ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ใช้ทั้งวีเออาร์-โกลไลน์! "ป็อกบา"ซัดชัยฝรั่งเศสหั่นออสเตรเลียสุดหืด

ใช้ทั้งวีเออาร์-โกลไลน์! "ป็อกบา"ซัดชัยฝรั่งเศสหั่นออสเตรเลียสุดหืด

Posted 16/06/2018 by siamsport

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัดประตูชัยให้กับทีมชาติฝรั่งเศส เอาชนะทีมชาติออสเตรเลีย 2-1 โดยในการเกมนี้มีการใช้วีเออาร์ เป็นครั้งแรกในมหกรรมฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี)
วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561
ฝรั่งเศส  2 - 1  ออสเตรเลีย

    เกมที่สนาม คาซาน อารีน่า "ตราไก่" ฝรั่งเศส ตัวเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ตัวแทนจากทวีปเอเชีย เกมนี้ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ จัดทีมแบบฟูลทีม นำโดยปอล ป็อกบา และสามประสานแดนหน้า  คีลิยัน เอ็มบัปเป้, อ็องตวน กรีซมันน์ และ อุสมาน เดมเบเล่

    ด้าน ออสเตรเลีย ของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ มาในแผนเน้นรับเต็มที่ โดยมี แอรอน มอย ดาวเตะฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เป็นหัวใจในแดนกลาง

    เพียงสองนาทีแรก ฝรั่งเศสได้ทักทายก่อน เมื่อคีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ใช้สปีดความเร็วแซงแนวรับออสเตรเลีย ก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มข้อแต่แม็ทธิว ไรอัน ทุบออกหลังไว้ได้

    นาทีที่ 5 ตราไก่ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก ปอล ป็อกบา อาสาสังหารระยะประมาณ 25 หลา แต่บอลยังไปตรงตัว ไรอัน

    โอกาสแรกของออสเตรเลีย น่าได้ประตูสุดๆ จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายอารอน มอย ตัวเล่นลูกนิ่งประจำทีมออสซี่ เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษบอลแฉลบโกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ห้องเครื่องตราไก่เปลี่ยนทางบอลกำลังจะเสียบเสาสองแต่อูโก้ โยริส ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด ในนาที 18

    ช่วงท้ายครึ่งแรกแม้ฝรั่งเศส จะครองบอลได้มากกว่าแต่ไม่สามารถหาโอกาสทำประตูได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

    นาที 55 อันเดรส คุนญ่า ผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ซึ่งมาจากจังหวะอ็องตวน กรีซมันน์ โดนจอช ริสดอน เสียบทางด้านหลังในกรอบเขตโทษ และเป็นกรีซมันน์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาดพาตราไก่ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 58

    เพียงสามนาทีต่อมา ซามูเอล อุมติตี้ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น มิเล่ เยดินัค สังหารเข้าไป ออสเตรเลียตามตีเสมอได้ทันควัน 1-1 ในนาที 62

    เดส์ชองส์ แก้เกมโดยการส่งนาบิล เฟคีร์ จอมทัพจากโอลิมปิก ลียง และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงมาแทนกรีซมันน์ และอุสมาน เดมเบเล่ ลงมาแทนในช่วง 20 นาทีสุดท้าย

    และแล้วความพยายามของฝรั่งเศสก็เป็นผลสำเร็จเมื่อปอล ป็อกบา ซัดบอลในบอลเขตโทษบอลย้อยข้ามหัว แม็ทธิว ไรอัน บอลชนคานตกข้ามเส้นไปเต็มใบแบบเฉียดฉิว ตราไก่ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 น.81

    ช่วงเวลาที่เหลือ ออสเตรเลีย พยายามบุกใส่ฝรั่งเศสอย่างหนักแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับตราไก่ได้ จบเกม ฝรั่งเศส เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 เก็บสามคะแนนแรกในฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ
   
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    ฝรั่งเศส (4-3-3) : อูโก้ โยริส (C), เบนฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาแอล วาราน, ซามูแอล อุมติตี้, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ (แบลสต์ มาตุยดี้ น. 78), เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, อ็องตวน กรีซมันน์ (โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น.70), อุสมาน เดมเบเล่่(นาบิล เฟคีร์ น.70)

    ออสเตรเลีย (4-2-3-1) : แม็ทธิว ไรอัน, จอช ริสดอน, มาร์ค มิลลิแกน, เทรนต์ เซนส์บิวรี่, อาซิซ เบฮิช, แม็ทธิว เล็คกี้, มิเล่ เยดินัค (C),อารอน มอย,ทอม โรกิช (แจ็คสัน เออร์ไวน์ น.72), แอนดรูว์ แนบเบาต์ (โทมี ยูริช น. 64), ร็อบบี้ ครูส (ดาเนียล อาร์ซานี่ น.84)

    ผู้ตัดสิน : อันเดรส คุนญ่า (อุรุกวัย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 ประเด็นเด่นหลังเกมโปรตุเกสเจ๊าสเปนสุดมันส์
    ถือเป็นเกมสนุกสุดมันส์จริงๆ ในเกมที่สเปนเสมอโปรตุเกส 3-3 ในฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มบีเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเกมนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสที่กดแฮตทริกได้ในเกมประเดิมสนาม
  • ลอฟตัส-ชีคลั่นพร้อมรับมือเหยียดผิวในบอลโลก
    รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ลั่นพร้อมรับมือการเหยียดสีผิวในศึกเวิลด์ คัพ 2018 หลังประเทศรัสเซียขึ้นชื่อในเรื่องนี้ ยัน "สิงโตคำราม" มีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี และพร้อมแล้วสำหรับแมตช์ฟาดแข้งกับ ตูนิเซีย ในวันจันทร์นี้
  • มูรินโญ่เปิดใจกรณีเดเคอาพลาดเกมสเปนเจ๊าโปรตุเกส
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ดาบิด เด เคอา นายด่านทีมชาติสเปน จะกลับมาระเบิดฟอร์มเก่งได้ หลังจากที่เพิ่งรับบอลพลาดจนทำให้ สเปน ได้แค่เจ๊า โปรตุเกส 3-3 แต่รับ มันเป็นการเล่นพลาดที่ร้ายแรงสุดๆ
  • เดนมาร์ก จัดเต็ม! 'เอริคเซ่น' จอมทัพพร้อมโป้ง,เปรูพกสถิติหรูสู้
    "โคนม" เดนมาร์ก จะมี คริสเตียน เอริคเซ่น เป็นแกนหลักแนวรุกล่าตาข่าย เกมพบ เปรู ที่ก่อนเกมนี้มีสถิติไร้พ่ายมา 15 นัดติดต่อกัน ลุ้นระทึก ในศึกฟุตบอลโลก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี) คืนวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ Amarin TV, เวลา : 23.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »