ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » จับตา 5 ดาวรุ่งแห่งบุนเดสลีกา

จับตา 5 ดาวรุ่งแห่งบุนเดสลีกา

Posted 02/08/2018 by siamsport

ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนีอย่าง บุนเดสลีกา ถือเป็นลีกที่ปั้นนักเตะดาวรุ่งออกมาประดับวงการมากมาย อย่างตอนนี้ คริสเตียน พูลิซิช มิดฟิลด์ทีมชาติสหรัฐอเมริกาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นแข้งดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดในยุโรปไปแล้ว เราลองมาดูกันสิว่า นอกจาก พูลิซิช แล้ว ยังมีนักเตะอนาคตไกลคนไหนอีกบ้างที่น่าจับตามองในฤดูกาล 2018/19 ที่กำลังจะมาถึง
- แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ (กองหลัง เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท วัย 22 ปี)

"อย่างที่รู้ๆ กันว่า ปาวาร์ แจ้งเกิดเต็มตัวจากศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา หลังเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมชาติฝรั่งเศสสอยแชมป์โลกสมัยที่ 2 พร้อมฝากประตูสุดงามในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เจอกับ อาร์เจนตินา ด้วย

ขณะที่กับต้นสังกัดในฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวก็ลงเล่นครบทุกนาทีในลีก จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมตอนนี้ ปาวาร์ ถึงกำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่เคยมีข่าวตกลงดึงเข้าก๊วนในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ด้วยการที่ ปาวาร์ สามารถเล่นได้ทั้งเซนเตอร์แบ็กและแบ็กขวา ทำให้เขาถูกหลายๆ คนนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทัพ "ตราไก่" อย่าง ลิลิยอง ตูราม ซึ่งเจ้าตัวก็ดูเหมือนปลื้มไม่น้อย

"ถือเป็นเรื่องดี หากผมเป็นได้แบบ ลิลิยอง ตูราม จริงๆ ล่ะก็ ผมจะขอเป็นทันทีเลย" ปาวาร์ เคยว่าเอาไว้เมื่อเร็วๆ นี้

สถิติฤดูกาล 2017/18 : ลงเล่นรวมทุกรายการ 36 นัด, ทำ 1 ประตู

- ไค ฮาแวร์ทซ์ (กองกลาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น วัย 19 ปี)

ถือเป็นอนาคตของทีมชาติเยอรมนีอย่างแท้จริงสำหรับ ไค ฮาแวร์ทซ์ โดยเขาเพิ่งมีอายุครบ 19 ปี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ลงเล่นเกม บุนเดสลีกา ทะลุหลัก 50 นัดไปแล้ว จนกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกที่ทำได้แบบนี้

สไตล์การเล่นของ ฮาแวร์ทซ์ ถูกมองว่าคล้ายๆ กับ เมซุต โอซิล ขณะที่เจ้าตัวก็ยกให้ ดาวเตะ อาร์เซน่อล เป็นผู้เล่นที่ตนยึดถือเป็นแบบอย่างเช่นกัน และถ้าฤดูกาลใหม่นี้เจ้าตัวระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้อีก เชื่อเหลือกันว่า โยอาคิม เลิฟ จะต้องดึงมาติดทัพ "อินทรีเหล็ก" แน่นอน เพราะ เยอรมนี เองก็ถึงเวลาต้องยกเครื่องใหม่เช่นกัน หลังล้มเหลวในศึกฟุตบอลโลก 2018

สถิติฤดูกาล 2017/18 : ลงเล่นรวมทุกรายการ 34 นัด, ทำ 4 ประตู

- ลีออน เบลีย์ (ปีก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น วัย 20 ปี)

เป็นอีกหนึ่งคนที่เนื้อหอมมากๆ ในลีกยุโรปชั่วโมงนี้ โดยเฉพาะหลายสโมสรดังในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจับตามองดูอยู่อย่างใกล้ชิด หลังทำผลงานได้สุดยอดในฤดูกาลก่อน

เบลีย์ เป็นนักเตะที่มีสปีดจัดจ้าน ดวลตัวต่อตัวเก่ง และชอบเลี้ยงตัดเข้าในและยิง จนหลายๆ คนมองว่ามีลีลาคล้ายกับ อาร์เยน ร็อบเบน ยอดปีกแห่ง บาเยิร์น มิวนิค นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีดีในเรื่องเปิดทำทางให้เพื่อนร่วมทีมทำสกอร์อีกด้วย (แอสซิสต์ 6 ครั้งในลีกฤดูกาลที่ผ่านมา)

หากซัมเมอร์นี้ไม่ย้ายทีมเสียก่อน ฤดูกาล 2018/19 ที่กำลังจะมาถึงถือเป็นฤดูกาลที่ เบลีย์ จะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง และยืนยันว่าเป็น "ของจริง" เพราะแข้งจาเมการายนี้มีพรสวรรค์ในตัวอยู่แล้ว

สถิติฤดูกาล 2017/18 : ลงเล่นรวมทุกรายการ 34 นัด, ทำ 12 ประตู

- ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ (กองหลัง แอร์เบ ไลป์ซิก วัย 19 ปี)

มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นอย่างมากในฤดูกาลก่อน และถือเป็นซีซั่นที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยสำหรับ อูปาเมกาโน่ หลังได้รับโอกาสลงเล่นในลีก 28 นัด และบอลยุโรป 11 นัด ซึ่งหลายๆ ฝ่ายมองว่า การติดทีมชาติฝรั่งเศส คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

การถูกเสนอชื่อลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมของ บุนเดสลีกา ฤดูกาลที่ผ่านมา ถือเป็นสิ่งการันตีฝีเท้าของ อูปาเมกาโน่ ได้เป็นอย่างดี และไม่แปลกใจเลยที่เขากำลังเป็นที่หมายปองของทั้ง บาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สถิติฤดูกาล 2017/18 : ลงเล่นรวมทุกรายการ 39 นัด, - ประตู

- จาดอน ซานโช (กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วัย 18 ปี)

เป็นเพชรเม็ดงามของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีที่ ดอร์ทมุนด์ ฉกมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน และถึงแม้มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจนได้ลงเล่นแค่ 12 นัด แต่ประตูสุดสวยที่ยิงใส่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อเดือนเมษายน ทำให้เขากลายเป็นนักเตะอังกฤษอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูใน บุนเดลลีกา ได้

เท่านั้นยังไม่พอ ซานโช ยังเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยสุดอันดับสอง ที่ได้ประเดิมเกม บุนเดสลีกา หลังถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมที่ "เสือเหลือง" บุกเจ๊า ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2-2 เมื่อกลางเดือนตุลาคม ปีก่อน

ถึงแม้ ซานโช ยก โรนัลดินโญ่ เป็นไอดอล แต่ลีลาการเล่นของเขามีส่วนคล้าย เนย์มาร์ มากกว่า เพราะชอบเลี้ยงบอลจี้คู่แข่ง และชอบโชว์ทักษะสร้างความฮือฮาให้คนดู ดังนั้นฤดูกาลใหม่นี้น่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับเจ้าตัวที่จะได้โชว์ของเต็มๆ และเชื่อว่าอีกไม่นานคงมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ หลังจากที่ระเบิดฟอร์มในศึกชิงแชมป์ยุโรป ยู-17 เมื่อปีก่อน ซึ่งเจ้าตัวถูกเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ด้วยผลงาน 5 ประตู กับ 5 แอสซิสต์

สถิติฤดูกาล 2017/18 : ลงเล่นรวมทุกรายการ 12 นัด, 1 ประตู

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฮปปี้ดี!ฮาเมสยันชัดไม่ชิ่งบาเยิร์น
    ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์สัญญาเช่า บาเยิร์น มิวนิค ยันชัด ต้องการอยู่ช่วยทัพ "เสือใต้" ต่อไป พร้อมระบุปลื้มสุดๆ ที่สโมสรเชื่อมั่นในฝีเท้า
  • แชมป์ชนแชมป์! บาเยิร์นดวลแมนซิตี้ที่ลุ้นเฮแรกส่งท้าย ไอซีซี : เช็กโปรแกรมและช่องถ่ายทอดสด
    "เสือใต้" ของกุนซือพลังหนุ่ม นิโก้ โควัช เทรนเนอร์คนใหม่ มีสามแต้มจากสองเกมที่ผ่านมา เกมนัดนี้เป็นแมตช์สุดท้ายของศึก ไอซีซี คัพ พร้อมจัดทัพพร้อมดวลนำโดยสองเก๋าอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และฟร้อง ริเบรี่ ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" หวังซิวชัยไอซีซีคัพนัดแรกเป็นแมตช์ส่งท้ายในการดวลกับอดีตทีมเก่า แมนฯซิตี้จะสมหวังหรือพ่ายรวดในการทัวร์แดนมะกัน เริ่มแข่งขันเวลา 06.05 น. (เช้าวันอาทิตย์) ช่อง พีพีทีวี ยิงสดให้ชมกัน
  • ใครรวยก็มา!ดอร์ทมุนด์ขอ70ล.ยูโรแลกพูลิซิช
    คิกเกอร์ สื่อของเมืองเบียร์ ตีข่าว ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าตัวของ คริสเตียน พูลิซิช เอาไว้สูงถึง 70 ล้านยูโร หลังจากมีข่าวว่าเขาเป็นที่สนใจของทั้ง เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด
  • ชากิรี่ชี้ขุมกำลังลิเวอร์พูลสุดแกร่งมีลุ้นแชมป์ชปล.
    เซอร์ดาน ชากิรี่ แข้งตัวใหม่ ลิเวอร์พูล มั่นใจต้นสังกัดมีลุ้นซิวถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นใหม่นี้ หลังเสริมทัพอย่างสุดแกร่งในช่วงซัมเมอร์ พร้อมเผย เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" คือเหตุผลสำคัญที่เลือกย้ายมาถิ่นแอนฟิลด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »