ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » หรูหรือร่วง ? ย้อนรอยเกมประเดิมสนามโรนัลโด้

หรูหรือร่วง ? ย้อนรอยเกมประเดิมสนามโรนัลโด้

Posted 27/07/2018 by siamsport

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดชนิดฟ้าถล่ม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังชาวโปรตุกีส จะได้ลงเล่นในสีเสื้อของ ยูเวนตุส อย่างเป็นทางการนัดแรก ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ทัพ "เบียงโคเนรี่" ต้องไปเยือน คิเอโว เวโรน่า ในวันเสาร์ที่ 18 หรือวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคมนี้ หลังจากที่ล่าสุดมีการเปิดเผยโปรแกรมของลีกสูงสุดแดนมะกะโรนีเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับนักกีฬาแล้วนั้น เกมเปิดตัวถือเป็นเกมที่สำคัญมากๆ สำหรับพวกเขา และยิ่งเป็นของนักเตะชื่อดังแล้วมันก็จะได้รับความสนใจสุดๆ ซึ่งวันนี้เราจะพาย้อนไปดูว่าเกมเปิดตัวของ โรนัลโด้ กับสโมสรต่างๆ ที่ผ่านมาของเขาเป็นอย่างไรบ้าง โดยต้องบอกไว้ก่อนว่าเรานับเฉพาะเกมแบบเป็นทางการเท่านั้น ไม่นับรวมพวกเกมอุ่นเครื่อง

1. สปอร์ติ้ง ลิสบอน

โรนัลโด้ ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติ้ง เป็นครั้งแรก ด้วยการถูกเปลี่ยนลงเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 58 ของเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบสาม นัดที่ สปอร์ติ้ง เปิดบ้านเจอกับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ปี 2002 โดยตอนนั้นเขาเพิ่งมีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น

ในตอนนั้น โรนัลโด้ ได้รับการจับตามองในระดับหนึ่งว่าจะเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงชนิดที่เอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่ แต่ในวันนั้นเขาไม่สามารถช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้จนจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ก่อนที่ในนัดสอง สปอร์ติ้ง จะแพ้ไป 0-2 ซึ่งในนัดสองนี้ โรนัลโด้ ไม่มีชื่อแม้แต่เป็นตัวสำรอง

ถ้าหลายคนอยากพูดถึงเฉพาะเกมเปิดตัวในลีกของเขากับ สปอร์ติ้ง มันก็ถือว่าย่ำแย่พอกัน เพราะเขาได้ลงเป็นตัวสำรองในนาที 69 ของเกมดวลกับ บราก้า ในวันที่ 29 กันยายน ของปีเดียวกัน ซึ่งวันนั้น สปอร์ติ้ง แพ้ไป 2-4

2. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังจากโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเป็นสง่าในเกมอุ่นเครื่องที่ สปอร์ติ้ง เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 โรนัลโด้ ก็ได้ย้ายมาซบอก "ปีศาจแดง" ในปี 2003 โดยบรรดานักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นคนเชียร์ให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีบคว้าเขามาร่วมทีมทันทีเลย ภายหลังได้เห็นฝีเท้าของเขาด้วยตาตัวเอง

ทั้งนี้ ดาวเตะชาวโปรตุกีสไม่ต้องรอนานกับการได้ประเดิมสนามให้ทีม เพราะเขาถูกส่งลงเล่นเป็นครั้งแรกในเกมลีกนัดเจอกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส วันที่ 16 สิงหาคม 2003 โดยเกมนั้นเขาเป็นตัวสำรองก่อนที่จะได้ลงสนามแทน นิคกี้ บัตต์ ในนาทีที่ 61 ซึ่งตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด นำอยู่แค่ 1-0

หลังจากได้สัมผัสกับพื้นสนาม โรนัลโด้ ก็โชว์ลีลาอันน่าตื่นตาตื่นใจได้, เรียกจุดโทษให้ทีมได้ และเพิ่มสีสันให้เกมบุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ก่อนที่สุดท้ายทีมของ เฟอร์กูสัน จะชนะแบบสบายๆ 4-0

3. เรอัล มาดริด

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ โรนัลโด้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เขาเป็นที่สนใจของ เรอัล มาดริด ก่อนที่สุดท้าย "ราชันชุดขาว" จะยอมควักเงิน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) เพื่อดึงเขาไปอยู่กับทีม ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวถือเป็นค่าตัวในการย้ายทีมสูงที่สุดของโลกในตอนนั้นเลย

เกมอย่างเป็นทางการนัดแรกที่ โรนัลโด้ ได้โชว์มาดอันหล่อเหลาภายใต้เสื้อสีขาวของ เรอัล คือเกม ลา ลีกา ที่เจอกับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ปี 2009 โดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และทำประตูได้ในนาที 34 ซึ่งนั่นเป็นประตูที่ทำให้ เรอัล ขึ้นนำ 2-1 ด้วย โดย โรนัลโด้ได้อยู่ในสนามจนจบเกม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »