ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เปิดอกนักสู้ลูกากู!เผยคนเบลเยียมบางคนคอยแช่ง

เปิดอกนักสู้ลูกากู!เผยคนเบลเยียมบางคนคอยแช่ง

Posted 20/06/2018 by siamsport

ไม่แกร่งจริงคงมาไม่ได้ไกลถึงเพียงนี้! โรเมลู ลูกากู หอกเบลเยียม รับเพื่อนร่วมชาติบางคนคอยแช่งไม่ยอม เชียร์ เผยชีวิตโคตรรันทดในวัยเยาว์ ทั้งยากจนทั้งขมขื่น แถมเคยโดนกีดกันไม่ให้ลงเตะ แต่ไม่วายยืนยันมุ่งมั่นจะเป็นสุดยอดแข้งประวัติศาสตร์ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ให้จงได้

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม เผยความจริงโลกตะลึงมีกองเชียร์เพื่อนร่วมชาติจำนวนมากไม่รู้สึกชื่นชมฝีเท้า แถมยังไม่เคยรับรู้ถึงอดีตที่แสนจะยากจนขมขื่นในวัยเยาว์ด้วยเช่นกัน ทั้งๆ ที่สวมบทฮีโร่หมาดๆ เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วย "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ประเดิมเก็บชัยชนะในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ด้วยการถล่ม ปานามา 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย

ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 25 ปี กล่าวว่า "ถ้าคุณไม่ได้อยู่กับผมตอนที่ผมไม่มีอะไรเลย คุณก็ไม่มี
ทางจะเข้าใจผมได้จริงๆ หรอกนะ ตอนที่ผมย้ายไป เชลซี และผมไม่ได้ลงเล่น ผมได้ยินพวกเขาหัวเราะเยาะผม พอผมถูกยืมตัวไป เวสต์บรอมฯ ผมก็ได้ยินพวกเขาหัวเราะเยาะผม แต่มันสุดยอดไปเลยล่ะ ผู้คนเหล่านั้นไม่ได้อยู่กับผมด้วย
นี่นาตอนที่เรากำลังรินน้ำใส่ซีเรียลของเราน่ะ"

ลูกากู เคยเขียนถึงเรื่องราวในวัยเด็กของตัวเอง และการดิ้นรนเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการกลายมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพผ่านเว็บไซต์ เพลเยอร์ส ทริบิวน์ มาแล้ว โดยเล่าถึงตอนที่ประเดิมลงเตะให้ อันเดอร์เลชท์ สโมสรบ้านเกิด หลังจากที่มีช่วงเวลาที่น่าทึ่งในฐานะนักเตะระดับโรงเรียนที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความเดียดฉันท์ทางชั้นชน

"ตอนที่ผมอายุ 11 ขวบ ผมกำลังเล่นให้ทีมเยาวชน ลีแอร์ส และหนึ่งในผู้ปกครองจากอีกทีมหนึ่งพยายามจะ
กีดกันไม่ให้ผมลงสนาม เขาถามทำนองว่า - เด็กคนนี้อายุเท่าไหร่? ไหนล่ะบัตรประจำตัวของเขา? เขามาจากที่ไหน? - "

ลูกากู ที่ลงเตะบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 หลังยิงได้ 2 ตุงเมื่อปี 2014 จำได้ดีว่าหลังจากที่เริ่มมีชื่อเสียง หนังสือพิมพ์ "จะเรียกผมว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม" แต่พอฟอร์มตก "พวกเขาเรียกผมว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมที่มีบรรพบุรษเป็นชาวคองโก"

"ผมกำลังจะจดจำความสนุกในช่วงเวลานี้ ชีวิตสั้นเกินกว่าจะมัวแต่เครียดและดราม่า ถ้าคุณไม่ชอบแนวทางที่ผมเล่น มันก็ไม่เป็นไรหรอกนะ แต่ผมเกิดที่นี่ ผมโตที่แอนต์เวิร์ป และ ลีแอช และ บรัสเซลส์ ผมต้องการจะเป็นนัก

ฟุตบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เบลเยียม นั่นคือเป้าหมายของผม ไม่ดี ไม่ยิ่งใหญ่ ดีที่สุด"

"ผมเคยเล่นด้วยความโกรธมากมาย เพราะหลายๆ อย่าง เพราะฝูงหนูที่วิ่งพล่านไปทั่วอพาร์ทเมนท์ของเรา เพราะผมไม่สามารถจะดู แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ เพราะวิธีการที่พ่อแม่คนอื่นๆ เคยจ้องมองผม" หัวหอกยอดนักสู้ชีวิตระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บราซิลเสียว!เนย์มาร์ถอนซ้อมกลางคัน
    แฟนบอลทีมชาติบราซิล ต้องลุ้นหนัก เมื่อ เนย์มาร์ ดาวเตะตัวความหวังต้องถอนซ้อมกลางคัน หลังเพิ่งโดนหวดจนน่วมในเกมนัดแรกที่เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์
  • ช็อคซีนีม่า!มูรินโญ่พูดถึงซาลาห์ขนาดนี้เลยอ่ะ?!
    แฟนบอลมีหวังตะแคงหูฟังแล้วฟังอีก! โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ "ปีศาจแดง" พูดถึง โม ซาลาห์ สตาร์ดัง "หงส์แดง" แบบชวนอึ้งว่าชัวร์หรือมั่วนิ่ม ก่อนฟันธง "มัมมี่" มีทีเด็ดทำ "หมีขาว" เจ็บจี๊ดได้เลยในศึก เวิลด์ คัพ
  • เนียงซัดปิด!เซเนกัลเฮเปิดบอลโลก2-1 โปแลนด์โวยเสียลูก2ไม่แฟร์
    เซเนกัลกลายเป็นทีมแรกจากแอฟริกาที่ชนะเป็นทีมแรกในบอลโลกครั้งนี้ หลังพลิกล็อกเอาชนะโปแลนด์ 2-1 โดยเกมนี้มีจังหวะปัญหาคือลูกที่ 2 ของ เอ็มบาย เนียง ที่ตอนแรกอยู่ข้างสนามก่อนที่ไลน์แมนจะอนุญาติลงมาในขณะที่ ครีโชเวียค กำลังส่งบอลคืนหลังให้ผู้รักษาประตู ก่อนที่เนียงจะวิ่งมาฉกบอลและจบด้วยการทำประตูได้ พาเซเนกัลประเดิม 3 แต้มในศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอช วันที่ 19 มิถุนายน
  • โคลอมเบีย 1-2 ญี่ปุ่น
    โคลอมเบีย 1-2 ญี่ปุ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »