ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สเปนยึดชุดเดิม! 'คอสต้า' หน้าสังหารล่าชัยยิงใส่อิหร่าน บอลโลกกลุ่มบี

สเปนยึดชุดเดิม! 'คอสต้า' หน้าสังหารล่าชัยยิงใส่อิหร่าน บอลโลกกลุ่มบี

Posted 20/06/2018 by siamsport

"กระทิงดุ" สเปน คาดว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกันเกมแรกที่เสมอโปรตุเกสมาอย่างสุดมันโดย ดีเอโก้ คอสต้า มีลุ้นปิดสกอร์ เกมพบ อิหร่าน ที่คว้าชัยมาได้อย่างเหลือเชื่อ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสอง) คืนวันพุธที่ 20 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ Amarin TV, เวลา : 01.00 น.

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2018
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสอง)
วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561
อิหร่าน   -   สเปน
ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ Amarin TV, เวลา : 01.00 น.

สนาม : คาซาน อารีน่า, คาซาน, ประเทศรัสเซีย (สนามกลาง)

อิหร่าน ของ คาร์ลอส เคยรอช พลิกเอาชนะ โมร็อกโก 1-0 แบบโชคช่วยหลัง อาซิซ บูฮัดดุซ กองหน้า ''สิงโตแอตลาส'' โหม่งทำเข้าประตูตัวเองให้ในช่วงทดเจ็บ

 

ความพร้อมล่าสุด อิหร่าน ได้รับข่าวร้ายหลัง รุซเบห์ เชชมี่ เจ็บกล้ามเนื้อระหว่างซ้อมและต้องร้างสนามอย่างน้อย 4 สัปดาห์ ทำให้ชวดเล่นในช่วงที่เหลือของรายการนี้แน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ดี เซอีด เอซาโตลาฮี พ้นโทษแบนพร้อมประจำการในแดนกลาง ขณะที่ อัชคัน เดยากาห์ เรียกฟิตต่อเนื่อง ลุ้นคัมแบ็กในฐานะตัวสำรอง

อาลีเรซ่า ไบรานวานด์ รับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับเลือก โมฮัมหมัด เรซ่า คันซาเดห์ ยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ มอร์เตซ่า ปูราลิกานยี่ แบ็กขวา-ซ้ายยังเป็น รามิน เรซาเอียน กับ เอห์ซาน ฮายซาฟี่

 

แดนกลางได้ เซอีด เอซาโตลาฮี กลับมา กลับมาผนึกกำลังกับ มาซูด โชยาอี และ โอมิด เอบราฮิมี่ เกมรุกริมเส้นใช้ อาลีเรซ่า ยาฮันบัคช์ กับ คาริม อันซาริฟาร์ด เปิดป้อน ซาร์ดาร์ อัซมูน

ด้าน เฟร์นานโด เอียร์โร่ กุนซือสเปน ได้รับคำชมไม่น้อยทีเดียว แม้ว่าการทำทีมเกมแรกจะไม่สามารถเอาชัยเหนือ โปรตุเกส ได้ แต่ผลที่จบลงด้วยสกอร์ 3-3 นั้นสะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณในแง่บวกหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะภายในทีมที่ยังมุ่งมั่น และเต็มไปด้วยความกระหาย แม้ว่าจะเจอเหตุการณ์ความวุ่นวายก่อนลงสนามเพียงแค่ 40 ชั่วโมงเท่านั้น

ในเกมนัดที่สองกับทีมชาติอิหร่าน จ่าฝูงของกลุ่ม บี ซึ่งจะลงเล่นกันที่ คาซาน อารีน่า รังเหย้าของทีมรูบิน คาซาน ด้าน เอียร์โร่ ไม่มีปัญหาในการจัดทีมแต่อย่างใด เชื่อกันว่าแกนหลักจากเกมเจ๊า 'ฝอยทอง' จะถูกส่งลงสนามอย่างครบครัน

 

แม้ว่าจะมีประเด็นดราม่าที่แฟนบอลสเปนบางส่วนเรียกร้องให้ เอียร์โร่ ทำการเปลี่ยนแปลงนายทวารมือหนึ่งของทีม หลังจากที่ ดาบิด เด เคอา ทำพลาดปล่อยให้ลูกยิงง่ายๆ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดเข้าประตูไป ซึ่งเมื่อรวมกับความผิดพลาดก่อนหน้านั้นในเกมอุ่นเครื่องกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ บียาร์เรอัล ก็นับได้ 2 ครั้งติดต่อกันแล้ว

อย่างไรก็ดี กุนซือกระทิงดุยืนยันว่าเขาไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ทั้งยังยืนยันว่านายด่าน ''ปีศาจแดง'' แมนฯ ยูไนเต็ด ดาบิด เด เคอา จะลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้อย่างแน่นอน

เท่ากับว่า 11 คนแรกของ สเปน คืนนี้ คงมีเพียงแค่ตำแหน่งแบ็กขวาเท่านั้นที่ยังต้องคาดเดาใจ เอียร์โร่ ว่าจะเลือกใครระหว่าง นาโช่ เฟร์นานเดซ ซึ่งเป็นตัวจริงในเกมแรก แถมยังยิงประตูได้ กับ เจ้าของตำแหน่งเดิมที่เพิ่งจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อย่าง ดานี่ การ์บาฆาล

 

เชื่อกันว่า เอียร์โร่ จะเลือกให้โอกาสฝ่ายหลังลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ โดยจะประสานงานร่วมกับ เซร์คิโอ รามอส,เคราร์ด ปีเก้ และ จอร์ดี้ อัลบา เป็นแผงแบ็กโฟร์ชุดใหญ่

ในแดนกลาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จะลงคุมเกมร่วมกับ โกเก้ ตัวรุก 3 คนประกอบด้วย ดาบิด ซิลบา,อันเดรส อิเนียสต้า และ อิสโก้ โดยมี ดีเอโก้ คอสต้า ที่กำลังท็อปฟอร์มรับบทบาทหัวหอกตัวเป้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อิหร่าน (4-5-1) : อาลีเรซ่า ไบรานวานด์ - รามิน เรซาเอียน, มอร์เตซ่า ปูราลิกานยี่, โมฮัมหมัด เรซ่า คันซาเดห์, เอห์ซาน ฮายซาฟี่ - อาลีเรซ่า ยาฮันบัคช์, มาซูด โชยาอี, โอมิด เอบราฮิมี่, เซอีด เอซาโตลาฮี, คาริม อันซาริฟาร์ด - ซาร์ดาร์ อัซมูน

สเปน (4-2-3-1) ดาบิด เด เคอา-ดานี่ การ์บาฆาล (นาโช่ เฟร์นานเดซ),เคราร์ด ปีเก้,เซร์คิโอ รามอส,ยอร์ดี้ อัลบา-เซร์คิโอ บุสเก็ตส์,โกเก้-ดาบิด ซิลบา,อิสโก้,อันเดรส อิเนียสต้า-ดีเอโก้ กอสต้า

ข้อมูลที่น่าสนใจ
- นี่จะเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีม
- อิหร่านแพ้แค่ 2 จากการเล่น 17 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือชนะ 12 เสมอ 3
- เกมที่แล้วที่เฉือนโมร็อกโก 1-0 คือชัยชนะครั้งที่ 2 ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของอิหร่าน หลังเคยชนะสหรัฐฯ มาแค่ทีมเดียวในเวิลด์ คัพ 1998
- อิหร่านเสียประตูให้คู่แข่งเกิน 1 ลูกแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 11 นัดหลังสุด
- สเปนไม่แพ้ใครมายาวนาน 21 นัดติดต่อกัน สถิติอยู่ที่ชนะ 14 เสมอ 7
- สเปนเสียประตูถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในทุกรายการ
- ทีมกระทิงดุยิงประตูคู่แข่งได้มา 20 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันส์แน่!"โรนัลโด้"นำโปรตุเกสฟัดโมร็อกโกนัดสองกลุ่มบี
    ทีมชาติ "โปรตุเกส" ของ แฟร์นานโด ซานโตส ผลงานล่าสุดไล่ตีเสมอสเปน 3-3 พึ่งเก็บได้เพียง 1 แต้ม โดยเกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ วาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แฮตทริกฮีโร่จากเกมที่แล้ว เช่นเคย ท้าดวล ทีมชาติ "โมร็อกโก" ของ แอร์กเว่ เรอนาร์ ที่พลาดท่าพ่าย อิหร่าน ในเกมแรกแม้รูปเกมดีกว่า เป็นการดวลกันเพื่อ 3 แต้มแรกฟุตบอลโลกครั้งนี้ของทั้งสองทีม ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 คืนวันพุธที่ 20 มิ.ย. นี้ (เวลา : 19.00)
  • ซาลาห์ยิงแต่อียิปต์พ่าย! รัสเซียเฮ2เกมติดจ่อเข้า16ทีมเป็นหนแรก
    รัสเซีย ยังคงร้อนแรงสมใจแฟนบอลเจ้าภาพ หลังโชว์ฟอร์มดุไล่อัด อียิปต์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม เอ นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเก็บชัยชนะ 2 แมตช์ แทบจะแบเบอร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ อียิปต์ แม้ได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาช่วยทีมและยิงได้ 1 ประตู แต่ไม่สามารถช่วยทัพมัมมี่ รอดพ้นหายนะได้
  • โปแลนด์ 1-2 เซเนกัล
    โปแลนด์ 1-2 เซเนกัล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »