ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 'ชากิรี่' ฮีโร่ยิงท้ายเกม!สวิสอัดแซงเซอร์เบียสุดมันเดือดร้อนถึงบราซิล

'ชากิรี่' ฮีโร่ยิงท้ายเกม!สวิสอัดแซงเซอร์เบียสุดมันเดือดร้อนถึงบราซิล

Posted 23/06/2018 by siamsport

เซอร์ดาน ชากิรี่ รับบทฮีโร่ซัดประตูชัยท้ายเกมช่วย ''ขุนพลจากแดนนาฬิกา'' สวิตเซอร์แลนด์ ไล่แซงเฉือน เซอร์เบีย 2-1 ส่งผลให้กลุ่มนี้ทั้ง บราซิล, เซอร์เบีย และ สวิส ต้องไปแย้งกันเข้ารอบต่อไปนัดที่สาม ขณะที่ คอสตาริก้า ตกรอบไปแล้ว ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2018
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสอง)
วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561
เซอร์เบีย 1   -   2 สวิตเซอร์แลนด์

สนาม : คาลินินกราด สเตเดี้ยม, คาลินินกราด, ประเทศรัสเซีย

    ทั้งสองทีมต่างจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงฟาดแข้ง โดย เซอร์เบีย มีอยู่แล้ว 3 แต้ม หลังเกมแรกเชือด คอสตาริกา 1-0 ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ มีอยู่แต้มเดียวจากการเจ๊า บราซิล 1-1

อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช โขกพาเซอร์เบียขึ้นนำแต่หัวเกม 1-0

    เซอร์เบีย เริ่มเกมด้วยความดุดัน และเกือบขึ้นนำเร็วจากการโขกของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวารสวิตเซอร์แลนด์ เซฟเอาไว้ได้ ทว่าหลังจากนั้นแค่อึดใจเดียวในนาทีที่ 5 มิโตรวิช ก็แก้ตัวได้ด้วยการโขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย จากการเปิดที่แม่นยำของ ดูซาน ทาดิช ทำให้ เซอร์เบีย ออกนำ 1-0

    นาทีที่ 10 สวิตเซอร์แลนด์ มีโอกาสลุ้นบ้าง จากเกมที่ขึ้นทางฝั่งซ้ายของ ริคาร์โด้ โรดริเกซ ที่เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ แต่ เบลริม เซไมลี่ ยิงไม่ดีบอลออกหลังไป

    เซอร์เบีย ได้เสียวอีกครั้งในนาทีที่ 17 เมื่อ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์เนื้อหอมของ ลาซิโอ มีโอกาสได้ซัดเต็มข้อ แต่บอลหลุดกรอบไป และหลังจากนั้นไม่นาน มิโตรวิช ที่เกมนี้ดูคึกคักเป็นพิเศษ โชว์ลูกยิงจักรยานอากาศ แต่บอลลอยข้ามคานไป

     นาทีที่ 31 สวิตเซอร์แลนด์ มีโอกาสทองที่จะตีเสมอ เมื่อ เซไมลี่ เปิดบอลตามช่องให้ ฮาริส เซเฟโรวิช หลุดเข้าไปยิง แต่ วลาดิเมียร์ สตอยโควิช นายด่านเซิร์บ โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้

    ถึงแม้เกมของ สวิตเซอร์แลนด์ ดูดีขึ้น แต่เป็น เซอร์เบีย ที่เกือบได้ประตูเพิ่มในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จากการซัดนอกกรอบเขตโทษของ ทาดิช แต่บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

    จบครึ่งแรก เซอร์เบีย นำ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0

กรานิต ชาคา ยิงตาข่ายแทบขาดช่วยสวิสไล่ตีเสมอ 1-1


    สวิตเซอร์แลนด์ ใช้เวลาแค่ 8 นาทีในครึ่งหลัง ตามตีเสมอ เซอร์เบีย เป็น 1-1 สำเร็จ จากการยิงนอกกรอบเขตโทษอันทรงพลังของ กรานิต ชาคา มิดฟิลด์ดาวดังจาก อาร์เซน่อล
   
    หลังจากไล่เจ๊าได้ เกมของ สวิตเซอร์แลนด์ ก็ดูดีขึ้นแบบทันตาเห็น และนาทีที่ 59 พวกเขาก็เกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำจากการยิงของ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่บอลพุ่งชนเสาด้านนอกออกไปอย่างน่าเสียดาย
   
    กลายเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่บุกมากกว่าชัดเจนในครึ่งหลัง และนาทีที่ 76 พวกเขามีลุ้นจากการหลุดเข้าไปยิงของ มาริโอ กาฟราโนวิช แข้งตัวสำรอง แต่บอลหลุดกรอบไป กระนั้นผู้ตัดสินชี้เป็นลูกล้ำหน้าก่อนแล้ว

เซอร์ดาน ชากิรี่ คำรามสุดเสียงหลังตะบันประตูชัยนาทีที่ 90 ให้สวิตเซอร์แลนด์

    ในช่วงที่ เซอร์เบีย กำลังบุกอยู่ดีๆ นั้น กลับกลายเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ สตีเว่น ซูเบอร์ จ่ายให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ควบบอลหลุดเข้าไปยิงผ่านการป้องกันของ สตอยโควิช เข้าประตูไปในนาทีที่ 90

    จากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชากิรี่ เกือบทำประตูตอกย้ำชัยให้ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ แต่ลูกยิงของเขาข้ามคานออกไป แต่ถึงกระนั้น สวิตเซอร์แลนด์ ก็สามารถพลิกกลับมาเอาชนะ เซอร์เบีย สุดมันส์ 2-1

    ส่งผลให้กลุ่มนี้ ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยกันทั้ง 3 ทีม คือ บราซิล จ่าฝูง กับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่มี 4 แต้มเท่ากัน และ เซอร์เบีย ที่มี 3 แต้ม ขณะที่ คอสตาริกา แพ้รวดสองนัดตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ กลุ่มอี เซอร์เบีย พบ บราซิล และ สวิตเซอร์แลนด์ พบ คอสตาริก้า แข่งขันพร้อมกัน คืนวันพุธที่ 27 มิ.ย. เวลา 01.00 น. ศกนี้   

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
    เซอร์เบีย :
วลาดิมีร์ สตอยโควิช, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, นิโกล่า มิเลนโควิช, ดุสโก้ โทซิช, อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ,  ลูก้า มิลิโวเยวิช (เนมานย่า ราดอนยิช น.81), เนมานย่า มาติช, ดูซาน ทาดิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, ฟิลิป คอสติช (อาเด็ม ลายิช น.65), อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

    สวิตเซอร์แลนด์ : ยันน์ ซอมเมอร์, สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดรีเกซ, วาลอน เบห์รามี่, กรานิต ชาค่า, แซร์ดาน ชากิรี่, เบลริม เชเมลี่ (บรีล เอ็มโบโล่ น.73), สตีเว่น ซูเบอร์, ฮาริส เซเฟโรวิช (มาริโอ กาฟราโนวิช น.46)

    ผู้ตัดสิน: เฟลิกซ์ บรึช (เยอรมัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »