ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 5 ประเด็นที่น่าจับตาในศึก ลา ลีกา 2018/19

5 ประเด็นที่น่าจับตาในศึก ลา ลีกา 2018/19

Posted 30/07/2018 by siamsport

หลายคนยกให้ศึก ลา ลีกา สเปน เป็นลีกเบอร์ 1 ของโลก เมื่อพิจารณาดูจากความสำเร็จในเวทียุโรปตลอดช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งก็ต้องชื่นชมความยอดเยี่ยมของสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด และ เซบีย่า ที่ช่วยกันกวาดแชมป์ยุโรปทั้งถ้วยใหญ่,ถ้วยเล็กกันอย่างเมามันส์

5 ประเด็นที่น่าจับตาในศึก ลา ลีกา 2018/19

หลายคนยกให้ศึก ลา ลีกา สเปน เป็นลีกเบอร์ 1 ของโลก เมื่อพิจารณาดูจากความสำเร็จในเวทียุโรปตลอดช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งก็ต้องชื่นชมความยอดเยี่ยมของสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด และ เซบีย่า ที่ช่วยกันกวาดแชมป์ยุโรปทั้งถ้วยใหญ่,ถ้วยเล็กกันอย่างเมามันส์
   
อย่างไรก็ตาม ฤดูกาล 2018/19 ที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นฤดูกาลที่น่าจับตาไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีม "ราชันชุดขาว" ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลังจากได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 13 และก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้น เรามาดูกันกันสิว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจและน่าจับตาดูบ้าง

- ก๊วนทีมน้องใหม่น่าเป็นห่วง

 

ราโย บาเยกาโน่, เรอัล บายาโดลิด และ อูเอสก้า คือสามทีมน้องใหม่ที่จะขึ้นมาวาดลวดลายในเวที ลา ลีกา ซึ่งสองทีมแรกเรารู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ในรายของ อูเอสก้า นั้น ถือเป็นการขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 1960   

ราโย กลับสู่เวที ลา ลีกา ในฐานะแชมป์ เซกุนด้า แต่การเอาตัวรอดถือเป็นเรื่องที่หินมาก เพราะนอกจากมีขุมกำลังที่เล็กแล้ว ก็ยังไม่ชัวร์ว่า พวกเขาจะสามารถยืมตัว ราอูล เด โตมาส หัวหอกเลือดกระทิงดุ มาจาก เรอัล มาดริด ได้อีกครั้งหรือไม่ หลังจากที่ เด โตมาส เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในซีซั่นก่อน (24 ประตู) และมีส่วนอย่างมากในการเลื่อนชั้น

ขณะที่ เรอัล บายาโดลิด กับ อูเอสก้า ไม่ต่างกันเลย เพราะแทบไม่มีงบในการเสริมทัพ โดยเฉพาะในรายหลังนั้น ถือเป็นสโมสรที่มีรังเหย้าเล็กสุดใน ลา ลีกา ฤดูกาล 2018/19 (สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลโกราซ : ความจุ 7,500 ที่นั่ง) ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ทั้งสามทีมจะต้องลงไปสู่ที่เดิม เพราะไม่น่าแกร่งพอที่จะอยู่ต่อ

- การลุ้นที่ 4 น่าจะตื่นเต้นขึ้น

ฤดูกาลที่แล้ว บาเลนเซีย คว้าที่ 4 แบบสบายๆ ด้วยการโกยคะแนนทิ้งห่าง บียาร์เรอัล ทีมอันดับห้า ถึง 12 แต้ม และแน่นอนว่า พวกเขาจะเป็นตัวเต็งอีกครั้งสำหรับอันดับ 4 ถึงแม้เสียผู้เล่นดีๆ ไปหลายคนก็ตาม

เรอัล เบติส เป็นทีมที่ถูกตับตามองมากที่สุดในการขึ้นมาเบียด หลังเสริมทัพด้วยแข้งชั้นดีอย่าง เซร์คิโอ กานาเลส, ทาเคชิ อินูอิ และ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ เช่นเดียวกับ บียาร์เรอัล ที่มีการเสริมแกร่งน่าสนใจ แถมยังได้ ซานติ กาซอร์ล่า กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง ซึ่งซัมเมอร์นี้พวกเขาใช้เงินไปแล้วมากกว่า 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) ส่วนทีมที่มาตรฐานสูงอยู่แล้วอย่าง เซบีย่า ก็ไม่อาจมองข้ามได้เช่นกัน

- แอตเลติโก มาดริด อาจกลับมาผงาด

แอตเลติโก มาดริด เบียดกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ได้อย่างสูสีในหลายซีซั่นที่ผ่านมา และแน่นอนว่าฤดูกาลใหม่นี้พวกเขาจะกลับมาน่ากลัวกว่าเดิม หลังจากที่ดึงนักเตะฝีเท้าดีอย่าง เกลสัน มาร์ตินส์, โรดรีโก้ รวมถึงสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง โตมาส์ เลอมาร์ เข้ามาเสริมทัพ

 

เท่านั้นยังไม่พอ "ตราหมี" ยังสามารถรั้งดาวยิงคนสำคัญอย่าง อองตวน กรีซมันน์ ไว้กับทีมได้ด้วย พร้อมจับเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เช่นเดียวกันกับ โฆเซ่ คิเมเนซ และ ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ สองแกนหลักในแดนหลัง ขณะที่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็ยังอยู่นำทัพเช่นเคย ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แอตเลติโก มาดริด มีลุ้นถึงแชมป์    

- บาร์เซโลน่า ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดนับตั้งแต่ยุค เป๊ป

หลังจากที่ อันเดรส อิเนียสต้า อำลาทีมไป บาร์เซโลน่า ก็ได้ดึงนักเตะอย่าง อาร์ตูร์ และ มัลคอม เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งทั้งสองคนนี้จะนำมิติใหม่มาสู่ทีมแน่นอน ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ยังคงอยู่เป็นกำลังสำคัญในแนวรุก ส่วน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็จะมีบทบาทความรับผิดชอบมากขึ้น เช่นเดียวกับ อุสมาน เดมเบเล่ ดังนั้นเกมรุกของ บาร์ซ่า จะรวดเร็วและจัดจ้านกว่าฤดูกาลก่อนแน่นอน

ขณะที่เกมรับก็ได้ เกลม็องต์ ล็องเกล้ต์ ปราการหลังฝีเท้าดีชาวฝรั่งเศส มาจาก เซบีย่า ทำให้แดนหลังมีออปชั่นมากขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน บาร์ซ่า ของกุนซือ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อาจจะกวาดแชมป์มาครองเพียบ เหมือนกับยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ได้

- เรอัล มาดริด ที่ไร้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

การลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ ซีเนดีน ซีดาน ทั้งที่เพิ่งพาทีมสอยแชมป์ยุโรปสมัยที่ 13 ว่าเซอร์ไพรส์แล้ว การย้ายทีมของดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิ่งชวนช็อกกว่า ทำให้ฤดูกาล 2018/19 ถือเป็นฤดูกาลที่น่าจับตามากสำหรับ เรอัล มาดริด

กุนซือคนใหม่อย่าง จูเลน โลเปเตกี ยังไม่เป็นที่น่าไว้ใจเท่าไรในสายตาของแฟนบอล "ราชันชุดชาว" ขณะเดียวกันสโมสรก็ยังไม่สามารถคว้านักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาแทน โรนัลโด้ ได้เลย ทำได้เพียงเซ็นสัญญากับแข้งดาวรุ่งอย่าง อันเดร ลูนิน, วินิซิอุส จูเนียร์ และ อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า เท่านั้น เพราะฉะนั้นนี่คือฤดูกาลที่ชวนลุ้นระทึกไม่น้อยสำหรับสาวก เรอัล มาดริด เพราะทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากเหลือเกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »