ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เจนตินาต้องชนะ! 'อเกวโร่' ส่อนั่ง - ลุ้น'เมสซี่' ขุดฟอร์มโหดซัดไนจีเรีย

อาร์เจนตินาต้องชนะ! 'อเกวโร่' ส่อนั่ง - ลุ้น'เมสซี่' ขุดฟอร์มโหดซัดไนจีเรีย

Posted 26/06/2018 by siamsport

"ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา ต้องเก็บชัยให้ได้สถานเดียวถึงมีโอกาสเข้ารอบโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'' อาจถูกส่งชื่อเพียงตัวสำรอง ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ จะนำทัพปิดสกอร์เช่นเดิม เกมพบ "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย) คืนวันอังคารที่ 26 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ TV5, เวลา : 01.00 น.

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2018
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย)
ไนจีเรีย (2)   -   อาร์เจนตินา (4)
ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ TV5, เวลา : 01.00 น.

สนาม : เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม, เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก, ประเทศรัสเซีย (สนามกลาง)

''อินทรีมรกต'' ทีมชาติไนจีเรีย ลงเล่นเกมแรกพลาดท่าปราชัยให้กับ โครเอเชีย มา 0-2 แต่มาแก้ตัวได้สำเร็จด้วยการปราบ ไอซ์แลนด์ 2-0 ในนัดที่สอง ทำให้มีอยู่สามคะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่ม ดี


 
แกร์น็อต โรห์ร เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของทีมชาติไนจีเรีย จะให้โอกาสกับ ฟรานซิส อูโซโฮ นายทวารดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ติดทีมชาติมาแค่ 8 นัด ได้ลงเฝ้าเสาอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้ความช่วยเหลือจาก เคนเน็ธ โอเมรูโอ, วิลเลี่ยม ทรุสต์-เอก็อง และ เลออน บาโลกุน ที่จะยืนเป็นสามเซนเตอร์แบ็ก

 

ในแดนกลางใช้งาน วิคเตอร์ โมเสส รับบทวิงแบ็กกราบขวา อีกด้านเป็นหน้าที่ของ ไบรอัน อิโดวู โดยมี จอห์น โอบี มิเคล กัปตันทีมคุมเกมตรงกลาง ปล่อยให้ โอเกเนคาโร่ เอเตโบ กับ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ช่วยเติมเกมบุกสนับสนุนคู่หน้าทั้ง อาห์เหม็ด มูซ่า ดาวยิงตัวเก่งที่ทำคนเดียวสองประตูนัดสยบ ไอซ์แลนด์ กับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เข้ากะซวกตาข่าย

ด้าน ''อัลบิเซเลสเต้'' ทีมชาติอาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลกสองสมัย อยู่ภายใต้การคุมทัพของฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ฟอร์มไม่ดีเลยในสองนัดแรกของการทำศึกฟุตบอลโลก 2018 เริ่มจากทำได้แค่เสมอกับ ไอซ์แลนด์ 1-1 ก่อนที่แมตช์สองจะปราชัยให้กับ โครเอเชีย มายับเยิน 0-3 ทำให้มีแค่คะแนนเดียวจากสองนัด ประตูได้เสีย -3 รั้งบ๊วยของกลุ่ม

 

เกมนี้พวกเขาต้องเอาชนะ ไนจีเรีย ให้ได้สถานเดียว แล้วลุ้นให้ ไอซ์แลนด์ ไม่ชนะ โครเอเชีย ถึงจะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยหาก อาร์เจนฯ กับ ไอซ์แลนด์ สามารถคว้าชัยในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ได้ทั้งคู่ จะต้องมาวัดประตูได้เสียกัน

สภาพทีมเกมนี้ อาร์เจนฯ ต้องรอเช็กสามผู้เล่นอย่าง กาเบรียล เมร์กาโด้, นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ ลูกัส บีย่า ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จนไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่คาดว่าสองรายแรกจะลงสนามได้แน่

ซามปาโอลี่ จะมีการปรับเปลี่ยนระบบจาก 3-4-3 ในนัดที่สอง มาเป็น 4-3-3 โดยตำแหน่งผู้รักษาประตูทำการดร็อป วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารวัย 36 ปี ที่ทำผิดพลาดมหันต์ในนัดพ่ายทีมตาหมากรุก ไปเป็นสำรอง แล้วใช้งาน ฟรังโก้ อาร์มานี่ จอมหนึบวัย 31 ปีจากสโมสรริเวอร์ เพลท ลงเฝ้าเสาเป็นนัดแรกในทีมชาติชุดใหญ่

 

แบ็กโฟร์ใช้งาน เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ, กาเบรียล เมร์กาโด้, นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ นิโกลัส ตาเกลียฟิโก้ ลงประจำการ

ห้องเครื่องของทีมมี เอ็นโซ เปเรซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ เอเวร์ บาเนก้า ลงมาทำเกมรุกและช่วยเกมรับ โดยรายของ มาสเคราโน่ จะรับใช้ชาติเป็นนัดที่ 146 แล้ว

สามประสานแดนหน้าได้ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม และ อังเคล ดิ มาเรีย ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายร่วมกับ กอนซาโล่ อิกวาอิน หรือ เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'' รายใดรายหนึ่งที่จะลงมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไนจีเรีย : ฟรานซิส อูโซโฮ - เคนเน็ธ โอเมรูโอ, วิลเลี่ยม ทรุสต์-เอก็อง, เลออน บาโลกุน - วิคเตอร์ โมเสส, โอเกเนคาโร่ เอเตโบ, จอห์น โอบี มิเคล (กัปตันทีม), วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ไบรอัน อิโดวู - อาห์เหม็ด มูซ่า, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

อาร์เจนตินา : ฟรังโก้ อาร์มานี่ - เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ, กาเบรียล เมร์กาโด้, นิโกลัส โอตาเมนดี้, ตาเกลียฟิโก้ - เอ็นโซ เปเรซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เอเวร์ บาเนก้า - ลิโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), กอนซาโล่ อิกวาอิน (เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน''), อังเคล ดิ มาเรีย

ผู้ตัดสิน : คูเนย์ต ชาคีร์ (ตุรกี)

ข้อมูลที่น่าสนใจ
- สองทีมเคยเจอกันมาแล้ว 4 ครั้งในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทั้งในปี 2014, 2010, 2002 และ 1994 ปรากฎว่าอาร์เจนตินาเป็นฝ่ายเอาชนะด้วยระยะห่างลูกเดียวทั้งสี่นัด
- มีสกอร์รวมเกิน 2.5 ลูกเกิดขึ้นตลอด 4 เกมหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกันในทุกรายการ และยิงกันไปทั้งสิ้น 20 ประตูจากสี่เกมดังกล่าว
- ทั้งสองชาติไม่เสมอกันเลยจากการพบกัน 6 ครั้งหลังสุด แบ่งเป็นอาร์เจนตินาชนะ 4 ไนจีเรียชนะ 2
- ชัยชนะเหนือไอซ์แลนด์ 2-0 เมื่อเกมที่แล้ว คือการเอาชนะหนแรกของไนจีเรียในรอบ 6 นัด ที่เหลือเสมอ 1 แพ้ 5
- มีสกอร์รวมไม่ถึง 2.5 ประตูเกิดขึ้นใน 6 จาก 7 เกมหลังสุดที่ทีมอินทรีมรกตลงสนาม
- อาร์เจนตินาชนะแค่นัดเดียวจาก 4 เกมหลังสุดทุกรายการ ที่เหลือเสมอ 1 แพ้ 2
- มีสกอร์รวมเกิน 2.5 ประตูเกิดขึ้นใน 3 จาก 4 นัดหลังสุดที่ทีมฟ้า-ขาวลงเล่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »