ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมไหนก็ได้!โค้ชโย่งลั่นพร้อมชนกับทุกทีมในเอเชียนเกมส์

ทีมไหนก็ได้!โค้ชโย่งลั่นพร้อมชนกับทุกทีมในเอเชียนเกมส์

Posted 21/07/2018 by siamsport

''โค้ชโย่ง'' วรวุธ ศรีมะฆะ แม่ทัพใหญ่วัย 46 ปีแห่งทัพช้างศึก ชุดบู๊เอเชียนเกมส์ 2018 ประกาศกร้าวจับสลากครั้งใหม่เจอใครก็ได้ แย้ม ถ้าvยากประสบความสำเร็จต้องพร้อมชนกับทุกทีมในเอเชีย ยืนยัน ไม่รู้สึกความกังวลแต่อย่างใดหลังทราบว่าสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียให้มีการจับสลากใหม่อีกรอบ ชี้ ขอโฟกัสวิธีการเล่นของทีมชาติไทยให้พร้อมที่สุด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ค.61 ทาง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2018 ใหม่อย่างแน่นอน จากกรณีที่ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับ ทีมชาติปาเลสไตน์ ได้ยื่นเอกสารประท้วงหลังไม่มีชื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้มีการประชุมใหญ่ทั้งสามฝ่ายก่อนได้บทสรุปออกมา และให้มีการจับสลากขึ้นมาใหม่จากเดิม 24 ชาติ เป็น 26 ชาติ โดยได้กำหนดลำดับโถในการแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขุนพลฝั่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ทีมชาติไทย จากที่เคยได้อยู่โถ 2 ในการแบ่งโถครั้งก่อนหน้านี้ กลับกลายเป็นขึ้นไปอยู่ในโถ 1 ทันที ซึ่งอาจจะเป็นผลพวง จากการที่ทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ก่อนจะคว้าอันดับที่ 4 ในเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ล่าสุด"'โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า "หลังจากที่เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.61) ได้มีประกาศออกมาว่าจะจับสลากเอเชียนเกมส์กันใหม่ ต้องขอยอมรับเลยว่าทีมชาติไทยมีสิทธิ์เจอทีมที่หนักหรือไม่หนักก็ได้ เพราะทุกทีมมีศักยภาพใกล้เคียงกัน ในตอนนี้ผมขอโฟกัสไปถึงวิธีการเล่นของทีมชาติไทยที่ต้องเจอกับคู่แข่ง และมองถึงเรื่องของการเน้นผลการแข่งขันมากกว่าการเล่นแบบสวยงามเพื่อเก็บแรง รวมไปถึงเก็บสภาพความสดของนักเตะไว้ตามสถานการณ์ที่เราต้องเจอในแต่ละเกม"

"โดยส่วนตัวแล้วผมก็ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ เนื่องจากการจับสลากใหม่อาจจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทยก็ได้ เพราะเนื่องจากการจับสลากครั้งก่อนเราต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่าง อุซเบกิสถาน ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เอเชีย และกาตาร์ ที่เตรียมทีมลุยฟุตบอลโลก 2020 ส่วนเรื่องการเตรียมทีมนั้นไม่กระทบอย่างแน่นอน เพราะนักเตะตัวหลักนอกจากจะได้เล่นอย่างต่อเนื่องในระดับสโมสรแล้ว ทุกคนก็เข้าใจแท็กติกการเล่นของทีมเป็นอย่างดี และถ้าหากเราต้องการก้าวไปถึงจุดสูงสุด และประสบสำเร็จ ยังไงก็ต้องพร้อมที่จะเจอกับทุกทีมอยู่แล้ว" โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งใหม่นี้จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 23 ก.ค.61 โดยมี 26 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ โถ 1 (8 ชาติ) ประกอบด้วย เจ้าภาพอินโดนีเซีย , เกาหลีใต้ , เกาหลีเหนือ , อิรัก , ญี่ปุ่น , ซาอุดิอาระเบีย , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ *ไทย , โถที่ 2 (8 ชาติ) ประกอบด้วย อุซเบกิสถาน , ฮ่องกง , เวียดนาม , ปาเลสไตน์ , จีน , คีร์กีซสถาน , มาเลเซีย และ บังกลาเทศ , โถ 3 (8 ชาติ) ประกอบด้วย อิหร่าน , ปากีสถาน , ลาว , ติมอร์ เลสเต , เนปาล , กาตาร์ , บาห์เรน และ ซีเรีย , โถ 4 (2 ชาติ) ประกอบด้วย ไต้หวัน และ เมียนมา

ทั้งนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังพิจารณาว่าการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 26 ชาติ จะแบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ชาติ โดยมี 2 กลุ่มที่จะมี 5 ชาติ หรือจะเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ชาติ และมี 2 กลุ่มที่มี 4 ชาติ ยังคงต้องรอการยืนยันจาก สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »