ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จุดจบอาร์เจนติน่า เกิดอะไรขึ้นทำไมฟ้าขาวตกรอบสุดเศร้า

จุดจบอาร์เจนติน่า เกิดอะไรขึ้นทำไมฟ้าขาวตกรอบสุดเศร้า

Posted 01/07/2018 by siamsport

ก่อนเกมทุกคนรู้ว่า อาร์เจนติน่า เป็นรองฝรั่งเศสเล็กน้อย แต่พอลงเล่นจริงๆ พวกเขาเหมือนจะสู้ได้ดีในครึ่งแรก แต่พอในระยะยาวก็โดนฝรั่งเศสไล่แซง และจบด้วยสกอร์ 4-3

อาร์เจนติน่า ตกรอบเรียบร้อย เช่นเดียวกับ อนาคตของลีโอเนล เมสซี่ กับความฝันแชมป์โลก ก็คงหลุดลอยไปเช่นกัน

มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ กับทีมแชมป์โลกสองสมัยทีมนี้ ปัญหามันคืออะไร เราจะไปล้วงลึกพร้อมๆกัน

1) ตัวเก่งไม่ใช้ ใช้ตัวโนเนม

    เป็นเรื่องที่น่าแปลก ว่านักเตะคุณภาพเกรดเอ ที่พิสูจน์ผลงานมาแล้ว ทั้งกอนซาโล่ อิกวาอิน หรือ เปาโล ดิบาล่า กลับไม่มีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง  แนวรุกสามตัวที่ ซามเปาลีส่ง คือ เมสซี่ - ดิ มาเรีย - ปาวอน ซึ่งอย่างเมสซี่ กับ ดิ มาเรียก็เข้าใจได้ แต่ปาวอน? ควรเป็นตัวจริงหรือ

    กุน อเกวโร่ลงสนาม ในเกมนี้ และยิงประตูได้ทันที เขาเป็นคนยิงให้ทีมฟ้าขาวมากที่สุดในบอลโลกครั้งนี้ แต่ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง  แถมนัดเจอฝรั่งเศสกว่าจะลงก็ช้าเกินไป ทั้งๆที่ควรจะเปลี่ยนตั้งแต่ต้นครึ่งหลังด้วยซ้ำ

สรุปง่ายๆคือ ตัวเก่งไม่ใช้ ใช้แต่ตัวอ่อน สุดท้ายไม่แปลกที่จะแพ้ยับแบบนั้น

2) ผู้รักษาประตูระดับต่ำเกินไป

    วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารมือหนึ่ง ไม่ใช่ตัวหลักของสโมสรเชลซีด้วยซ้ำไป เขาเป็นแค่สำรองอดทนของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ทั้งฤดูกาลได้เล่นพรีเมียร์ลีกแค่ 3 เกมเท่านั้น แค่นี้ก็เห็นแล้วว่า ฝีมืออยู่ในระดับแค่พอใช้เท่านั้น

    ส่วนนายทวาร มือสอง อาร์มานี่ ก็ไม่ได้เก่งต่างกันเลย สองเกมที่ลงเล่น ไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้ และไม่มีการเซฟแบบเซอร์ไพรส์อะไรให้เห็น

ลองคิดว่า อาร์เจนติน่า มีนายทวารอย่างธีโบต์ กูร์กตัวส์ หรือ ดาบิด เด เกอา มันจะสุดยอดขนาดไหน

3) กองหลังปวกเปียก

    สองประตูที่ฝรั่งเศสเสีย คือการยิงไกลสุดสวยของดิ มาเรีย ซึ่งหมดปัญญารับแน่นอน อีกลูกคือจังหวะบังเอิญ ที่บอลไปโดนขาแมร์คาโด้ เข้าไปแบบโชคช่วย แต่ถ้าพูดจังหวะอื่นๆ ฝรั่งเศสไม่พลาดเลย ตรงจุดนี้ ตรงข้ามกับอาร์เจนติน่าคนละเรื่อง

    กองหลังมีจุดอ่อนมากมาย ประตูแรก โรโฮ ไปทำฟาวล์เอ็มบัปเป้เสียจุดโทษ  จากนั้นลูก 3-2 ก็ปล่อยให้เอ็มบัปเป้เลี้ยงหลอกจนเสียหลักกันหมด เช่นเดียวกับ ลูก 4-2 ที่ปล่อยให้เอ็มบัปเป้โล่งขนาดนั้น ไม่มีทางพลาดแน่นอน

4) ไม่ทำการบ้านคู่แข่ง

    เกมนี้ "เอ็มบัปเป้" เล่นเป็นปีศาจ เรียกจุดโทษตอนต้นเกม และยิงเน้นๆอีก 2 ลูก เกือบทำแฮตทริกได้ด้วย ในขณะที่นักเตะอาร์เจนติน่าประกบอ็องตวน กรีซมันน์ ได้ดี แต่พวกเขาเอาเอ็มบัปเป้ไม่อยู่เลย

    นักเตะฟ้าขาว เหมือนไม่รู้เลยว่าเอ็มบัปเป้เล่นอย่างไร จังหวะกระชาก จังหวะล็อกหลบ ประกบไม่อยู่เลยสักที ถ้าเขารู้จักเอ็มบัปเป้ดีกว่านี้ บางทีอาจไม่แพ้ ถ้าโรโฮกะระยะสปีดของเอ็มบัปเป้ถูกต้อง อาจไม่เสียจุดโทษลูกแรก

5) โค้ชไม่รู้คิดอะไรในหัว

    การแก้เกมของฮอร์เก้ ซัมเปาลี เต็มไปด้วยความมึนงง มาร์กอส โรโฮ อาจโดนใบเหลือง แต่เขาก็ยังมีเกมรับที่ใช้ได้ แต่พอฟาซิโอลงมาสำรองเกมพังทันที ขณะที่การเปลี่ยนตัวคนที่ 3 แทนที่จะเลือกตัวที่ลุ้นได้เสียอย่าง ดิบาล่า กับอิกวาอิน แต่เลือกเมซ่า?

    จริงๆถ้าซัมเปาลี จัดตัวได้เนี้ยบกว่านี้ และไม่แพ้โครเอเชียเละเทะ พวกเขาอาจจบแชมป์กลุ่ม และไปเจอเดนมาร์กในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นงานง่ายกว่าฝรั่งเศสแน่ๆ แต่เพราะทำตัวเองเลยต้องจบเป็นอันดับ 2 และผ่านเข้ารอบมาเจอของหนักอย่างฝรั่งเศสแทน

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »