ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มันส์พะยะค่ะ! เช็ค 5 ประเด็นก่อนศึกเดือดฝรั่งเศสชนอาร์เจนตินา

มันส์พะยะค่ะ! เช็ค 5 ประเด็นก่อนศึกเดือดฝรั่งเศสชนอาร์เจนตินา

Posted 30/06/2018 by siamsport

คืนนี้ฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเตรียมจะฟาดแข้งกันแล้ว โดยวันนี้มีสองคู่ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคู่เวลา 21.00 oน. นั่นคือบิ๊กแมตช์ระหว่าง ฝรั่งเศส พบกับ อาร์เจนตินา ซึ่งน่าดูเป็นอย่างยิ่ง ฝรั่งเศสเข้ามาเป็นจ่าฝูงฟอร์มใช้ได้ทีเดียว ส่วนทีมฟ้าขาวผลงานเริ่มกระเตื้องขึ้นเป็นลำดับ น่าจะเป็นแมตช์ที่ใส่กันสนุกแน่นอน ดังนั้นเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย เรามาดูประเด็นก่อนเกมกัน

1.โอกาสแก้ตัวของซามปาโอลี่

ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา โดยเฉพาะการจัดตัวผู้เล่นลงสนามซึ่งขัดใจแฟนบอลเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เอาตัวรอดผ่านเข้ามารอบ 16 ทีมสุดท้ายจนได้ นัดชี้ชะตาในแมตช์สุดท้ายกับไนจีเรีย เราได้เห็นการจัดตัวที่ดีขึ้นบ้างส่งผลให้รูปเกมไหลลื่นขึ้น การใช้ บาเนก้า ลงสนามดูจะลงตัวเป็นอย่างมาก ส่วน เมสซี่และอิกวาอิน ประสานงานกันพอใช้ได้ ผู้เล่นอย่าง คริสเตียน ปาวอนหรือ มักซิมิลิอาโน่ เมซ่า ถูกดรอปเป็นตัวสำรอง คาดว่า ซามปาโอลี่ จะยึดตัวจริงจากนัดที่แล้วเพราะคงน่าจะได้รับบทเรียนจากสองนัดแรก แม้ฟอร์มการเล่นโดยรวมอาจจะเป็นรองฝรั่งเศส แต่ฟุตบอลนัดเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้

2.กรีซมันน์ vs เมสซี่

สองคีย์แมนของทั้งสองชาติ น่าจะเป็นตัวแปรสำคัญของศึกใหญ่ในครั้งนี้ อองตวน กรีซมันน์ เป็นส่วนสำคัญของ "ตราไก่" เขาพาทีมเข้าชิงชนะเลิศยูโร เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้เขาถูกคาดหวังจะได้โชว์ฟอร์มต่อเนื่องยันฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่ปรากฎว่า ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านดูเหมือนฟอร์มเก่งจะถูกลักพาตัวไป เขาเสียบอลง่ายและถูกประกบจนเล่นไม่ออก แม้จะยิงได้หนึ่งประตูแต่มันมาจากลูกจุดโทษ ถ้าจะฝ่าทีม "ฟ้าขาว" ไปให้ได้เขาจะต้องเรียกฟอร์มเก่ากลับมา

สวนทางกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ดูเหมือนจะดีขึ้นเป็นลำดับ สองนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มเขาถูกวิจารณ์อย่างหนัก จนเขากลับมาโชว์ฟอร์ม "เดอะแบก" ยิงในนัดสุดท้าย และมีส่วนพาทีมเข้ารอบ เชื่อว่าตอนนี้เขาพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม มารอดูกันว่า ตราไก่จะมีแผนรับมือกับเมสซี่แบบไหน
 
3.ตราไก่รับดีแต่รุกฝืด

ในรอบแบ่งกลุ่ม ฝรั่งเศส เก็บชัยชนะสองนัดและเสมออีกหนึ่งนัด แต่รูปเกมของพวกเขาอาจจะยังไม่ถูกแฟนใจตราไก่เท่าที่ควร แม้จะยิงได้ทั้งหมด 3 ประตูแต่เมื่อมองดูรูปเกม เกมรุกดูจะยังติดๆขัดๆ แดนหน้ายังประสานงานกันไม่ลงตัว ทั้งสองนัดที่ชนะแทบจะหืดจับทั้งคู่ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ยังต้องมีการบ้านต้องปรับปรุงกันในเกมนี้ สวนทางกับเกมรับที่เรียกได้ว่าเป็นหินผาก็ว่าได้ พวกเขาโดนยิงตรงกรอบแค่ 5 ครั้งเท่านั้น ใน 3 เกมรอบแบ่งกลุ่ม และการยิงตรงกรอบครั้งเดียวที่เป็นประตูมาจากลูกจุดโทษ

4.โอกาสแค่ไหน? (เมสซี่ vs โรนัลโด้)

มันส์พะยะค่ะ! เช็ค 5 ประเด็นก่อนศึกเดือดฝรั่งเศสชนอาร์เจนตินา

แน่นอนว่าคู่นี้เป็นคู่แรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้าอาร์เจนติน่าสามารถผ่านฝรั่งเศสเข้าไปยืนรอในรอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องลุ้นคู่ดึกที่เตะในวันเดียวกันให้ โปรตุเกสชนะอรุกวัย เพื่อให้การพบกันระหว่างสองสตาร์ระดับโลกระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พบ ลิโอเนล เมสซี่ จะบังเกิดขึ้น ถือเป็นศึกชิงบัลลงดอร์ก็ว่าได้ ทั้งสองเคยเจอกันมาแล้วในเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการในปี 2011 (อาร์เจนตินาชนะ 2-1) และ 2014 (โปรตุเกสชนะ 1-0)  ซึ่งแฟนบอลคงจะอยากให้ทั้งสองคนเจอกันเพราะถ้าดรีมแมตช์นี้เกิดขึ้นอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองจะได้เจอกันเพราะนี่อาจจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของคนใดคนหนึ่งก็ว่าได้

5.ฟ้าขาวสถิติข่ม

ทั้งสองทีมเจอกันมาในฟุตบอลโลกและอุ่นเครื่องทั้งหมด 11 นัด อาร์เจนตินาคว้าชัยไป 6 นัด แพ้ 3 นัด อีกสองนัดจบลงด้วยผลเสมอ ครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมเจอกันต้องย้อนกลับไปในปี 2009 เป็นแมตช์กระชับมิตร ซึ่งวันนั้นทีมฟ้าขาวเอาชนะไปได้ 2-0 โดยหนึ่งในประตูที่ยิงเป็นของดาวดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »