ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สามแต้มสุดเฮง! สเปนเป่าปากบดอิหร่านเฮ ลุ้นเข้ารอบเกมสุดท้าย

สามแต้มสุดเฮง! สเปนเป่าปากบดอิหร่านเฮ ลุ้นเข้ารอบเกมสุดท้าย

Posted 21/06/2018 by siamsport

"กระทิงดุ" พับสนามบุกอย่างหนักกว่าจะคว้าชัยแรกในบอลโลกหนนี้ หลังแนวรับ อิหร่าน สกัดบอลไปชนขาของ ดีเอโก้ กอสต้า เข้าประตูให้ สเปน เอาชนะแบบสุดเหนื่อย 1-0 ทั้งเกมนี้ วีเออาร์ ยังปฎิเสธไม่ให้ประตูแก่อิหร่านที่เฮดีใจเก้อหลังเป็นจังหวะล้ำหน้า ทว่าสถานการณ์ของกลุ่ม บี ยังต้องไปลุ้นหาสองทีมเข้ารอบน็อคเอาท์ในเกมสุดท้ายต่อไป ในเกมฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสอง)
วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561
อิหร่าน 0 - สเปน 1

สนาม : คาซาน อารีน่า, คาซาน, ประเทศรัสเซีย

     สเปน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเกม และพยายามเปิดเกมบุกใส่ อิหร่าน ทันที แต่ยังทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ ทว่านาทีที่ 7 กลายเป็น อิหร่าน ที่ได้เตะมุมครั้งแรกของเกม แต่ก็ไม่ได้ลุ้นอะไรจากการยิงแถวสองของ วาฮิด อามิรี่
   
    นาทีที่ 10 สเปน ได้ฟรีคิกฝั่งซ้าย โดย ดาบิด ซิลบา เปิดบอลเข้ามาแบบได้ลุ้น แต่บอลผ่านหัว เคราร์ด ปิเก้ และ ดีเอโก้ คอสต้า ไปหมด

    4 นาทีต่อมา แฟนบอล อิหร่าน ได้ลุ้นเล็กๆ จากการยิงหลุดกรอบของ คาริม อันซาริฟาร์ด

    เกมผ่านมา 20 กว่านาที สเปน เป็นฝ่ายครองบอลได้ส่วนใหญ่ และได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้นหลายครั้ง โดยเฉพาะในนาทีที่ 25 ที่ ดาบิด ซิลบา ได้ยิงบอลไปแฉลบกำแพง แต่บอลไปตรงตัว อาลีเรซ่า ไบรานวานด์ นายทวารอิหร่าน ที่รับเอาไว้ได้

    สเปน ยังคงเล่นได้เหนือกว่า อิหร่าน อย่างชัดเจน และนาทีที่ 32 อีสโก้ มีโอกาสซัดนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ตรงกรอบและออกหลังไป 

    "กระทิงดุ" เป็นฝ่ายครองเกมได้แทบตลอด แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ ได้  จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พวกเขามาได้เสียวแบบสุดๆ จากการยิงของ ซิลบา ที่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

    เริ่มครึ่งหลังมา สเปน เดินเกมรุกต่อทันที และในนาทีที่ 50 มีโอกาสทองจากการยิงของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แต่ ไบรานวานด์ โชว์ซูเปอร์เซฟ ก่อนนั่งปัดบอลทิ้งอีกจังหวะ และหลังจากนั้นแค่ 2 นาที พวกเขามีลุ้นอีกครั้งจาก อีสโก้

    นาทีที่ 53 อิหร่าน เกือบได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากการยิงเต็มข้อของ อันซาริฟาร์ด แต่บอลพุ่งเข้าหน้าต่างประตู ทว่านาทีต่อมา สเปน ขึ้นนำ 1-0 แบบมีโชคช่วย เมื่อ มายิด ฮอสเซนี่ กองหลังอิหร่าน เตะบอลไปโดนขา ดีเอโก้ คอสต้า เข้าประตูตัวเองไป พร้อมกับเป็นเครดิตการทำประตูของ คอสต้า ทำให้ทัวร์นาเมนท์นี้ดาวยิงจาก แอต.มาดริด ยิงไปแล้ว 3 ประตู

    นาทีที่ 62 อิหร่าน พลาดโอกาสไล่ตีเสมออย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่่ เซอีด เอซาโตลาฮี ส่งบอลผ่านมือ เด เคอา ซุกก้นตาข่ายแล้ว ทว่าหลังจากนั้นผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู หลังปรึกษากับทีมงานจาก วีเออาร์ เนื่องจากบอลไปโดน ซาร์ดาร์ อัซมูน ที่ยืนในตำแหน่งล้ำหน้าก่อน

    นาทีที่ 70 สเปน เกือบได้สกอร์เพื่มจากลูกสูตรเตะมุม แต่บรรดาผู้เล่น อิหร่าน ก็ช่วยป้องกันเอาไว้ได้ในจังหวะชุลมุนหน้าประตู จากนั้นนาทีที่ 79 เพิ่งมีใบเหลืองแรกของเกม โดยเป็นของ วาฮิด อามิรี่ ดาวเตะ อิหร่าน ที่ไปทำฟาวล์ใส่ ดานี่ การ์บาฆาล

    นาทีที่ 82 อิหร่าน พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อ อามิรี่ พาบอลผ่าน ปิเก้ ก่อนเปิดบอลเข้าหน้าประตูให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ โขกเต็มๆ แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น และช่วงเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกม สเปน เชือด อิหร่าน หืดจับ 1-0 ทำให้เก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 4 คะแนนเท่ากับ โปรตุเกส ครองจ่าฝูงของกลุ่ม บี ร่วมกัน แต่สถานการณ์ของกลุ่มนี้ ยังต้องลุ้นเข้ารอบเอาสองทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะเตะพร้อมกันทั้งสองคู่ ในวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. นี้

    รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    อิหร่าน: อาลีเรซา เบรานวานด์ - รามิน เรซาเอียน, มาจิด ฮอสเซนี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี, เอห์ซาน ฮาจี ซาฟี (กัปตันทีม) (มิลาด โมฮัมมาดี้ น.69) - โอมิด เอบราฮิมี่ - เมห์ดี้ ตาเรมี่, เซอิด เอซาโตลาฮี, วาฮิด อามีรี่ (ซามาน ก็อดดอส น.86), คาริม อันซารีฟาร์ด (อาลีเรซ่า จาฮานบัคห์ น.74) - ซาร์ดาร์ อัซมูน

    สเปน: ดาบิด เด เคอา - ดาเนียล การ์บาฆาล, เคราร์ด ปีเก้, เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), จอร์ดี้ อัลบา - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า (โกเก้ น.71) - ลูกัส บาซเกซ (มาร์โก อาเซนซีโอ น.80), อีสโก้, ดาบิด ซิลบา - ดีเอโก้ คอสต้า (โรดรีโก้ โมเรโน่ น.89)

    ผู้ตัดสิน: อันเดรส คุนญ่า (อุรุกวัย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »