ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อังกฤษม้ามืด! 6 เหตุผลสิงโตหักปากกาเซียนซิวแชมป์โลก

อังกฤษม้ามืด! 6 เหตุผลสิงโตหักปากกาเซียนซิวแชมป์โลก

Posted 18/06/2018 by siamsport

ทีมชาติอังกฤษ จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก ในวันจันทร์เป็นแมตช์แรก โดยจะปะทะกับตูนิเซีย ซึ่งตอนนี้ บรรยากาศในทีมชาติ เต็มไปด้วยความมั่นใจ
แม้พวกเขาจะไม่ได้เป็นตัวเต็งแชมป์โลก แต่สื่อทั่วยุโรป ชี้ว่าอังกฤษเป็นทีมที่ทุกคนประมาทไม่ได้เลยในทัวร์นาเมนต์นี้ และอาจฝ่าฟันทุกทีมก้าวไปคว้าแชมป์ได้อย่างพลิกความคาดหมาย

และนี่คือ เหตุผลแบบเคลียร์ๆ ที่ทำให้อังกฤษ จะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้

1) ไม่มีคนหวัง จึงไม่กดดัน

หากเทียบกับฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านๆมา นี่เป็นปีที่อังกฤษ ได้รับความคาดหวังน้อยที่สุด ย้อนกลับไปในปี 2010 อังกฤษ ได้รับการยกย่องว่ามีทีมที่ดีที่สุด แต่สุดท้ายตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ในบอลโลก 2014 ทีมอังกฤษ ก็ยังดูดีกว่าตอนนี้ สรุปตกรอบแรก  ดังนั้น ในสถานการณ์ที่คนไม่คาดหวัง คิดว่าเข้ารอบ 8 ทีมได้ ก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าแล้ว พวกเขาจึงไม่เครียดเหมือนปีที่ผ่านๆมา

2) บรรยากาศในแคมป์ผ่อนคลายมาก


นักข่าวอังกฤษทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า บรรยากาศในแคมป์ของสิงโตคำรามตอนนี้ นักเตะทุกคนมีความสุขมาก แกเร็ธ เซาธ์เกต บริหารจัดการทีมได้อย่างดี

เขาต่างจากฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จริงจัง หรือ สเวน โกรัน เอริคส์สัน ผู้เงียบขรึม แต่เซาธ์เกตเคยเป็นนักเตะทีมชาติมาก่อน รู้ว่าการพูดจากับนักเตะอย่างไร และการวางบรรยากาศแบบไหนในแคมป์จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

ในยูโร 2016 นักข่าว ไปทำข่าวนักเตะปาลูกดอก แต่ในบอลโลก 2018 เซาธ์เกตชวนนักข่าวไปเล่นปาลูกดอกกับนักเตะ แค่นี้ก็เห็นถึงแนวคิดที่ต่างกันแล้ว

3) อังกฤษมีแฮร์รี่ เคน

แฮร์รี่ เคน กำลังอยู่ในฟอร์มพีกของอาชีพ ในซีซั่นที่ผ่านมา เขาซัลโวไป 30 ประตู และมีสถิติการยิงที่สม่ำเสมอมากๆ เขามาเล่นฟุตบอลโลกอย่างมั่นใจ ลองย้อนไปดูสี่ปีก่อน กองหน้าอังกฤษ มีเวย์น รูนี่ย์ ที่ฟอร์มเริ่มดร็อปแล้ว แดเนียล สเตอร์ริดจ์ที่เจ็บง่าย และ ริคกี้ แลมเบิร์ต ที่เชื่องช้า ทั้ง 3 คนเมื่อ 4 ปีก่อน ไม่มีใครสู้ เคน ตอนนี้ได้เลยสักคนเดียว

เคน จะเป็นตัวทีเด็ดให้อังกฤษ พลิกเกมได้แน่นอน ถ้าเขาเล่นได้เหมือนกับตอนอยู่สเปอร์ส

4) ดาวรุ่งอนาคตใหม่เต็มทีม

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, มาร์คัส แรชฟอร์ด ,เจสซี่ ลินการ์ด ,ไคล์ วอล์กเกอร์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ จะได้เล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก พวกเขาพิสูจน์ตัวเองมากับสโมสรเรียบร้อยแล้ว และน่าจะเป็นครั้งแรกในหลายทศวรรษที่อังกฤษ ยึดตัวรุ่งเป็นหลัก แทนที่จะเป็นตัวอายุเยอะเก๋าประสบการณ์ เพราะบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ก็เห็นแล้วว่า ตัวเก๋าๆทั้งหลาย ก็ไม่สามารถชนะบอลโลกได้อยู่ดี

5) หมดยุคเก็บตัวแบบโบราณ

 


ในบอลโลกครั้งที่ผ่านๆมา ทีมชาติอังกฤษ จะเก็บตัวเงียบ นักเตะจะไม่ได้รับโอกาสให้ติดต่อกับโลกภายนอกมากนัก ในบอลโลก 2010 เจอร์เมน เดโฟ เคยบ่นว่า ทีวีไม่มีให้ดูสักช่อง จนเขาต้องดูวีดีโองานแต่งงานของเวย์น รูนี่ย์ แต่ในยุคนี้ ในแคมป์เก็บตัว จะอนุญาตให้ดูทีวีอย่างอิสระ รวมถึงไม่ปิดกั้นการติดต่อทางออนไลน์อีกด้วย

6) สายของอังกฤษ ง่ายกว่ากลุ่มอื่น


ในกลุ่มจี ของอังกฤษ ประกอบไปด้วย ตูนิเซีย ปานามา และ เบลเยี่ยม ซึ่งอังกฤษ จะได้เจอเบลเยี่ยมเป็นเกมสุดท้าย นั่นหมายความว่า ทีมที่อยู่ระดับเดียวกัน มีแค่เบลเยี่ยมทีมเดียวเท่านั้น  ในขณะที่กลุ่มอื่นเจอกรุ๊ปออฟเดธกันเพียบ แต่อังกฤษ ได้เจองานง่ายอย่างชัดเจน

และถ้าหากอังกฤษเข้ารอบไปได้ สายของพวกเขา ก็จะไปเจอกลุ่มเอช ซึ่งได้แก่ โปแลนด์ ,เซเนกัล, ญี่ปุ่น หรือโคลอมเบีย ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ดี แต่อังกฤษก็สู้ได้ ไม่ใช่ เยอรมัน บราซิล ฝรั่งเศส หรือสเปน อะไรแบบนั้น

ถ้าพวกเขารักษาฟอร์มได้ ก็มีโอกาสไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และจากจุดนั้น อะไรก็เกินขึ้นได้ทั้งนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »