ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 นักเตะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งเอามาแทน ปอล ป็อกบา

5 นักเตะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งเอามาแทน ปอล ป็อกบา

Posted 08/08/2018 by siamsport

สำหรับตลาดซื้อขายนักเตะในอังกฤษเหลือเวลาแค่ 2 วันก็จะปิดทำการแล้ว แต่กระนั้นก็มีข่าวสำคัญที่ส่งผลกระทบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก เมื่อมีรายงานออกมาหนาหูว่า บาร์เซโลน่า พร้อมทุ่มเงินเพื่อหวังกระชากตัว ปอล ป็อกบา กองกลางแชมป์โลก จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้พวกเขาจะโดนปฏิเสธไปแล้วก็ตามแต่ดูเหมือนเรื่องนี้ยังไม่จบง่ายๆ

ป็อกบา เริ่มไม่มีความสุขกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากโดน โชเซ่ มูรินโญ่ ดร็อปจากการเป็นตัวจริงหลายเกมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สำคัญเจ้าตัวยังมีปัญหาเกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมนอกสนามที่ชอบทำเรื่องไร้สาระโดยเฉพาะแฟชั่นทรงผม แถมฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นตอนอยู่กับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ไม่เคยเกิดขึ้นเลยเมื่อมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของ ป็อกบา เมื่อเล่นให้ ฝรั่งเศส ต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะเขาเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญที่มีส่วนนำ "ตราไก" คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 บนแผ่นดินรัสเซีย ทำให้ตอนนี้ บาร์เซโลน่า แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยากได้นักเตะรายนี้มาปั้นเกมแดนกลางมากๆ

สำหรับการย้ายทีมของ ป็อกบา เริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ มิโน่ ไรโอล่า ซูเปอร์เอเยนต์ เข้ามาดำเนินการเรื่องนี้ และหวังให้นักเตะในความดูแลของเขาได้ย้ายไปอยู่ในถิ่นคัมป์ นู ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆ มูรินโญ่ ก็น่าจะเล็งตัวเลือกเอาไว้แทน มิดฟิลด์เจ้าพ่อทรงผม แล้ว

5. นาบิล เฟคีร์ (โอลิมปิก ลียง) 

นาบิล เฟคีร์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีการพูดถึงอย่างมากในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยมีรายงานในช่วงแรกๆ ที่มีการเปิดตลาดว่าเขาเตรียมย้ายไปเล่นให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตามการเจรจาดันมีปัญหาสุดท้ายการย้ายทีมครั้งนั้นก็ล่มสลายไปโดยปริยาย

หลังจากนั้น "เดอะ เร้ดส์" ก็ทุ่มเงินคว้าตัว อลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล จาก โรม่า มาร่วมทีมด้วยราคาเป็นสถิติโลกจำนวน 67 ล้านปอนด์ (ราว 3,015 ล้านบาท) นั่นหมายความว่าอาจเป็นไปได้ที่การดึง เฟคีร์ มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์คงไม่น่าจะเกิดขึ้นแล้ว

 แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นการเปิดโอกาสทองให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และเขาก็สามารถมาแทนที่ ปอล ป็อกบา เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ได้ซะด้วย เพราะ จอมทัพโอลิมปิก ลียง เป็นผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นเน้นเกมรุกมากกว่า ดาวเตะเจ้าพ่อแฟชั่น และด้วยสไตล์แบบนี้เป็นสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องการมาเติมเต็มเพราะทีมขาดความเฉียมคมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

 ขณะเดียวกัน เฟคีร์ ยังเป็นนักเตะประเภทที่สามารถขับเคลื่อนเกมได้จากแผงกองกลางด้วย ที่สำคัญเขามีศักยภาพในการทำประตูได้พอสมควร โดยซัดไป 18 ประตูในเกมลีก เอิง เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และแน่นอนนี่จะเป็นการเสริมทัพที่ดีเยี่ยมสำหรับขุมกำลัง "ปีศาจแดง"

4. อันเดร โกเมส (บาร์เซโลน่า) 

บางนี้นี่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากๆ โดย อันเดร โกเมส เป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในข้อเสนอที่ยื่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาในการปล่อย ป็อกบา มาเล่นกับ บาร์เซโลน่า โดย ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส คงยินดีไม่มีปัญหาที่จะลาทีมเพราะเขาต้องเจอกับช่วง 2 ปีที่แสนเลวร้ายกับต้นสังกัดนับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นให้ทีมเมื่อปี 2016

โกเมส เป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญมากๆ ในการช่วยทัพ "ฝอยทอง" คว้าแชมป์ ยูโร เมื่อ 2 ปีก่อน และนั่นทำให้เขาได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป โดยหลังจากย้ายมาเล่นกับ "เจ้าบุญทุ่ม" นักเตะได้ลงเล่นแค่ 16 เกมในลา ลีกา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ก็ยังแสดงผลงานชั้นยอดสมเป็นนักเตะพรสวรรค์สูง

มิดฟิลด์วัย 25 ปี น่าจะเป็นคู่หูแดนกลางที่สุดยอดสำหรับ เฟร็ด หรือ เนมานย่า มาติช เขาอาจจะไม่ได้เป็นนักเตะประเภทที่เติมเกมรุกได้อย่างดุดัน แต่เป็นผู้เล่นกองกลางที่ไว้วางใจได้ซึ่ง มูรินโญ่ อยากได้นักเตะแบบนี้มาอยู่ในทีมของเขามากๆ
 
3. มาเตโอ โควาซิช (เรอัล มาดริด)  

มาเตโอ โควาซิช เป็นอีกหนึ่งคนที่อนาคตของเขากำลังได้รับการพูดถึงอย่างมากในช่วงซัมเมอร์นี้ มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชียใช้เวลา 3 ปีกับ เรอัล มาดริด แต่ต้องเจอกับความยากลำบากในการสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงเนื่องจากทีมมีแผงมิดฟิลด์ที่แข็งแกร่งทั้ง ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส และ คาเซมีโร่

ด้วยเหตุนี้แสดงให้เห็นว่าโอกาสที่เขาจะได้ก้าวขึ้นมาเป็น 11 ตัวจริงริบหรี่เต็มที และนี่เป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ โควาซิช มองหาหนทางในการที่จะย้ายหนีถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว และตอนนี้มีหลายสโมสรที่สนใจอยากได้ตัว ดาวเตะเลือดโครแอต ไปใช้บริการในช่วงซัมเมอร์นี้ แน่นอนว่าเขาสามารถเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สบายๆ

โควาซิช เป็นนักเตะเป็นจอมผ่านบอลและแม่นยำมากๆ บางทีเขาทำได้เหนือกว่า ป็อกบา ด้วยซ้ำในกรณีนี้ ฉะนั้นการย้ายมาเล่นใน "โรงละครแห่งความฝัน" อาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเขา ที่สำคัญนักเตะยังได้โอกาสโชว์เพลงแข่งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังได้โอกาสเล่นร่วมกับนักเตะชั้นยอดในโลก

กระนั้น มิดฟิลด์วัย 24 ปี มีข่าวลือกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ด้วยเช่นกัน ฉะนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องรีบตัดสินใจให้เร็วที่สุดหากจะคว้า โควาซิช มาปั้นเกมในแดงกลาง
 
2. ติอาโก้ อัลกันตาร่า (บาเยิร์น มิวนิค) 

ทุกๆ ปีดูเหมือน ติอาโก้ มักจะมีข่าวย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นประจำ นับตั้งแต่ที่เขายังค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า แน่นอนว่านักเตะรายนี้ "ผีแดง" จับจ้องมาตลอด และในช่วงซัมเมอร์นี้มีโอกาสเป็นไปได้ที่การย้ายทีมจะเกิดขึ้นจริงๆ

ดาวเตะทีมชาติสเปน ใช้เวลา 5 ปีกับการเล่นให้ "เสือใต้" แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าตัวมักประสบปัญหาบาดเจ็บหนัก อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตอนนี้ ติอาโก้ อาจเริ่มรู้สึกแล้ว่าถึงเวลาที่เขาจะต้องออกเดินทางเพื่อไปหาความท้าทายใหม่ในอาชีพพ่อค้าแข้งอีกครั้ง

แน่นอนว่า ติอาโก้ ซึ่งได้รับการหล่อหลอมจนเป็นยอดนักเตะจากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในกองกลางระดับโลก และเป็นนักเตะสำคัญให้กับทีมชาติสเปน ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 เขาเป็นผู้เล่นที่ครองบอลได้อย่างสุดยอด และมีสายตาเฉียบคมในการผ่านบอลไปยังพื้นที่อันตราย

อย่างไรก็ตามหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นจริงๆ ติอาโก้ ก็คงต้องเจอกับเรื่องเครียดเช่นกัน เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ มูรินโญ่ เพราะเขาอยากให้กองกลางของเขาสามารถวิ่งไล่บอลจากคู่แข่งจนเอาบอลคืนกลับมาได้ และยังต้องเล่นเกมรับได้ด้วย

1. เดเล่ อัลลี่ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

เดเล่ อัลลี่ เป็นนักเตะกำลังสำคัญของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และมีส่วนสำคัญกับผลงานชั้นยอดของ "ไก่เดือยทอง" ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แน่นอนว่านักเตะรายนี้ถือเป็นผู้เล่นชั้นดีที่สามารถเข้ามาแทนที่ ป็อกบา หากนักเตะตัดสินใจย้ายทีมไปจริงๆ

สำหรับตอนนี้ตลาดซื้อขายนักเตะในอังกฤษเหลือเวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้นก็จะปิดตัว และนักเตะอย่าง อัลลี่ อาจเริ่มรู้สึกท้อแท้กับการที่ สเปอร์ส ขาดความทะเยอทะยานเพราะพวกเขายังไม่ได้ลงทุนควักกระเป๋าซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพเลย  ทำให้เขาเริ่มมองหาโอกาสประสบความสำเร็จกับทีมยักษ์ใหญ่

อัลลี่ เป็นกองกลางประเภทคอยคุมเกมและสามารถเติมเกมรุกรวมทั้งเล่นเกมรับได้ ซึ่ง แมนฯ ยูฯ อยากได้นักเตะแบบนี้มาแทนที่ ป็อกบา เพราะทั้งสองคนมีสไตล์การเล่นที่เหมือนกัน ที่สำคัญเขายังอายุเพียง 22 ปีเท่านั้นและผลงานคงจะพัฒนายิ่งขึ้นเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สเปอร์สว่าไง!แมนยูยื่นข้อเสนอสุดท้ายหวังปิดดีลโทบี้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอจำนวน 40 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ปราการหลัง สเปอร์ส แล้ว และมันจะเป็นการยื่นซื้อครั้งสุดท้ายด้วย โดย "ปีศาจแดง" ไม่อยากเสียเงินเยอะเพราะ อัลเดอร์ไวเรลด์ จ่อหมดสัญญากับ "ไก่เดือยทอง" แล้ว
  • เอ๊ะยังไง?วู้ดเวิร์ดยันได้อัลเดอร์ไวเรลด์แล้ว
    เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอนเฟิร์มผ่าน เฟซบุ๊ค แล้ว "ปีศาจแดง" กำลังจะได้ตัว โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ปราการหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมก๊วน หลังตกลงกับ "ไก่เดือยทอง" เรียบร้อย
  • แฉป็อกบาลั่นทำทุกทางทิ้งแมนยูซบบาร์เซโลน่า
    สื่อแดนกระทิงดุ ตีข่าวใหญ่ ปอล ป็อกบา กองกลางจอมแฟชั่น แจ้งให้ บาร์เซโลน่า ทราบว่าจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อไปเล่นให้ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ก่อนจะปิดตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้
  • คนสำคัญ!แมนยูปัดขายป็อกบาให้บาร์ซ่า
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเก็บ ปอล ป็อกบา ดาวเตะแชมป์โลก ไว้ใช้งานต่อ ถึงแม้ บาร์เซโลน่า ยื่นข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจเข้ามาก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »