ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3เหตุผลที่เรอัลมาดริดควรดึงวิลเลี่ยนแทนอาซาร์

3เหตุผลที่เรอัลมาดริดควรดึงวิลเลี่ยนแทนอาซาร์

Posted 31/07/2018 by siamsport

นับตั้งแต่ที่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พวกเขามีข่าวกับนักเตะชั้นยอดมากมาย แต่จนแล้วจนรอดก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ทำให้ตอนนี้พวกเขายังไม่สามารถหาผู้เล่นตัวตายตัวแทนมาร่วมทัพได้เลย
3 เหตุผลที่ เรอัล มาดริด ควรดึง วิลเลี่ยน มากกว่า อาซาร์

นับตั้งแต่ที่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พวกเขามีข่าวกับนักเตะชั้นยอดมากมาย แต่จนแล้วจนรอดก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ทำให้ตอนนี้พวกเขายังไม่สามารถหาผู้เล่นตัวตายตัวแทนมาร่วมทัพได้เลย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องจาก "ราชันชุดขาว" สนใจอยากได้ เอแด็น อาซาร์ มาร่วมทีมอย่างมาก เพราะมองว่ามีศักยภาพและทักษะไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่า โรนัลโด้ อย่างไรก็ตาม เชลซี พยายามกีดกันทุกวิถีทางไม่ยอมปล่อยจอมทัพทีมชาติเบลเยียมออกไป

 กระนั้นมีหลายกระแสให้ เรอัล มาดริด พิจารณาดึงตัว วิลเลี่ยน มาร่วมทัพ เพราะมองแล้วว่าดาวเตะเลือดแซมบ้า น่าจะมีประโยชน์ในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการที่พวกเขามีผู้เล่นชาวบราซิเลียนอยู่ในทีมหลายคน

1. ค่าตัวถูกกว่า

เชลซี ตั้งค่าหัว เอแด็น อาซาร์ เอาไว้ถึง 170 ล้านปอนด์ (ราว 7,650 ล้านบาท) ขณะที่ วิลเลี่ยน มีราคาประมาณ 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,150 ล้านบาท) ขณะเดียวกัน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม เป็นนักเตะที่มีรายได้สูงสุดของ "สิงโตน้ำเงินคราม" และ เรอัล มาดริด ต้องยื่นข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อยก้อนโตเพื่อล่อใจนักเตะ ฉะนั้นการดึง วิลเลี่ยน จะทำให้ทีมประหยัดงบประมาณได้เยอะมาก และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในเรื่องการพัฒนาส่วนต่างๆ ภายในทีม รวมทั้งพัฒนานักเตะเยาวชนด้วย

แม้กองกลางทีมชาติบราซิล จะอายุมากกว่า อาซาร์ 2 ปีก็ตาม แต่นักเตะสิ่งนี้อาจจะเป็นเรื่องที่มีประโยชน์กับ "ราชันชุดขาว" เพราะจะช่วยในเรื่องการพัฒนาผู้เล่นดาวรุ่งของทีมอย่าง มาร์โก อาเซนซิโอ และ วินิซิอุส จูเนียร์ กับ โรดรีโก้ สองหัวหอกวัยละอ่อนเลือดแซมบ้าที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม เพราะฉะนั้นนี่จะเป็นการดึงตัวมาร่วมทีมที่ไม่ขัดขวางการพัฒนานักเตะ ถือว่าเป็นสถานการณ์ "วิน-วิน" ทั้งสองฝ่าย
 
2. วิลเลี่ยน เป็นนักเตะที่ เรอัล มาดริด ต้องการอย่างแท้จริง

แน่นอนว่าทุกคนทั่วโลกไม่มีใครสงสัยในเรื่องความสามารถ และศักยภาพรวมทั้งทักษะของ อาซาร์ แต่เขาไม่ใช่นักเตะที่ เรอัล มาดริด ต้องการ ก่อนหน้านี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งถนัดในการซัดฟรีคิกด้วยเท้าขวา ย้ายทีมไปอยู่กับ ยูเวนตุส เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้น วิลเลี่ยน มีคุณสมบัติที่จะทำหน้าที่นี้เพราะเขาเคยทำมาตลอดตอนเล่นให้ เชลซี และมักจะรับหน้าที่เปิดลูกฟรีคิก

นอกจากนี้ วิลเลี่ยน ยังเล่นตำแหน่งปีกขวาได้ด้วยขณะที่ อาซาร์ เล่นปีกซ้าย การซื้อ วิลเลี่ยน จะทำให้ เรอัล มาดริด สามารถโยก แกเร็ธ เบล มาเล่นปีกซ้าย (ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาชื่นชอบ) โดยการเล่นในตำแหน่งนี้ ดาวเตะเลือดแซมบ้า สามารถสร้างความอันตรายให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว
 
3. รวมพลังแซมบ้า

"โลส บลังโกส" มีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวพันกับสตาร์ลูกหนังชาวบราซิเลียนอย่างมาก วิลเลี่ยน ไม่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับทีมเพราะในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว มีนักเตะเพื่อนร่วมชาติมากมายอย่าง มาร์เซโล่ กับ คาเซมิโร่ นอกจากนี้ยังมีสองดาวรุ่งพุ่งแรงจากดินแดนกาแฟได้แก่ วินิซิอุส จูเนียร์ กับ โรดรีโก้  นี่เป็นบรรยากาศใหม่ที่ทำให้ วิลเลี่ยน สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และดึงฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาออกมา ฉะนั้น ดาวเตะวัย 29 ปี จะรวมพลังกับแข้งแซมบ้าคนอื่นๆ ที่อยู่กับ เรอัล มาดริด นำทีมระเบิดฟอร์มสุดยอดได้แน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »