ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โปแลนด์ประเดิมฟัดเซเนกัล! 'เลวาน-มาเน่' วัดคมบอลโลกกลุ่มเอช

โปแลนด์ประเดิมฟัดเซเนกัล! 'เลวาน-มาเน่' วัดคมบอลโลกกลุ่มเอช

Posted 19/06/2018 by siamsport

โปแลนด์ เตรียมส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่งลงล่าตาข่าย เกมดวลเดือด เซเนกัล ที่มี ซาดิโอ มาเน่ พร้อมปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช) คืนวันอังคารที่ 19 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ Amarin TV, เวลา : 22.00 น.

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2018
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช)
วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561
โปแลนด์   -   เซเนกัล
ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ Amarin TV, เวลา : 22.00 น.

สนาม : อ็อคตรีที อารีน่า, มอสโก, ประเทศรัสเซีย (สนามกลาง)

อดัม นาวัลก้า เทรนเนอร์ทีม "อินทรีขาว" โปแลนด์ กลับมาเล่นในระบบถนัดคือ 4-2-3-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดและทำให้เกมรุกเป็นธรรมชาติอีกครั้ง ถล่มลิทัวเนีย 4-0

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำได้ 2 ประตู และ ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ กลับมายิงได้เช่นกัน ส่วนตัวผู้เล่นจากเจนเนอเรชั่นก่อนที่เหลือยังมี ลูคัส พิสเซ็ค, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค พร้อมช่วยทีม

คามิล กลิค ที่เจ็บไหล่จนเกือบโดนตัดชื่อออก แต่ในที่สุดก็โดนหนีบมาบอลโลกด้วย จะยังหายไม่ทันในเกมนี้ทำให้แนวรับจะเป้นหน้าที่ของ มิคาล ปาซดาน และ ยาน เบดนาเร็ค

แนวรุกนอกเหนือจาก เลวานดอฟสกี้ และ "คูบ้า"  แล้วจะเป็นโอกาสของ คามิล โกรซิชกี้ และ ปีโอเตอร์ ซีลินสกี้

ฟาก อาลิยู ซิสเซ่ เทรนเนอร์ทีมชาติเซเนกัล ที่เคยเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติชุดลุยบอลโลก 2002 คุมทีมไปเล่นทัวร์นาเมนต์ที่รัสเซีย โดยมีทีเด็ดตรงขุมกำลังแนวรุกที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ

ทว่าก่อนเกมนัดแรกนี้ก็มีข่าวร้ายคือ ซาลิยู ซิสส์ แบ็กซ้ายที่เจ็บมาจากเกมอุ่นแข้งกับลักเซมเบิร์ก ไม่สามารถหายทันแน่นอนแล้ว ทำให้ทีมต้องเรียก อดาม่า เอ็มบ็องกูเอ้ เข้ามาแทน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา

หนึ่งในตำแหน่งที่ยังลังเลคือผู้รักษาประตู เพราะในช่วงอุ่นเครื่องสลับใช้ทั้ง อับดูลาย ดิยัลโล่ และ คาดิม เอ็นดิอาย โดยทั้งคู่มีประสบการณพอๆ กัน

ในระบบ 4-3-3 ตามถนัด จะมี คาลิยู กูลิบาลี่ ในหัวใจในแนวรับ แดนกลาง อิดริสซ่า กาน่า เกย์ และ เชย์กู กูยาเต้  ตัดเกม แผนกเกมรุกนำโดย ซาดิโอ มาเน่ สตาร์จากลิเวอร์พูล ส่วน เกย์ต้า บัลเด้ ดิเยา โดนจับมาเล่นริมเส้น หน้าเป้าเป็น ดิอาฟรา ซาโก้

นอกจากนั้นข้างสนามยังมีตัวเปลี่ยนเกมได้ทั้ง มุสซ่า โกนาเต้, มุสซ่า โซว์, มาเม่ บิราม ดิยุฟ, อิสไมล่า ซาร์ และ เอ็มบาย เนียง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โปแลนด์ (4-2-3-1) :  วอยเชียค เชซนี่ - ลูคัส พิสเซ็ค, ยาน เบดนาเร็ค, มิคาล ปาซดาน, มาเชย์ รีบุส - คาโรล ลิเน็ตตี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค - ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, คามิล โกรซิชกี้ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เซเนกัล (4-3-3) :  คาดิม เอ็นดิอาย - ยุสซูฟ ซาบาลี่, คาลิยู กูลิบาลี่, ซาลิฟ ซาเน่, ลามีน กัสซาม่า - อิดริสซ่า กาน่า เกย์ - บาดู เอ็นดิอาย, เชย์กู กูยาเต้ - ซาดิโอ มาเน่,  ดิอาฟรา ซาโก้, เกย์ต้า บัลเด้ ดิเยา

ผู้ตัดสิน : นาวาฟ ชูครัลล่า (บาห์เรน)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- นี่คือการพบกันครั้งแรกของคู่นี้
- โปแลนด์ ไร้พ่ายตลอด 3 เกมหลังสุด (ชนะ 2 เสมอ 1) ตั้งแต่อุ่นแข้งพ่าย ไนจีเรีย 0-1 เมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา
- 10 เกมบอลโลกหลังสุดของ โปแลนด์ มีการยิงประตูรวมสูงกว่า 2.5 ประตู
- โปแลนด์ ชนะ 8 จาก 9 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก)
- โปแลนด์ ชนะ 8 จาก 10 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก) (เสมอ 1 แพ้ 1)
- โปแลนด์ ชนะรวดใน 3 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก) ตั้งแต่บุกแพ้ เดนมาร์ก 0-4 เมื่อ 2 ก.ย. 2017
- 6 จาก 7 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก) ของ โปแลนด์ ชนะในช่วงพักครึ่งและจบเกม
- โปแลนด์ ยิงอย่างน้อย 2 ประตู 9 จาก 10 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก)
- เซเนกัล เพิ่งชนะหนแรกรอบ 5 นัดหลังสุดในเกมอุ่นแข้งล่าสุดที่คว้าชัยเหนือ เกาหลีใต้ 2-0 เมื่อ 11 มิ.ย. (เสมอ 3 แพ้ 1)
- เซเนกัล ยิงอย่างน้อย 2 ประตู 7 จาก 8 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก)
- เซเนกัล คว้าชัยตลอด 3 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก)
- เซเนกัล ไร้พ่ายตลอด 5 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก) (ชนะ 3 เสมอ 2)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ซาลาห์' ตัวจริง!อียิปต์สู้กู้แต้ม,รัสเซียคึก! 'โกโลวิน' ลงป่วนซัด
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เตรียมลงตัวจริงประเดิมช่วยทีมชาติอียิปต์ ที่พลาดท่าปราชัยในเกมแรก โดยจะพบ เจ้าภาพ "หมีขาว" รัสเซีย ที่ระเบิดฟอร์มนัดเปิดสนามได้อย่างสุดแจ่มและ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน คือตัวหลักเคลื่อนทัพเช่นเคย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ) คืนวันอังคารที่ 19 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ TV5, เวลา : 01.00 น.
  • ซาลาห์มาแน่? เช็กตารางบอลโลก2018 พร้อมช่องถ่ายสด
    ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียเดินทางมาถึงนัดแรกของกลุ่มสุดท้ายแล้ว ขณะที่เจ้าภาพมีคิวลงสนามเกมที่สอง มาดูกันว่า ตารางบอลโลก2018 พร้อม ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกวันนี้ มีชาติไหนลงสนามบ้าง
  • กัปตันเคนเหมาสอง! อังกฤษเฮทดเจ็บเชือดตูนิเซียซิวสามแต้มหืดจับ
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ ทีมขวัญใจของคนไทยหวิดจะประเดิมเกมแรกได้น่าผิดหวัง ก่อน แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมจะเป็นฮีโร่โขกประตูชัยช่วงทดเจ็บ เหมาสองประตูให้ทีมคว้าชัยเหนือ ตูนิเซีย 2-1 ชนิดหืดจับ เก็บสามแต้มสำคัญประเดิมฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย กลุ่ม จี ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ลูกากูกดสอง!เบลเยียมฟอร์มดุถล่มปานามาสวยหรู
    เบลเยียมโชว์ฟอร์มสมราคาทีมเต็งในการลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ ด้วยการถล่มเปานามา 3-0 โดยได้ประตูในช่วงครึ่งหลังทั้งหมดจากลูกยิงสุดสวยของ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และอีกสองประตูจาก โรเมลู ลูกากู ช่วยให้เบลเยียมประเดิมเกมแรกด้วย 3 แต้ม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มจี วันที่ 18 มิถุนายน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »