ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รอบ36ปี!อเรโอล่าได้แชมป์โลกแม้ไม่เคยเล่นทีมชาติ

รอบ36ปี!อเรโอล่าได้แชมป์โลกแม้ไม่เคยเล่นทีมชาติ

Posted 19/07/2018 by siamsport

อัลฟงส์ อเรโอล่า นายด่านทีมชาติฝรั่งเศส ถือเป็นคนแรกในรอบ 36 ปี ที่ได้สัมผัสกับแชมป์ ฟุตบอลโลก ทั้งที่ยังไม่เคยได้ลงเล่นให้บ้านเกิดเลย โดยคนสุดท้ายก่อนหน้านี้คือ ฟรังโก้ บาเรซี่ กับ โจวานนี่ กัลลี่ อดีต 2 ดาวเตะทีมชาติอิตาลี   

อัลฟงส์ อเรโอล่า ผู้รักษาประตูทีมชาติฝรั่งเศส กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 36 ปีที่ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก ไปครอง โดยที่ยังไม่เคยลงเล่นในเกมระดับทีมชาติแม้แต่นัดเดียว   

อเรโอล่า ถูกเรียกตัวติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 ซึ่งถึงแม้เขาจะได้ติดทัพ "เลส์ เบลอส์" อีกหลายชุด แต่จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้ลงเฝ้าเสาให้กับบ้านเกิดเลย   

ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะบางคนที่ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก โดยที่ไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นั้นๆ แม้แต่นาทีเดียว อย่างเช่นกรณีของ บิคตอร์ บัลเดส กับทีมชาติสเปนในปี 2010 และ เอริค เดิร์ม กับทีมชาติเยอรมนี ในปี 2014 แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาก็เคยได้ลงเล่นให้ทีมชาติมาบ้างแล้ว ซึ่งต่างกับรายของ อเรโอล่า อย่างสิ้นเชิง   

สำหรับคนสุดท้ายก่อนหน้า อเรโอล่า ที่ได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก ทั้งที่ยังไม่ได้ลงเล่นในเกมทีมชาติแม้แต่นัดเดียวนั้น ได้แก่ ฟรังโก้ บาเรซี่ กับ โจวานนี่ กัลลี่ ที่ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 1982 กับทีมชาติอิตาลี โดยตอนนั้น บาเรซี่ กับ กัลลี่ มีอายุ 22 ปี กับ 25 ปี ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »