ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5 ประเด็นฮอต! อาร์เจนตินาปลดแอกซัดไนจีเรียเข้ารอบ

5 ประเด็นฮอต! อาร์เจนตินาปลดแอกซัดไนจีเรียเข้ารอบ

Posted 27/06/2018 by siamsport

เกมสุดมันส์เมื่อคืนที่ผ่านมา จบลงชัยชนะแบบสุดดราม่าของอาร์เจนติน่า แม้จะเป็นงานแสนลำบากแต่พวกเขาก็ยังฝ่าฟันผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ ต้องชมหัวใจจิตหัวใจพวกเขาจริงๆ แต่ในเกมมีหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย เรามาสรุปประเด็นในเกมนี้กัน
1.ฟ้าขาวเริ่มได้ดี จนกระทั่งจุดโทษ...

 

    อาร์เจนติน่า เปลี่ยนแผนกลับมาใช้ปราการหลัง 4 คน พร้อมจัดเต็มแนวรุกทั้งอังเคล ดิ มาเรีย, กอนซาโล่ อิกวาอิน และลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งพวกเขาก็เริ่มเกมด้วยความดุดัน แนวรุกประสานงานกันได้อย่างลงตัว ไนจีเรียแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย ผู้เล่นแนวรุกอย่าง วิคเตอร์ โมเสสหรือไบรอัน อิโดวู แทบจะไร้พิษสง จนกระทั่งครึ่งหลัง "อินทรีมรกต" ได้จุดโทษแบบค่อนข้างโชคดี ต้องขอบคุณ ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ ที่ทำแฮนด์บอล หลังจากนั้นอาร์เจนติน่าก็ดูเหมือนจะช็อตไปพักใหญ่ ทั้งดิมาเรียและอิกวาอินแทบจะหายไป จนกระทั่งไนจีเรียพอใจกับผลเสมอจึงถอยไปตั้งรับลึก แต่สุดท้ายกำแพงมาแตกช่วงท้ายเกม

2.เมสซี่ ประตูนี้ที่รอคอย


    หลังจาก "เดอะแบก" ของอาร์เจนตินาโชว์ฟอร์มไม่ออกในนัดที่แล้ว นัดนี้เขากลับมาพร้อมกับทำประตูแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้สำเร็จ การเปลี่ยนแผนการเล่นทำให้เอื้อประโยชน์กับลิโอเนล เมสซี่ เขามีพื้นที่วิ่งมากขึ้นเนื่องจากกอนซาโล่  อิกวาอิน ดึงความสนใจของปราการหลังไนจีเรีย จนนำมาซึ่งประตูแรกของ "ฟ้าขาว" โดยประตูนี้เป็นประตูที่ 100 ในฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกด้วย

3.ฮีโร่โรโฮ


    หลังจากไนจีเรียมีโอกาสยิงขึ้นนำถึงสองครั้งแต่ทำไม่ได้ อาร์เจนตินาเลยจัดการลงโทษช่วงท้ายเกม แต่คนยิงนั้นกลับไม่ใช่ เมสซี่, อิกวาอิน หรืออเกวโร่ แต่เป็นมาร์กอส โรโฮ!กองหลังแมนฯยูไนเต็ดสอดขึ้นมาทำประตูแบบเหนือความคาดหมาย ชนิดกองหลังแทบจะไม่สังเกตเห็น เมื่อวิคเตอร์ โมเสสรู้ตัวว่ามีโรโฮอยู่ในกรอบเขตโทษมันก็สายไปแล้ว  เขาทำประตูชัยได้ ซึ่ง 2 ใน 3 ประตูที่เขายิงให้อาร์เจนติน่า เป็นการยิงใส่ไนจีเรียอีกด้วย

4.เอเวร์ บาเนก้า ผู้ปิดทองหลังพระ


    มิดฟิลด์วัย 29 ปีไม่ได้ออกสตาร์ทในสองเกมแรก นัดนี้ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ เลือกเขารับหน้าที่มิดฟิลด์คู่กับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ ซึ่งเขาก็โชว์ศักยภาพให้เห็นด้วยคุมแดนกลางแบบอยู่หมัด การเคลื่อนที่ การจ่ายบอลสร้างอันตรายแนวรับไนจีเรียได้ตลอด เขาเป็นคนวางบอลยาวให้เมสซี่ทำประตูแรกได้ เอเล่นได้แบบนี้เขาเตรียมยึดตัวจริงในเกมต่อไปแน่นอน

5.งานหนักชนฝรั่งเศส


    หลังจากสร้างปาฏิหารย์เข้ารอบสำเร็จ ทีมฟ้าขาว ต้องรีบกลับมาเตรียมพร้อมโดยด่วนเพราะพวกเขาต้องเจอของแข็งอย่าง ฝรั่งเศส แชมป์กลุ่มซี หากดูฟอร์มวันนี้แล้วยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกมาก ดังนั้นเป็นงานหนักของ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ในการรับมือแนวรุกอย่าง อองตวน กรีซมันน์หรือคิลิยัน เอ็มบัปเป้ วันเสาร์นี้เตรียมตัวดูบิ๊กแมตช์กันได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »