ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แคร์เบอร์ ถอนแค้น เซเรนา ผงาดแชมป์ วิมเบิลดัน ครั้งแรก

แคร์เบอร์ ถอนแค้น เซเรนา ผงาดแชมป์ วิมเบิลดัน ครั้งแรก

Posted 15/07/2018 by ข่าวสด

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 14 ก.ค. เป็นการพบกันระหว่าง อังเจลิค แคร์เบอร์ นักหวดสาวเยอรมนี มืออันดับ 10 ของโลกพบกับ เซเรนา วิลเลี่ยมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งเซเรนา เป็นการเข้าชิงแกรนด์สแลมรายการแรกหลังจากพักไปเลี้ยงลูก และเป็นการลุ้นแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 8 ของเซเรน่าอีกด้วย


 


อย่างไรก็ตามเกมการแข่งขันกลับเป็นสาวเยอรมนีที่เค้นฟอร์มร้อนแรง ไล่ทุบเอาชนะ เซเรน่าไปอย่างรวดเร็ว 2-0 เซ็ต 6-3, 6-3 ด้วยเวลาเพียง 1.05 ชม. ถอนแค้นเซเรนา หลังเคยพ่ายในรอบชิงฯปี 2016 คว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยแรกไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 2.25 ล้านยูโร หรือประมาณ 85 ล้านบาท และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ต่อจาก ออสเตรเลีย โอเพ่น – ยูเอส โอเพนปี 2016 ทำให้สาวเยอรมนีเหลือเพียงเฟรนช์ โอเพ่นเท่าที่ยังไม่สามารถคว้ามาครองได้ และคาดว่าจะขยับไปอยู่ในอันดับ 4 ของโลกหลังการจัดอันดับสัปดาห์นี้ของดับเบิ้ลยูทีเอ

 


 


โดยเซเรนา มีสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์อยู่ที่ 23 รายการยังต้องไม่สามารถก้าวขึ้นไปทาบมาร์กาเร็ต คอร์ต จากออสเตรเลียที่ทำไว้ 24 รายการ

หลังการแข่งขัน อังเจลิค กล่าวว่า การคว้าแชมป์เป็นฝันที่เป็นจริงของตนเอง การได้เล่นกับเซเรน่า ในรอบชิงฯมันยอดเยี่ยมมาก เธอเป็นแชมเปี้ยนที่แท้จริง และเรายินดีที่เซเรนากลับมาเล่นอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »