ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เบลเยียมลุ้นชัยสองเกมติด! 'ลูกากู-อาซาร์' ผนึกยิงตูนีเซีย บอลโลกกลุ่มจี

เบลเยียมลุ้นชัยสองเกมติด! 'ลูกากู-อาซาร์' ผนึกยิงตูนีเซีย บอลโลกกลุ่มจี

Posted 23/06/2018 by siamsport

เบลเยียม ที่ผลงานโดดเด่นเกมแรกยังคงจัด โรเมลู ลูกากู ผนึกคมแข้ง เอแด็น อาซาร์ ปิดสกอร์หวังเก็บ 6 แต้มเต็ม เกมพบ ตูนิเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดสอง) ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD 3 และ Amarrin TV, เวลา : 19.00 น.

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2018
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดสอง)
วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 
เบลเยียม   -   ตูนิเซีย
ถ่ายทอดสด : TrueSport HD 3 และ Amarrin TV, เวลา : 19.00 น.

สนาม : อ็อตครีทีฟ อารีน่า, มอสโก, ประเทศรัสเซีย (สนามกลาง)

    โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของทีมชาติเบลเยียม พาทีมออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์ได้ตามมาตรฐาน ด้วยการถล่มปานามา 3-0 เป็นการคว้าชัย 3 นัดติด

 สภาพทีมเกมนี้ ''มาร์ตี้'' ยังชวดใช้งาน แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังตัวเก๋าที่มีอาการเจ็บโคนขาหนีบรบกวน ส่วน โธมัส แฟร์มาเล่น ก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ ทำให้ เดดริค โบยาต้า จะได้ออกสตาร์ตต่อไป

    นอกจากนั้นไม่มีปัญหาอะไร แกนหลักหน้าเดิมจากนัดแรก ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์, แยน แฟร์ต็องเก้น, เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ และ โรเมลู ลูกากู พร้อมช่วยทีมได้ตามปกติ 

 เบลเยียมจะลงสนามในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ติโบต์ กูร์กตัวส์ เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริค โบยาต้า และ แยน แฟร์ต็องเก้น

    แดนกลาง โธมัส เมอนิเย่ร์ จะเดินเกมร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์, อักเซล วิตเซล และ ยานนิค แฟร์เรยร่า การ์ราสโก้ ส่วน ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ เอแด็น อาซาร์ จะเป็น 2 ตัวรุกสนับสนุน โรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวเป้า 

    ด้าน นาบิล มาลูล เทรนเนอร์ทีมชาติตูนิเซีย พาทีมออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์ด้วยการแพ้อังกฤษ 1-2 แบบน่าเจ็บใจ ทำให้ต้องพยายามเน้นในเกมนี้มากเป็นพิเศษ

    สภาพทีมเกมนี้ ที่แน่ๆ มาลูลจะไม่มี มูเอซ ฮัสเซน นายประตูมือ 1 ที่เจ็บไหล่ซ้ายจากเกมแรก จึงเป็นโอกาส ฟารุค เบน มุสตาฟา ที่จะได้ลงเฝ้าเสาต่อไป 

    นอกจากนั้นก็เหมือนเดิม แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ วาห์บี คาซรี่ ดาวดังจากแรนส์

  ตูนิเซียจะลงสนามในระบบ 4-1-4-1 โดยมี ฟารุค เบน มุสตาฟา ลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย ดีแลน บรอนน์, เซียม เบน ยุสเซฟ, ยาสซีน เมเรียห์ และ อาลี มาลุล

    ส่วน เอลเลียส สคิรี่ จะเป็นตัวรับคอยตัดเกม ส่วน ฟาเคร็ดดีน เบน ยุสเซฟ, เฟอร์จานี่ ซาสซี่, อานีซ บาดรี้ และ นาอิม สลิติ จะเดินเกมแดนกลางคอยสนับสนุน วาห์บี คาซรี่ ที่ยืนหอกเป้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม   
    เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริค โบยาต้า, แยน แฟร์ต็องเก้น - โธมัส เมอนิเย่ร์, เควิน เดอ บรอยน์, อักเซล วิตเซล, ยานนิค แฟร์เรยร่า การ์ราสโก้ - ดรีส์ เมอร์เท่นส์, เอแด็น อาซาร์ - โรเมลู ลูกากู   
    เทรนเนอร์ : โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ    

    ตูนิเซีย (4-1-4-1) : ฟารุค เบน มุสตาฟา - ดีแลน บรอนน์, เซียม เบน ยุสเซฟ, ยาสซีน เมเรียห์, อาลี มาลุล - เอลเลียส สคิรี่ - ฟาเคร็ดดีน เบน ยุสเซฟ, เฟอร์จานี่ ซาสซี่, อานีซ บาดรี้, นาอิม สลิติ - วาห์บี คาซรี่
    เทรนเนอร์ : นาบิล มาลูล
   
    ผู้ตัดสิน : แฮร์ มาร์รูโฟ่ (สหรัฐฯ)

ข้อมูลน่าสนใจ
- คู่นี้เจอกันทั้งหมด 3 ครั้ง ผลัดกันชนะฝั่งละ 1 และเสมอ 1 คือเกมบอลโลก 2002 รอบแรก กลุ่ม เอช ที่ญี่ปุ่น
- 3 เกมคู่นี้เจอกันหลังสุดมีการยิงประตูรวมต่ำกว่า 2.5 ลูก
- เบลเยียม ชนะรวดใน 6 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก)
- เบลเยียม ไร้พ่ายตลอด 20 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ (ชนะ 15 เสมอ 5) ตั้งแต่อุ่นแข้งแพ้ สเปน 0-2 เมื่อ 2 ก.ย. 2016
- นับเฉพาะเกมทางการ เบลเยียมไร้พ่ายมาแล้ว 11 นัดในทุกถ้วย (ชนะ 10 เสมอ 1) ตั้งแต่แพ้ เวลส์ 1-3 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2016 เมื่อ 2 ก.ค. 2016
- 9 จาก 11 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก) ของเบลเยียม มีการยิงประตูรวมสูงกว่า 2.5 ลูก
- เบลเยียมยิงอย่างน้อย 2 ประตูใน 6 เกมบอลโลกหลังสุด (รวมรอบคัดเลือก)
- ตูนิเซีย ไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน (เสมอ 2 แพ้ 2) ตั้งแต่เฉือนคอสตาริกา 1-0 เมื่อ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา
- นับเฉพาะเกมทางการ ตูนิเซียเพิ่งโดนหยุดสถิติไร้พ่าย 5 นัด (ชนะ 3 เสมอ 2) ด้วยน้ำมือ อังกฤษ เมื่อวันจันทร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เยอรมันต้องเฮ! 'ดรักซ์เลอร์' พร้อมซัด,สวีเดนเต็มสูบสู้ บอลโลกกลุ่มเอฟ
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ต้องเก็บชัยให้ได้เท่านั้นจึงมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปโดย ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ จะถูกส่งลงล่าตาข่าย เกมพบ "ไวกิ้ง" สวีเดน ที่จะสู้ไม่ถอยเพื่อลุ้นคว้า 6 คะแนนเต็ม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสอง) คืนวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD 3 และ Amarrin TV, เวลา : 01.00 น.
  • คนอ่อนไหว!รวมเหตุการณ์เนย์มาร์บ่อน้ำตาแตก
    เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล กลายเป็นผู้เล่นอ่อนไหวน้ำตาไหลง่ายเหลือเกิน หลังแมตช์ล่าสุดเจ้าต้องร้องไห้เป็นวักเป็นเวรเมื่อช่วย บราซิล ชนะ คอสตาริกา 2-0 อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เนย์มาร์ บ่อน้ำตาแตก เพราะเขาเคยทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง จนได้รับฉายาว่าหัวหอกอารมณ์อ่อนไหว หรือดาวยิงเจ้าน้ำตาไปแล้ว
  • 'ชากิรี่' ฮีโร่ยิงท้ายเกม!สวิสอัดแซงเซอร์เบียสุดมันเดือดร้อนถึงบราซิล
    เซอร์ดาน ชากิรี่ รับบทฮีโร่ซัดประตูชัยท้ายเกมช่วย ''ขุนพลจากแดนนาฬิกา'' สวิตเซอร์แลนด์ ไล่แซงเฉือน เซอร์เบีย 2-1 ส่งผลให้กลุ่มนี้ทั้ง บราซิล, เซอร์เบีย และ สวิส ต้องไปแย้งกันเข้ารอบต่อไปนัดที่สาม ขณะที่ คอสตาริก้า ตกรอบไปแล้ว ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • อาร์เจนติน่ามีหวัง!ไนจีเรียฟอร์มดุอัดไอซ์แลนด์-วัดฟ้าขาวนัดสุดท้าย
    ไนจีเรียโชว์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะไอซ์แลนด์ 2-0 โดยได้ประตูจากอาเหม็ด มูซ่า กองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งสองลูก ส่งผลให้กลุ่มนี้มีโอกาสเกิดขึ้นทุกหน้า รวมไปถึงสถานการณ์ของอาร์เจนติน่าดูง่ายขึ้นกว่าเดิมต่อการเข้ารอบต่อไป โดยทัพฟ้า-ขาวต้องเอาชนะไนจีเรียในนัดสุดท้าย และลุ้นให้ไอซ์แลนด์เสมอหรือแพ้โครเอเชีย หรือต้องมีประตูได้เสียที่มากกว่าไอซ์แลนด์ถ้าเกิดไอซ์แลนด์เกิดชนะโครเอเชียขึ้นมา ในฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »