยันว่า ยุติการเจรจาทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว    

สำหรับแฟนหงส์แดงหลายราย คงรู้สึกผิดหวังไม่น้อย ที่นักเตะเกือบจะย้ายมาอยู่แล้ว แต่สุดท้าย ดีลนี้ กลับล่มไม่เป็นท่า     

แหล่งข่าวบางรายระบุว่า ลิเวอร์พูล กับ เฟคีร์ ใกล้จะได้ข้อสรุปกันอยู่แล้ว และนักเตะตกลงค่าเหนื่อยได้แล้ว แต่สุดท้าย ลิเวอร์พูลไปตรวจพบอาการบาดเจ็บเข่าเรื้อรัง ดังนั้น จึงเจรจาเรื่องค่าตัวอีกครั้ง ทำให้ฌอง มิเชล โอลาส ประธานลียง ยกเลิกการเจรจาในที่สุด     

จริงๆแล้วสโมสรลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เกือบได้เซ็นซูเปอร์สตาร์หลายคน แต่ก็มาเกิดความผิดพลาดในการซื้อขายหลายครั้ง ชนิดที่ดีลมาล่มในวันสุดท้าย    

มีสตาร์คนไหนบ้างที่ชวดย้ายมาหงส์ เราจะไปไล่เรียงกันพร้อมเหตุผล


1) คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ฟิล ธอมป์สัน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมหงส์แดง เคยไปดูฟอร์มโรนัลโด้ถึงโปรตุเกส สมัยยังไม่โด่งดัง และได้รู้มาว่า ค่าตัว ณ เวลานั้น อยู่ที่ 4 ล้านปอนด์เท่านั้น ขณะที่โรนัลโด้เอง พอรู้ว่าลิเวอร์พูลสนใจ ก็พูดว่า "ลิเวอร์พูลเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ และนักเตะคนไหนที่ได้ลงเล่นที่นี่ คงรู้สึกเหมือนฝัน"

ทำไมได้แค่เกือบ? 

เอเยนต์นักเตะขอเงินกินเปล่า 1 ล้านปอนด์ แต่ลิเวอร์พูลมองว่ากับเด็กอายุ 17 มันมหาศาลเกินไป ดังนั้น ลิเวอร์พูลจึงไม่ตกลง และธอมป์สันบินกลับไปอังกฤษ เพื่อปรึกษากับริค แพร์รี่

แต่หลังจากนั้น 10 วัน ระหว่างที่ธอมป์สัน กำลังกินข้าวอยู่ที่แอนฟิลด์ เขาดูหน้าจอโทรทัศน์ และมีเบรกกิ้งนิวส์ แมนฯยูไนเต็ด เซ็นโรนัลโด้เรียบร้อยด้วยราคา 12.2  ธอมป์สันตกใจมาก ที่โดนตัดหน้ากะทันหัน

ลิเวอร์พูลคิดว่าทุกอย่างกำลังไปด้วยดี แมนฯยูไนเต็ด ไม่ต้องรีรอจ่ายเงินก้อน พร้อมโบนัสให้สปอร์ติ้ง ลิสบอน และสุดท้าย โรนัลโด้ก็กลายเป็นโรนัลโด้อย่างที่เห็น

-----------------------

2) ดานี่ อัลเวส

ลิเวอร์พูล ต้องการแบ็กขวาตัวหลัก มาแทนที่สตีฟ ฟินแน่น ในปี 2006 ซึ่ง ดานี่ อัลเวส จากเซบีญ่า เป็นคนที่ตรงสเป็กทุกอย่าง วิ่งเร็ว เปิดแม่น ยิงประตูได้ดี และเซบีญ่า พร้อมจะขายในราคาแค่ 8 ล้านปอนด์เท่านั้น


ทำไมได้แค่เกือบ?

ราฟา เบนิเตซ ไม่ยอมจ่ายตัวเลข 8 ล้านปอนด์ โดยมองว่า แพงเกินไป จึงยึดแบ็กขวาตัวเดิมคือฟินแน่น และไปซื้ออัลบาโร่ อาร์เบลัว ในราคา 2.5 ล้านปอนด์ ดีลล่มไปอย่างกะทันหัน ทั้งๆที่การเจรจาจะลุล่วงอยู่แล้ว พอเจรจาไม่สำเร็จ อัลเวส ขยายสัญญาระยะยาวกับเซบีญ่าทันที

สุดท้าย 2 ปีต่อจากนั้น บาร์ซ่า จ่ายเงิน 23 ล้านปอนด์ ซื้ออัลเวสมาจากเซบีญ่า และอัลเวสก็พัฒนาจนเป็นแบ็กขวาเบอร์หนึ่งของโลกในช่วงหนึ่ง

-----------------------

3) เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม


ในวัย 29 ปี เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม ยังคงเป็นกองหน้าที่ผลิตสกอร์ได้ต่อเนื่องกับทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ซึ่ง รอย อีแวนส์ กุนซือลิเวอร์พูล ต้องการซื้อตัวมา เพื่อเป็นครู ให้ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ หัวหอกดาวรุ่งของทีม การเจรจาเบื้องต้น นักเตะแฮปปี้ อยากย้ายมาแอนฟิลด์

ทำไมได้แค่เกือบ?

ในขณะที่ตัวนักเตะโอเคพร้อมย้ายมาแล้ว แต่ผู้บริหารของลิเวอร์พูลเรียกประชุมกันอีกครั้ง โดยตอนนั้นเชอร์ริงแฮมอายุ 29 แต่นโยบายของหงส์ จะไม่เซ็นนักเตะที่อายุเกิน 28 ปี นั่นทำให้การเจรจามีปัญหา หงส์ไม่ยอมจ่ายเงินเสียที

นั่นทำให้แมนฯยูไนเต็ด ไม่รอช้า ซื้อเชอร์ริงแฮมในปี 1997 ก่อนที่เขาจะช่วยทีมปีศาจแดงซิวทริปเปิ้ลแชมป์ ในปี 1999

ไปๆมาๆ เชอร์ริงแฮม เล่นฟุตบอลได้จนถึงอายุ 38 เขาช่วยทีมได้อีกนาน ถ้าซื้อมาตอนอายุ 29 จริงๆก็ใช้งานได้อีกหลายปี

-----------------------

4) ไมเคิล เลาดรู๊ป


ยอดตำนานทีมชาติเดนมาร์ก คว้ารางวัลนักเตะเดนิชยอดเยี่ยมแห่งปี ในปี 1982 เขาเล่นมิดฟิลด์ตัวรุกได้ดีมาก มีผลงานยิงไป 24 ลูกจาก 38 นัด ในวัย 19 เด็กคนนี้มีแววมากๆ และความฝันของเขาคือย้ายไปอยู่กับทีมที่ชื่นชอบในวัยเด็ก นั่นคือลิเวอร์พูลนั่นเอง

ทำไมได้แค่เกือบ?

เลาดรู๊ป เดินทางมาที่ลิเวอร์พูล และตกลงสัญญาส่วนตัว 3 ปี ได้เรียบร้อยแล้ว โดยไอเดียของเลาดรู๊ปคิดว่า พอหมดสัญญาเขาจะได้ต่อฉบับใหม่ และจะได้รับค่าเหนื่อยที่มากกว่าเดิม 

แต่หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ลิเวอร์พูลมาขอเปลี่ยนเงื่อนไข บอกว่า ขอเปลี่ยนสัญญา จาก 3 ปี เป็น 4 ปีแทน โดยมองว่า เลาดรู๊ปยังเด็กเกินไป และต้องใช้เวลาพัฒนาอีกสักระยะ ซึ่งเมื่อ ลิเวอร์พูลไม่ยอมทำตามที่ตกลง เลาดรู๊ปจึงยกเลิกดีล และไปเซ็นสัญญากับยูเวนตุสแทน ก่อนที่จะเป็นตำนานอีกคนหนึ่งในวงการฟุตบอลยุโรป

-----------------------

5) ลี โบวเยอร์


โบวเยอร์ ถือเป็นดาวเตะที่หลายทีมสนใจมาก โดยในปี 2001 เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วย โบวเยอร์ เล่นกองกลางดีมาก ลูกหนัก ลูกเบา ครบเครื่องหมด แถมราคาก็เหมาะสม 9 ล้านปอนด์ ถือว่าคุ้มค่าการลงทุนมาก โดยลีดส์ กับลิเวอร์พูล ตกลงค่าตัวกันได้เรียบร้อยแล้ว

ทำไมได้แค่เกือบ?

เป็นการตัดสินใจในโค้งสุดท้ายของ เชราร์ อุลลิเยร์ กับ ฟิล ธอมป์สัน โดยระหว่างที่ สโมสรกำลังเจรจาค่าเหนื่อยกับเอเยนต์  ฟิล ธอมป์สัน ได้โทรคุยกับตัวโบวเยอร์ เขาพูดขึ้นมาว่า "ลี ทำตัวเองให้พร้อมนะ พอการซื้อขายเสร็จ เราจะบินไปเก็บตัวที่สวิตเซอร์แลนด์ทันที"

"อา โอเค" โบวเยอร์ตอบกลับแบบไม่ยินดียินร้าย

ฟิล ธอมป์สัน บอกโบวเยอร์อีกครั้ง ว่าเราจะบินกันคืนนี้เลยนะ ทุกอย่างพร้อมแล้วใช่ไหม ซึ่งโบวเยอร์ ก็บอกว่า "ผมไม่รู้พาสปอร์ตอยู่ไหน ตอนนี้ผมไม่ได้อยู่ในลีดส์ด้วย" คือดูไม่มีความกระตือรือร้นใดๆทั้งสิ้น

นั่นทำให้ ธอมป์สัน ตัดสินใจเด็ดขาด และคิดว่า นักเตะไม่มีแรงกระตุ้นจะย้ายมาเล่นให้ลิเวอร์พูล สุดท้ายจึงไปปรึกษากับเชราร์ อุลลิเยร์ อีกครั้ง และยกเลิกการเซ็นสัญญา ทั้งๆที่ตกลงค่าตัวกับลีดส์ไปแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 แคนดิเดตลิเวอร์พูลหลังดีลเฟคีร์ล่ม
    หลังโอลิมปิก ลียง ประกาศยืนยันว่านาบิล เฟคีร์ จะยังอยู่กับทีมต่อไป ทำให้ดีลระหว่างเจ้าตัวกับลิเวอร์พูลต้องล่มไปทันที อันเนื่องมาจากที่หงส์แดงยังกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของมิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้
  • ดีลล่ม!ลียงยันเฟคีร์อยู่กับทีมต่อ
    เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ต้องฝันค้าง เมื่อล่าสุด โอลิมปิก ลียง คอนเฟิร์มแล้ว นาบิล เฟคีร์ ดาวเตะคนเก่ง จะอยู่กับทีมต่อไป พร้อมแจ้งตอนนี้ได้ปิดฉากการเจรจากับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย
  • ชัดเจน!ลิเวอร์พูลแถลงชานอำลาหลังหมดสัญญาเดือนมิ.ย.
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศชัดเจน เอ็มเร่ ชาน กองกลางตัวเก่งเลือดด๊อยท์ช โบกลาถิ่นแอนฟิลด์ แน่นอนแล้ว เมื่อสัญญาของนักเตะสิ้นสุดลงในเดือนมิ.ย.นี้ โดยคาดว่าจุดหมายปลายทางน่าจะไปเล่นให้ ยูเวนตุส สโมสรที่พยายามดึงตัวมาตลอดในซีซั่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ จอน ฟลานาแกน กองหลังอีกรายก็อำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกัน
  • ลียงแถลงเองเฟคีร์ซบลิเวอร์พูลจริงหรือมั่ว
    แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไปฟังกัน โอลิมปิก ลียง แถลงแล้วข่าว นาบิล เฟคีร์ ตกลงซบ "หงส์แดง" เป็นความจริงหรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »