ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มันส์แน่!อาร์เจนตินาฟัดโครเอเชีย"เมสซี่-โมดริช"นำทัพลุย

มันส์แน่!อาร์เจนตินาฟัดโครเอเชีย"เมสซี่-โมดริช"นำทัพลุย

Posted 21/06/2018 by siamsport

เดือดแน่นอน!ทีมชาติอาร์เจนตินาอดีตแชมป์โลกสองสมัยของ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควรหลังเก็บแค่แต้มเดียวในเกมแรก แนวรุกยังคงเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ลงบัญชาทัพลุยเช่นเคย ฝั่งทาง ทีมชาติโครเอเชีย จ่าฝูงของกลุ่ม ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์ของทีม พร้อมส่งผู้เล่นแบบเต็มสูบมี ลูก้า โมดริช จอมทัพเทคนิคสูงลงบู๊สู้ ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 กลุ่ม ดี คืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มิ.ย.นี้ (เวลา : 01.00)

ปรีวิวฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี
วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561
อาร์เจนตินา - โครเอเชีย
ถ่ายทอดสดเวลา : (เวลา : 01.00) : True Sport HD3,TV5

สนาม : สตาดิโอน นิซนี่ นอฟโกรอด, นิชนี่ นอฟโกรอด, ประเทศรัสเซีย (สนามกลาง)

''อัลบิเซเลสเต้'' ทีมชาติอาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลกสองสมัย อยู่ภายใต้การคุมทัพของ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ในการออกสตาร์ตนัดแรก ทำได้แค่เสมอกับ ไอซ์แลนด์ 1-1 ทั้งที่ได้บุกได้ยิงมากกว่าตลอดทั้งเกม แถมได้จุดโทษด้วย แต่ เมสซี่ ดันยิงไปติด
เซฟของ ฮอลล์ดอร์สซ่อน นายทวารของไอซ์แลนด์ ทำให้มีแค่คะแนนเดียวเวลานี้

ผลเสมออย่างน่าผิดหวังในเกมแรก ทำให้ ซามปาโอลี่ จะมีการปรับเปลี่ยนระบบ 4-2-3-1 มาเป็น 3-4-3 โดยในแนวรับจะส่ง กาเบรียล เมร์กาโด, นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ นิโกลัส ตายาฟิโก้ ลงประจำการ

ส่วนแดนกลางให้ เอดูอาร์โด ซัลวิโอ กับ มาร์กอส อคูนญ่า รับบทวิงแบ็ก โดยมี

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ดาวเตะจอมเก๋าวัย 34 ปี จากสโมสรเหอเปย์ ไชน่า ฟอร์จูน ลงเล่นในนามทีมชาติเป็นนัดที่ 145 เป็นตัวคุมเกมร่วมกับ เอ็นโซ เปเรซ กองกลางตัวเก๋าวัย 32 ปี จากสโมสรริเวอร์ เพลท หรือ มักซิมิเลียโน่ เมซ่า รายใดรายหนึ่ง

ตำแหน่งผู้รักษาประตูยังไว้ใจให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารวัย 36 ปี ได้ลงมาเฝ้าเสาตามเดิม

แนวรุกมอบอิสระให้ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมเป็นตัวเดินเกมบุกสนับสนุนคู่หน้าทั้ง คริสเตียน ปาวอน กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'' เข้าถล่มตาข่าย

 

ขณะที่ ''ทีมตาหมากรุก'' โครเอเชีย ลงสนามนัดแรกในศึกฟุตบอลโลก 2018 ไปแล้ว โชว์ฟอร์มได้ดีทุบ ไนจีเรีย ไป 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีสามแต้ม ผงาดนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี

ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์วัย 51 ปี ชาวบอสเนียฯ ของทีมชาติโครเอเชีย ตัดสินใจส่งตัว นิโคล่า คาลินิช กองหน้าจากสโมสรเอซี มิลาน กลับบ้านเรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บหลังแล้วปฏิเสธที่จะลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมชนะไนจีเรีย

รายของ คาลินิช บาดเจ็บหลังมาตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเม้นท์เริ่มแล้ว ซึ่งในเกมกับ ''อินทรีมรกต'' ดาวเตะวัย 30 ปี ปฏิเสธจะลงสนามในฐานะตัวสำรอง ทำให้ถูกส่งตัวกลับเป็นที่เรียบร้อย

กรณีนี้ โครเอเชีย ไม่สามารถเรียกนักเตะเข้ามาเพิ่มได้แล้ว ทำให้เหลือนักเตะเพียง 22 คน สำหรับใช้งานตลอดทั้งทัวร์นาเม็นท์

รูปแบบการเล่นของโครเอเชีย ยังยึดสูตร 4-2-3-1 ให้ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย วีด้า และ อิวาน สตรินิช ยืนเป็นแบ็กโฟร์ช่วยป้องกันประตู ก่อนถึง ดานิเยล ซูบาซิซ นายทวารของทีม

ในแดนกลางวาง อิวาน ราคิติช คุมเกมกับ มาร์เซโล่ โบรโซวิช เปิดทางให้ อิวาน เปริซิซ, ลูก้า โมดริช (กัปตันทีม) และ อันเต้ เรบิช ช่วยกันปั้นเกมให้ มาริโอ มานด์ซูคิช หัวหอกตัวเป้าเข้าทำประตู

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เจนตินา: วิลลี่ กาบาเยโร่ - กาเบรียล เมร์กาโด, นิโกลัส โอตาเมนดี้, นิโกลัส ตายาฟิโก้ - เอดูอาร์โด ซัลวิโอ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เอ็นโซ เปเรซ (มักซิมิเลียโน่ เมซ่า), มาร์กอส อคุนญ่า - ลิโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'', คริสเตียน ปาวอน

เทรนเนอร์ : ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่

โครเอเชีย: ดานิเยล ซูบาซิช - ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย วีด้า, อีวาน สตรินิช - อิวาน ราคิติช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช - อิวาน เปริซิซ, ลูก้า โมดริช (กัปตันทีม), อันเต้ เรบิช - มาริโอ มานด์ซูคิช

เทรนเนอร์ : ซลัตโก้ ดาลิช

ผู้ตัดสิน: ราฟชาน เออร์มาตอฟ (อุซเบกิซสถาน)

ข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทั้งสองทีมเคยเจอกันในบอลโลกมาแล้วครั้งนึง นั่นต้องย้อนกลับที่รอบแบ่งกลุ่มปี 98 ปรากฏว่าอาร์เจนไตน์เอาชนะ 1-0 จากประตูของ เอคตอร์ ปิเนด้า

- อาร์เจนตินามีผลเสมอแค่ครั้งเดียวเท่านั้นตลอด 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือชนะ 4 แพ้ 2

- โครเอเชียเสมอแค่หนเดียวจาก 8 นัดหลังสุด ที่เหลือชนะ 5 แพ้ 2

- ทีมตาหมากรุกชนะได้ 3 จาก 4 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

- มีสกอร์รวมไม่ถึง 2.5 เกิดขึ้นตลอด 5 จาก 6 เกมหลังสุดที่โครเอเชียลงสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพนักเตะ “โคนม” ร่วมลงขันจ้างเครื่องบินส่วนตัวส่งเพื่อนกลับไปพบลูกสาว
    ทัพนักเตะ “โคนม”เดนมาร์ก แสดงความใจกว้างต่อเพื่อนร่วมทีม หลังร่วมกันลงขันจ่ายค่าเครื่องบินส่วนบุคคล เพื่อให้กองหลังของทีมอย่าง โยนาส คนุดเซน บินกลับบ้านเกิดไปพบหน้าลูกสาวที่เพิ่งคลอด
  • สเปนบดอิหร่าน1-0
    "กระทิงดุ" พับสนามบุกอย่างหนักกว่าจะคว้าชัยแรกในบอลโลกหนนี้ หลังแนวรับ อิหร่าน สกัดบอลไปชนขาของ ดีเอโก้ กอสต้า เข้าประตูให้ สเปน เอาชนะแบบสุดเหนื่อย 1-0 ทั้งเกมนี้ วีเออาร์ ยังปฎิเสธไม่ให้ประตูแก่อิหร่านที่เฮดีใจเก้อหลังเป็นจังหวะล้ำหน้า ทว่าสถานการณ์ของกลุ่ม บี ยังต้องไปลุ้นหาสองทีมเข้ารอบน็อคเอาท์ในเกมสุดท้ายต่อไป ในเกมฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »