ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3เหตุสำคัญแมนยูเมินเซ็นสัญญาวิดัล

3เหตุสำคัญแมนยูเมินเซ็นสัญญาวิดัล

Posted 06/08/2018 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางพันธุ์ฮาร์ดแมน ดูเหมือนมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกันในฤดูกาล 2018-19 แต่เหมือนบุญมีแต่กรรมบัง เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีจุดหมายปลายทางมาบรรจบในที่เดียวกัน ทำให้นักเตะตัดสินใจไปเป็นสมาชิกใหม่ บาร์เซโลน่า ยอดทีมลา ลีกา สเปน

มิดฟิลด์มากประสบการณ์ทีมชาติชิลี ตัดสินใจอำลา บาเยิร์น มิวนิค เพื่อไปเซ็นสัญญา 3 ปีพร้อมค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,215 ล้านบาท) โดยทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว และเตรียมทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในถิ่นคัมป์ นู วันจันทร์นี้

 

จะว่าไปแล้ว วิดัล น่าจะได้ไปร่วมงานกับกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ มากกว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะ "ปีศาจแดง" แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการนักเตะรายนี้มาสร้างความแข็งแกร่งในแผงมิดฟิลด์ แต่จนแล้วจนรอดเรื่องก็ไม่คืบหน้า สุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แห้ว วิดัล ไปอย่างน่าเสียดาย

จริงแล้วมันมีเบื้องลึกเบื้องหลัง เพราะไม่ใช่ว่า วิดัล เป็นฝ่ายปฏิเสธที่จะมาโชว์เพลงแข้งกับโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่จริงๆ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างหากที่ไม่ต้องการนักเตะรายนี้....แน่นอนว่าต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่ทำให้พวกเขาเลือกที่จะโบกมือลาการคว้าตัว วิดัล มาเสริมแกร่ง

 

เรื่องนี้ "เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ ได้ออกมาตีแผ่ 3 เหตุผลที่ทีมของกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ เลือกที่จะปัดโอกาสทองคว้า อดีตสตาร์ "ม้าลาย" ยูเวนตุส มาร่วมทัพ และดูเหมือนว่าเหตุผลเหล่านี้มีความเป็นไปได้สูงที่เป็นเรื่องจริงซึ่งอาจจะทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องเหงื่อแตกเมื่อนำนักเตะไปร่วมทัพ

เหตุผลแรก ก็คือเรื่องปัญหาหัวเข่าของวิดัล โดยนักเตะเคยเข้ารับการผ่าตัดบริเวณข้อต่อเข้าถึง 2 ครั้ง และด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงกังวลว่าเขาอาจจะไม่สามารถดึงศักยภาพการเล่นในสไตล์ที่ดุดันของเขาออกมาได้อย่างเต็มที และเล่นได้คงเส้นคงวา เนื่องจากหวาดหวั่นได้รับบาดเจ็บซ้ำ

 

สำหรับเหตุผลที่สอง ที่แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย เลือกที่จะมองข้าม วิดัล นั่นก็คือเหตุผลด้านอายุของนักเตะ ตอนนี้ ดาวเตะเลือดชิลี อายุอานามก็ปาเข้าไป 31 ปีแล้ว และกำลังเริ่มเข้าสู่ช่วงโรยราในอาชีพพ่อค้าแข้งของเขา ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูฯ ดูเหมือนว่าอยากที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ที่สามารถใช้งานได้ในระยะยาวมากกว่านี้

 

ตบท้ายด้วยเหตุผลที่สาม ที่ ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปฏิเสธโอกาสทองในการเซ็นสัญญากับ อดีตแข้ง "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็เพราะจำนวนเงินที่ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความต้องการหาก "ผีแดง" อยากได้นักเตะรายนี้ไปใช้บริการ

 

มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ต้องการจำนวนตัวเองที่เขียนลงในเช็คเพื่อซื้อ วิดัล อยู่ที่ 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,215 ล้านบาท) แน่นอนว่าตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นข้อเสนอที่มากเกินไปสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สำหรับ บาร์เซโลน่า ต้องบอกว่ายินดีไม่มีปัญหาที่จะจ่ายให้ "เสือใต้" ด้วยเหตุนี้ทำให้ แข้งเลือดชิลี ได้เป็นสมาชิกใหม่ของ บาร์ซ่า ไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »