ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » วินัยใครว่าไม่สำคัญ เผยเคล็ดญี่ปุ่นเข้ารอบเพราะมีมารยาท

วินัยใครว่าไม่สำคัญ เผยเคล็ดญี่ปุ่นเข้ารอบเพราะมีมารยาท

Posted 29/06/2018 by siamsport

.

ทีมชาติญี่ปุ่น กลายเป็นชาติแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกที่เข้ารอบด้วย กฎแฟร์เพลย์ หลังจากได้รับใบเหลืองน้อยกว่าเซเนกัล คู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน

ตามกฎของฟีฟ่า ระบุว่าในฟุตบอลโลก ถ้าหากทั้งสองทีมมีแต้มเท่ากัน จะนับลูกได้เสีย ถ้าหากเท่ากัน จะนับว่าใครมี "ลูกได้" มากกว่า ถ้าหากยังเท่ากันอีก ก็จะดูการเจอกันแบบเฮดทูเฮด

แต่ถ้าเฮดทูเฮดเสมอกัน ตามกฎต่อไปคือต้องวัดกันที่กฎแฟร์เพลย์ ใครได้ใบเหลือง-ใบแดงน้อยกว่ากัน ซึ่ง ตลอด 3 เกม ญี่ปุ่นได้ใบเหลืองไปแค่ 4 ใบเท่านั้น ขณะที่เซเนกัล โดนใบเหลืองไปทั้งหมด 6 ใบ จึงทำให้ญี่ปุ่นได้ผ่านเข้ารอบต่อไป

จริงๆแล้ว เรื่องการได้ใบเหลือง อาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญนักสำหรับทีมซามูไร เนื่องจาก ทีมชุดนี้มีสถิติการทำฟาวล์ที่น้อยมาก โดยใน 3 เกมของรอบแบ่งกลุ่ม ญี่ปุ่นเสียฟาวล์ไป 28 ครั้งเท่านั้น น้อยที่สุดในบรรดา 32 ทีมที่มาเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้

สำหรับคนที่ทำฟาวล์มากที่สุด ในทีมซามูไรคือ กาคุ ชิบาซากิ ทำฟาวล์ไปเพียง 5 ครั้งเท่านั้นในทัวร์นาเมนต์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซเนกัล 0-1 โคลอมเบีย
    เซเนกัล 0-1 โคลอมเบีย
  • ญี่ปุ่น 0-1 โปแลนด์
    ญี่ปุ่น 0-1 โปแลนด์
  • โคลอมเบียแชมป์กลุ่ม ถีบเซเนกัลร่วงเพราะใบเหลือง แอฟริกาสูญพันธุ์บอลโลก
    โคลอมเบียเฉือนเอาชนะเซเนกัล 1-0 ทำให้พวกเขามี 6 คะแนนผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม พร้อมเขี่ยเซเนกัลตกรอบแม้จะมีคะแนนเท่ากับญี่ปุ่นที่ 4 คะแนน และประตูได้เสียเท่ากัน ทำให้ต้องมาตัดสินด้วยกฏแฟร์เพลย์ซึ่งญี่ปุ่นโดนใบเหลืองน้อยกว่ากอดคอโคลอมเบียเข้ารอบได้สำเร็จในฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอช วันที่ 28 มิถุนายน
  • อิไตแต่ไม่ตก! ญี่ปุ่นแพ้โปแลนด์ แต่ยังเข้ารอบ ขอบคุณโคลอมเบีย
    ญี่ปุ่นผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม แม้เกมนี้จะแพ้โปแลนด์ 0-1 ก็ตามแต่เข้ารอบด้วยกฏแฟร์เพลย์หลังจากมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับเซเนกัลที่วันนี้แพ้โคลอมเบีย 0-1 ทำให้มี 4 แต้มเท่ากันต้องมาวัดที่การนับใบเหลือง-แดง ซึ่งทัพซามูไรมีสถิติดีกว่ากอดคอโคลอมเบียผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จในฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอช วันที่ 28 มิถุนายน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »