ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หนักกว่าเดิม!นาสรี่อุทธรณ์ไม่ผ่านโดนยูฟ่าเพิ่มโทษแบน

หนักกว่าเดิม!นาสรี่อุทธรณ์ไม่ผ่านโดนยูฟ่าเพิ่มโทษแบน

Posted 02/08/2018 by siamsport

ยูฟ่า ตัดสินใจเพิ่มโทษแบนของ ซามีร์ นาสรี่ จากการที่เขาละเมิดกฎขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นเป็น 18 เดือน ยังดีที่มันถูกนับให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ปีก่อน ทำให้เขาจะกลับไปซ้อมกับทีมไหนๆ ก็ได้ในช่วงเดือน พ.ย. นี้

ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2016 ซึ่งเป็นตอนที่ นาสรี่ ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเล่นให้ เซบีย่า ด้วยสัญญายืมตัวนั้น เขามีอาการป่วยอย่างรุนแรง และถึงขนาดอ้วกออกมา ทำให้เขาต้องติดต่อไปหาอดีตแฟนสาวของเขาที่เป็นแพทย์เพื่อให้มาดูอาการของเขา ซึ่งหลังจากตรวจในขั้นต้นแล้วนั้น มันก็มีการให้ จามิล่า โซซาห์ดาห์ ผู้ก่อตั้งร่วมของ ดริป ด็อกเตอร์ส บริษัทที่ทำการรักษาด้วยการหยดยาเข้าหลอดเลือด เข้ามาดูแลเขา

ทั้งนี้ โซซาห์ดาห์ รักษา นาสรี่ ด้วยการหยดน้ำที่มีสารอาหารเป็นส่วนประกอบเข้าร่างกายของเขาเป็นจำนวน 500 มิลลิลิตร เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ปี 2016 ซึ่งจุดนี้คือประเด็นที่เป็นปัญหา เพราะกฎขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นระบุเอาไว้ว่านักกีฬาที่ยังทำการแข่งขันรายการต่างๆ อยู่สามารถรับสารเข้าร่างกายได้ไม่เกิน 50 มิลลิลิตรต่อ 6 ชั่วโมง

หลังจากโดนสอบสวนแล้วนั้น นาสรี่ ก็โดนสั่งแบน 6 เดือน เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่แข้งชาวฝรั่งเศสก็ไม่ยอมง่ายๆ และตัดสินใจยื่นอุทธรณ์กับบทลงโทษของ ยูฟ่า ทันที

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายการอุทธรณ์ของ นาสรี่ ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปเพิ่มโทษแบนเป็น 18 เดือน โดยมันจะถูกนับให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ปีก่อน และเขาจะกลับมาซ้อมกับทีมใดๆ ก็ตามได้ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

"ซามีร์ นาสรี่ จะโดนแบนเป็นเวลา 18 เดือน โดยโทษแบนนี้ถูกนับให้เริ่มมีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 ซามีร์ นาสรี่ จะได้รับอนุญาตให้กลับมาซ้อมกับสโมสรฟุตบอลใดๆ ก็ตามได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2018" แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุ

ทั้งนี้ นาสรี่ ไม่ได้เล่นให้กับทีมไหนอีกเลย นับตั้งแต่ที่ยกเลิกสัญญากับ อันตัลยาสปอร์ ทีมในศึก ซูเปอร์ลีก ตุรกี ด้วยความยินยอมร่วมกัน เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »