ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โรนัลโด้บอดโทษ! โปรตุเกสเสียวท้ายเกมเจ๊าอิหร่านแต่ยังลิ่วรอบ16ทีม

โรนัลโด้บอดโทษ! โปรตุเกสเสียวท้ายเกมเจ๊าอิหร่านแต่ยังลิ่วรอบ16ทีม

Posted 26/06/2018 by siamsport

โปรตุเกส มาพังตอนท้ายเกมเพราะวีเออาร์ หลังจับจุดโทษให้อิหร่านไล่ตีเสมอ 1-1 แถมเกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาพลาดจุดโทษ ส่งผลให้จบแค่รองแชมป์กลุ่ม บี เข้าไปพบกับ อุรุกวัย แชมป์กลุ่ม เอ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสาม)
วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561
อิหร่าน 1 - โปรตุเกส 1

สนาม : มอร์โดเวีย อารีน่า, ซารันสค์, ประเทศรัสเซีย

    ถือเป็นเกมที่มีความหมายสุดๆ เพราะยังมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งคู่ โดยเกมนี้ อิหร่าน มาชุดเก่งและมีการเปลี่ยนแปลงแค่ตำแหน่งเดียว ส่วน โปรตุเกส มีการเปลี่ยนแปลงจากเกมก่อนสามตำแหน่ง รวมถึงการดร็อป แบร์นาโด้ ซิลวา เป็นตัวสำรอง

    เปิดฉากมา โปรตุเกส ได้เสียวก่อนในนาทีที่ 3 จากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลุยเข้าไปกดเต็มข้อ แต่ อาลีเรซ่า เบรานวานด์ นายทวารอิหร่าน ป้องกันไว้ได้ไม่ยาก

    นาทีที่  7 อิหร่าน มีจังหวะทำเกมขึ้นมาตรงริมเส้น แต่ลูกยิงของ วาฮิด อามิรี่ กลับหลุดออกไปแบบไม่ได้ลุ้น จากนั้นนาทีที่ 9 โปรตุเกส ได้เสียว เมื่อนายด่านอิหร่านกับ เซเอด เอซาโตลาฮี สื่อสารกันไม่ดีทำให้บอลหลุดมาเข้าทาง ชูเอา มาริโอ ที่ซัดข้ามคานไป
   
    รูปเกม โปรตุเกส ดูเหนือกว่านิดหน่อย แต่นาทีที่ 21 อิหร่าน ได้ลุ้นเล็กๆ จากการยิงฟรีคิกของ รามิน เรซาเยียน ที่บอลข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

    นาทีที่ 23 รุย ปาตริซิโอ นายประตูโปรตุเกส ต้องรับการปฐมพยาบาล หลังได้รับบาดเจ็บที่หน้าจากจังหวะออกมาตัดบอลและโดนหน้าแข้งของ อาลีเรซ่า ยาฮานบัคช์

    อิหร่าน ได้โอกาสทองในนาทีที่ 34 จากลูกฟรีคิกที่ ยาฮานบัคช์ เปิดเข้ามา และ เอซาโตลาฮี ได้โขกเต็มๆ แต่บอลไปตรงตัว ปาตริซิโอ ที่รับเอาไว้ได้ ซึ่งช่วงนี้ อิหร่าน มีเกมโต้กลับที่น่ากลัว

    นาทีที่ 40 โรนัลโด้ ลองกดไกลระยะ 35 หลา บอลไปแฉลบผู้เล่นอิหร่านนิดหน่อย ก่อนที่ เบรานวานด์ จะรับเอาไว้ได้อย่างสบายๆ
   
    และแล้วนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก "เทพไซด์ก้อย" ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ก็แผลงฤทธิ์ เมื่อได้ยิงไซด์ก้อยตรงเส้นเขตโทษ ส่งบอลโค้งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างงดงาม ช่วยให้ โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

    นาทีที่ 51 โปรตุเกส ได้ลูกจุดโทษ หลังผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ช่วยตัดสินในจังหวะที่ โรนัลโด้ โดน เอซาโตลาฮี ทำฟาวล์ ทว่า โรนัลโด้ ซัดไปติดเซฟของ เบรานวานด์ ทำให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 1-0

    นาทีที่ 66 โรนัลโด้ พยายามที่จะแก้ตัว ด้วยการเลี้ยงตัดเข้าในก่อนกดเต็มข้อจากนอกเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป จากนั้นนาทีที่ 72 อิหร่าน ได้ลุ้นบ้าง เมื่อตัวสำรองอย่าง ซามาน ก็อดดอส มีโอกาสได้ซัดนอกเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

    นาทีที่ 83 โรนัลโด้ ได้รับใบเหลืองจากจัวหวะฟาดท่อนแขนใส่หน้า ปูราลิกานจี หลังผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ช่วยตัดสิน

    เกิดดราม่าในนาทีที่ 90 เมื่อ อิหร่าน มาได้ลูกจุดโทษ หลังผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ช่วย และมองว่า เซดริก โซอาเรส ทำแฮนด์บอล และก็เป็น คาริม อันซาริฟาร์ด ซัดเข้าไปอย่างเฉียบขาด ช่วยให้ อิหร่าน ตีเสมอ โปรตุเกส 1-1

    ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 อิหร่าน หวิดได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากการยิงระยะ 6 หลาของ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ทว่าบอลเฉียดเสาเข้าตรงหน้าต่างประตู ทำเอาแฟนบอล โปรตุเกส ใจหายใจคว่ำ

    จบเกมเสมอกัน 1-1 แบบสุดมันส์ โดย โปรตุเกส เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม บี ส่วน อิหร่าน ตกรอบไปอย่างน่าชื่นชม    

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    อิหร่าน (4-1-4-1) : อาลีเรซ่า เบรานวานด์ - รามิน เรซาเยียน, มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี, มายิด ฮอสเซนี่, เอห์ซาน ฮาจิ ซาฟี (กัปตันทีม) (มิลาด โมฮัมมาดี้ ลงแทน นาทีที่ 56) - เซเอด เอซาโตลาฮี (คาริม อันซาริฟาร์ด ลงแทน นาทีที่ 76) - อาลีเรซ่า ยาฮานบัคช์ (ซามาน ก็อดดอส ลงแทน นาทีที่ 70), โอมิด อิบราฮิมี่, วาฮิด อามิรี่, เมห์ดี้ ตาเรมี่ - ซาร์ดาร์ อัซมูน

    เทรนเนอร์: คาร์ลอส เคยรอช

    โปรตุเกส (4-4-2) : รุย ปาตริซิโอ - เซดริก โซอาเรส, เปเป้, โชเซ่ ฟอนเต้, ราฟาแอล เกร์เรยโร่ - ริคาร์โด้ กวาเรสม่า (แบร์นาร์โด้ ซิลวา ลงแทน นาทีที่ 70), อาเดรียน ซิลวา, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, ชูเอา มาริโอ (ชูเอา มูตินโญ่ ลงแทน นาทีที่ 84) - อันเดร ซิลวา (กอนซาโล่ เกเดส ลงแทน นาทีที่ 90+6), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (กัปตันทีม)

    เทรนเนอร์: แฟร์นานโด ซานโตส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »